05 típ tối ưu nội dung quảng cáo trên facebook – DC UNI

05 típ tối ưu nội dung quảng cáo trên facebook

Cuối năm là cơ hội để nhiều nhãn hàng tung ra các chương trình ưu đãi và những chiến dịch tiếp thị, truyền thông lớn cho thương hiệu của mình. Nhiều doanh nghiệp đã và đang bắt đầu vạch ra kế hoạch marketing cho dịp Giáng sinh và Lễ tết sắp tới. Trong đó, Facebook Ads là một phần không thể thiếu trong chiến dịch – nền tảng giúp doanh nghiệp tối đa phạm vi tiếp cận với khách hàng và nâng cao nhận thức thương hiệu.

Tuy nhiên, sáng tạo quảng cáo ra sao để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và cuối cùng là gia tăng doanh số bán hàng vẫn là một điều khiến các nhà làm quảng cáo băn khoăn. Trong nỗ lực giúp bạn định hình một công thức chung hiệu quả nhất để xây dựng một Facebook Ads chuyên nghiệp, Facebook khuyên bạn cân nhắc #05_TIPS sáng tạo nội dung quảng cáo sau:

1 – XÂY DỰNG TIẾNG NÓI THƯƠNG HIỆU

Những người làm tiếp thị nên tìm cách nhân cách hóa thương hiệu của mình và điều chỉnh tiếng nói thương hiệu để phù hợp với mục đích kinh doanh và tệp khách hàng mục tiêu. Điều này có nghĩa hay biến thương hiệu của bạn trở thành một con người có “nét tính cách” tiêu biểu độc đáo, khác biệt khiến khách hàng nhớ đến.

Nhiều thương hiệu đã thành công trên nền tảng mạng xã hội bằng cách áp dụng một cá tính cụ thể vào thương hiệu của mình. Có thể kể đến như thương hiệu xe hơi Mercedes xây dựng hình tượng người đàn ông trung niên, thành đạt, mang nét cổ điển trong khi đó, khi nhắc tới BMW người ta thường liên tưởng đến chàng trai trẻ, hào hoa và thành công.

2 – TỐI ƯU VỊ TRÍ HIỂN THỊ SẢN PHẨM

Sản phẩm của bạn được đặt ở đâu và đặt như thế nào đóng vai trò quan trọng trong một chiến dịch Fb Ads. Việc thiết lập vị trí quảng cáo hợp lý giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận nội dung của bạn hơn.

“Hãy đặt sản phẩm của bạn ở vị trí trung tâm, khách hàng sẽ biết sản phẩm bạn đang quảng cáo là gì. Nêu lên thông điệp thương hiệu để họ có thể kết nối với sản phẩm của bạn”.

Facebook khuyên rằng việc truyền tải thông điệp vào những giây đầu tiên của Quảng cáo Video là chìa khóa để xây dựng mối liên hệ hiệu quả với thương hiệu. Thông điệp quảng cáo cần ngắn gọn, thu hút và đánh trúng vào tâm lý của khách hàng, việc này yêu cầu nhà làm quảng cáo thực sự đào sâu insight khách hàng để hiểu rõ những mong muốn bên trong của họ. 

3 – MÔ TẢ BẰNG TỪ NGỮ

Điều gì khiến thương hiệu của bạn trở nên độc đáo so với những sản phẩm cùng loại khác; lợi ích khách hàng nhận được từ sản phẩm của bạn là gì?

Đây chính là những câu hỏi quan trọng Facebook đề xuất nhà quảng cáo nên đưa vào nội dung quảng cáo để nhấn mạnh thông điệp thương hiệu và sản phẩm của bạn. Đồng thời hãy tập trung khẳng định những yếu tố, tính chất quan trọng mà chỉ có ở thương hiệu của bạn, điều này có thể sẽ ảnh hưởng tới quyết định của khách hàng.

4 – XÂY DỰNG BAO BÌ THƯƠNG HIỆU

Facebook gợi ý rằng bao bì thương hiệu gồm nhãn hiệu đóng vai trò khá quan trọng 

“Điều này giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và biến gói hàng trông như một món quà, đặc biệt trong những dịp lễ tết trong năm. Những chi tiết trang trí được cá nhân hóa khá đơn giản như việc thêm một ghi chú viết tay hoặc bất cứ thứ gì thể hiện sự quan tâm đến khách hàng.”

Những chi tiết nhỏ này cùng với logo chuyên nghiệp và bảng màu đồng nhất có thể tăng sự chuyên nghiệp cho nhãn hàng của bạn, bên cạnh đó những chương trình khuyến mãi cũng sẽ trở nên thu hút hơn cùng bao bì tinh tế.

5 – CHI TIÊU CÓ CHIẾN LƯỢC

Các nhãn hàng được khuyên rằng nên nỗ lực nâng cao nhận thức thương hiệu bằng cách nhắm mục tiêu lại trong các quảng cáo, thúc đẩy tệp khách hàng đã từng thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của bạn đưa ra quyết định.

“Quảng cáo nhắm tới người đã từng truy cập trang web, ứng dụng, cửa hàng hoặc trang Facebook hoặc những người đã mua sản phẩm của bạn. Việc nhắm lại mục tiêu những người đã quen thuộc với thương hiệu của bạn cho họ cơ hội để đưa ra quyết định liệu có lựa chọn thương hiệu của bạn không.”

Việc nhắm lại mục tiêu có thể tạo hiệu quả cao – một số nghiên cứu chỉ ra rằng hơn 70% khách hàng có khả năng chuyển đổi cao khi được nhắm mục tiêu lại bằng quảng cáo hiển thị (display ads). 

Mặc dù hiệu suất của Quảng cáo hiển thị có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan đến chiến dịch của bạn, tuy nhiên bạn có thể áp dụng những tips được đề cập ở trên để xây dựng một công thức chung cho Fb Ads giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả.

 

Trả lời