05 cách tăng lượng tiếp cận facebook ads sử dụng mục đối tượng tuỳ chỉnh – DC UNI

05 cách tăng lượng tiếp cận facebook ads sử dụng mục đối tượng tuỳ chỉnh

Với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook đã phát triển trở thành một phương tiện truyền thông quan trọng. Bất kể sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp là gì, Facebook đều có đối tượng dành cho bạn.

ĐỐI TƯỢNG TÙY CHỈNH LÀ GÌ?

Nền tảng quảng cáo Facebook cung cấp rất nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo cho phép bạn xác định chính xác đối tượng mục tiêu và tiếp cận họ, bất kể họ ở đâu, làm gì. Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audiences) là một trong những tính năng nhắm mục tiêu vô cùng hiệu quả. Đối tượng tùy chỉnh là danh sách những người dùng Facebook đã tương tác với doanh nghiệp của bạn trong quá khứ và đã trở thành đối tượng của bạn. Họ có thể là khách hàng hiện tại, người đọc blog, khách truy cập trang web hoặc thậm chí là khách hàng hàng đầu của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là cung cấp cho Facebook danh sách email người dùng, ID người dùng hoặc số điện thoại và nó sẽ tự động tạo đối tượng tùy chỉnh cho bạn.

Điều thú vị về Đối tượng tùy chỉnh là nó cho phép bạn tiếp cận khách truy cập trang web, khách hàng và người đăng ký email khi họ ở trên Facebook và thu hút họ bằng Quảng cáo trên Facebook của bạn. Khi bạn cung cấp danh sách người dùng mục tiêu cho Facebook, Facebook sẽ tự động tìm thấy họ trong cơ sở người dùng khổng lồ và hiển thị Quảng cáo của bạn. Điều này cho phép bạn không chỉ quảng bá doanh nghiệp của mình cho đúng người mà còn cải thiện số lần nhấp và chuyển đổi, cũng như tối ưu hóa Chi tiêu quảng cáo của bạn.

Dưới đây là #05 cách bạn có thể sử dụng Đối tượng tùy chỉnh để tăng phạm vi tiếp cận (lượt reach) của Facebook Ads.

I – NHẮM NGƯỜI DÙNG KHÔNG MỞ EMAIL CỦA BẠN

Làm thế nào để tiếp cận những người không mở email của bạn? Bạn có thể tải danh sách tất cả những người đăng ký nhưng chưa mở email để tạo đối tượng tùy chỉnh. Sau đó, nhắm mục tiêu đến họ bằng tạo ra một chiến dịch quảng cáo riêng nhưng chứa cùng thông điệp trong email bạn gửi trước đó.

Bằng cách này, họ sẽ thấy tin nhắn của bạn trong nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ và bạn có thể liên hệ với họ, ngay cả khi họ bỏ lỡ email của bạn.

II – NHẮM MỤC TIÊU CÁC LIÊN KẾT Ở LINKEDIN

Bạn hoàn toàn có thể tiếp cận các kết nối LinkedIn của mình bằng Facebook Ads. Trong LinkedIn, bạn có thể tải xuống danh sách rất cả các kết nối của mình dưới dạng tệp CSV cùng địa chỉ email, sau đó có thể sử dụng danh sách này để tạo đối tượng tùy chỉnh cho Facebook Ads. Đây là một cách tuyệt vời để thúc đẩy các kết nối LinkedIn đến trang web của bạn, thuyết phục họ đăng ký vào blog, dùng thử các sản phẩm và dịch vụ của bạn hoặc thậm chí mua hàng. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp B2B, đây là một cách hữu ích để tiếp cận khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

III – BIẾN NGƯỜI DÙNG THỬ THÀNH KHÁCH HÀNG

Nếu bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp bản dùng thử miễn phí, bạn có thể sử dụng đối tượng tùy chỉnh để tiếp cận với những người đã dùng thử nhưng chưa đăng ký sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Từ danh sách email của bạn chứa tất cả các đăng ký, bạn có thể bỏ khỏi danh sách những người hiện đã là khách hàng của bạn. Cuối cùng bạn sẽ được một danh sách email của những người đã dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ nhưng chưa đăng ký.

Bạn có thể sử dụng danh sách này để tạo đối tượng tùy chỉnh, đối tượng mà bạn có thể nhắm mục tiêu bằng cách đưa ra các chương trình giảm giá và ưu đãi, kích thích họ đăng ký các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

IV – NHẮM MỤC TIÊU CÁC NGUỒN TRUY CẬP RIÊNG BIỆT

Bạn có biết bạn hoàn toàn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh ngay trên trang page khách hàng đã truy cập. Đây là một tính năng rất tiện lợi bạn có thể sử dụng để nhắm mục tiêu từng nguồn lưu lượng truy cập cá nhân riêng lẻ.

