04 lỗi sai trong quảng cáo facebook ads chuyển đổi khiến bạn tiêu tốn ngân sách – DC UNI

04 lỗi sai trong quảng cáo facebook ads chuyển đổi khiến bạn tiêu tốn ngân sách

TRANG ĐÍCH KHÔNG LIÊN QUAN 

Nhiều quảng cáo chuyển đổi khi nhấp vào không ra trang landing page hướng trực tiếp về sản phẩm, mà lại hiện trang chủ fanpage hoặc một sản phẩm không không đúng với quảng cáo, điều này tạo trải nghiệm không tốt cho khách hàng. Tạo ra một nội dung và hình ảnh hấp dẫn khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn để tương tác, mua hàng thực tế. Với việc gắn trang đích không liên quan bạn đã bỏ qua thời điểm lý tưởng đồng nghĩa với việc bỏ qua cơ hội thực hiện hành vi mua hàng.

Không đáp ứng nhu cầu mua hàng một cách kịp thời khiến bạn lãng phí ngân sách và tỉ lệ chuyển đổi hành vi mua hàng. Vì vậy chú ý gắn trang đích landing page liên quan với nội dung hiển thị trên quảng cáo.

NHẮM TỚI KHÁCH HÀNG ĐÃ CHUYỂN ĐỔI (REMARKETING SAI ĐỐI TƯỢNG)

Quảng cáo sẽ “ngốn” nhiều tiền mà không mang lại kết quả nào có thể bạn đang nhắm đến sai đối tượng, khả năng cao một trong số đó là những người đã mua hàng. Khách hàng đã chuyển đổi (khách đã mua hàng) phần lớn sẽ không muốn nhìn lại quảng cáo thêm lần nào nữa. Tuy nhiên, một số sản phẩm bạn vẫn remarket với khách hàng cũ với điều kiện để một khoảng thời gian cách nhau nhất định.

Để tránh tình trạng này, hãy đảm bảo bạn loại trừ những khách hàng đã mua sản phẩm của bạn ở phần Cài đặt đối tượng tùy chỉnh.

CHẠY ADS TOÀN THỜI GIAN

Một quảng cáo hay và hấp dẫn không đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ muốn nhìn thấy nó liên tục. Đồng ý với việc quảng cáo xuất hiện thường xuyên có thể phủ sóng thương hiệu của bạn, tuy nhiên cường độ xuất hiện quá dày đặc đôi khi sẽ để lại tác động tiêu cực. Vì vậy khi chạy Ads, bạn cần chú ý đến chiến lược hiển thị quảng cáo.

Điều bạn cần làm là xác định khung thời gian quảng cáo phù hợp nhất với nhóm đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm tới. Chọn đúng khung thời gian vừa gây thiện cảm cho khách hàng vừa thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.

“LƯỜI” THỬ NGHIỆM CÁC LOẠI QUẢNG CÁO KHÁC NHAU

Đối với mỗi mặt hàng sẽ có nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau, đồng nghĩa với hành vi, đặc điểm, tính cách của họ cũng khác nhau. Nếu bạn chỉ sử dụng một mẫu quảng cáo với cùng một nội dung, hình ảnh thì rất khó đạt hiệu quả. Chính vì vậy việc chia tệp khách hàng thành từng nhóm nhỏ rất quan trọng. Điều này cho phép bạn tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau nhắm tới đối tượng khác nhau.

Vì vậy hãy sẵn sàng làm nhiều phép thử để tìm ra định dạng quảng cáo tối ưu nhất nhắm tới được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Nếu không bạn có thể đang lãng phí ngân sách vào việc chạy nội dung quảng cáo chung chung, không gây ấn tượng cho bất kì khách hàng nào.

 

Trả lời