Trước hết, hãy tạo các trang đích riêng biệt cho từng nguồn lưu lượng truy cập (Ví dụ: Google, Facebook, Twitter) và sau đó tạo các đối tượng tùy chỉnh riêng biệt cho mỗi trang đích. Cuối cùng, tạo chiến dịch quảng cáo dựa trên trang đích mà mọi người truy cập trên trang web của bạn.

V – REMARKETING – TIẾP THỊ LẠI

Khi bạn cài đặt mã tiếp thị lại Facebook trên trang web của mình, khi một người truy cập trang của bạn, nó sẽ thông báo với bạn về điều đó. Khi cùng một người sử dụng Facebook, họ sẽ thấy quảng cáo của bạn. Đây được xem là một cách khá hiệu quả để tiếp cận những người gần đây đã truy cập trang web của bạn. Trên thực tế, quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook nhận được tương tác gấp 3 lần so với quảng cáo Facebook thông thường. Đây là một số cách bạn có thể sử dụng tiếp thị lại để nhắm lại đối tượng đã truy cập trang page của bạn.

     1. Nhắm mục tiêu những người đã không truy cập trang web của bạn trong một thời gian

Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh để nhắm mục tiêu những người đã không truy cập các trang cụ thể trên trang web của bạn trong một thời gian.

Ví dụ: nếu bạn điều hành một cửa hàng tạp hóa, bạn có thể sử dụng đối tượng tùy chỉnh để nhắm mục tiêu lại những người đã không truy cập trang web của bạn trong vài tuần qua, để nhắc họ về việc mua sắm hàng tuần cũng như điểm khách hàng thân thiết.

     2. Thúc đẩy nhiều doanh thu hơn từ blog

Nếu blog của bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hàng tháng, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh để nhắm mục tiêu lại họ, để bán sản phẩm và dịch vụ của bạn. Ví dụ: blog thời trang của phụ nữ có thể nhắm mục tiêu lại người đọc, để bán nhiều loại sản phẩm của chính họ (máy sấy tóc, son môi, v.v.) hoặc thậm chí các sản phẩm của bên thứ ba (sử dụng tiếp thị liên kết).

Bạn thậm chí có thể tạo các đối tượng tùy chỉnh riêng biệt để nhắm mục tiêu lại người đọc của mình bằng các chiến dịch quảng cáo riêng biệt, dựa trên loại nội dung họ đọc trên blog. Ví dụ: những người đọc về tạo kiểu tóc sẽ được nhắm mục tiêu trở lại với các sản phẩm dành cho tóc.

     3. Bán thêm cho khách hàng hiện tại của bạn

Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh để nhắm mục tiêu lại khách hàng hiện tại của mình, đưa họ trở lại trang web của bạn và bán thêm họ.

Ví dụ: nếu bạn điều hành một cửa hàng trực tuyến bán máy in la-de và phụ kiện, bạn có thể nhắm mục tiêu lại tất cả người dùng đã mua máy in từ trang web của bạn (đã xem trang xác nhận thanh toán), với Quảng cáo trên Facebook về hộp mực máy in hoặc dịch vụ bảo trì.

     4. Giảm tình trạng bỏ qua giỏ hàng

Tương tự, bạn cũng có thể nhắm mục tiêu lại những người dùng đã truy cập trang thanh toán của bạn nhưng không hoàn tất việc mua hàng, tức là đã bỏ qua giỏ hàng của họ.

     5. Tiếp thị lại sản phẩm

Gần đây, Facebook đã tung ra một định dạng quảng cáo mới tuyệt vời có tên là Quảng cáo động, cho phép bạn thay đổi động nội dung Quảng cáo, dựa trên hành vi của người dùng trên trang web của bạn.

Đó là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp Thương mại điện tử hiển thị quảng cáo băng chuyền về sản phẩm của họ mà người dùng vừa xem trên trang web của họ.

Nó cho phép họ quảng bá tất cả các sản phẩm của mình trong một chiến dịch quảng cáo và vì quảng cáo có các sản phẩm mà người dùng đã xem trước đó, nên nó dẫn đến chuyển đổi và nhấp qua tốt hơn.

Trên thực tế, Quảng cáo động của Facebook sử dụng cùng một mã tiếp thị lại làm đối tượng tùy chỉnh, với tùy chỉnh nhỏ để lấy ID sản phẩm.

     6. Nhắm mục tiêu dựa trên hành động cho Ứng dụng

Đối tượng tùy chỉnh cũng cho phép bạn tạo danh sách nhắm mục tiêu lại bao gồm những người dùng đã hoàn thành các hành động cụ thể trên ứng dụng của bạn.

Ví dụ: nếu bạn có ứng dụng đặt đồ ăn, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh để nhắm mục tiêu lại những người đã đặt hàng bằng ứng dụng của bạn trong 14 ngày qua, giảm giá 10% cho lần đặt hàng tiếp theo, nếu họ đặt hàng hôm nay.

Trả lời