10 Thuật ngữ marketing căn bản bạn cần phải biết – DC UNI

10 Thuật ngữ marketing căn bản bạn cần phải biết

Thế giới Digital Marketing ngày một phát triển và mở rộng, vì thế những thuật ngữ marketing chuyên ngành sẽ luôn xuất hiện trong quá trình học tập cũng như làm việc.

Hôm nay, DC UNI sẽ tổng hợp trong bài viết dưới đây những thuật ngữ về marketing căn bản, hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc củng cố lại những kiến thức về marketing.

1. BRAND POSITIONING (ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU)

Định vị thương hiệu chính là cách làm nổi bật thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh cũng như là cách mà khách hàng xác định và kết nối với thương hiệu của bạn. 

2. BUYER PERSONA (CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG)

Đây là bản phác thảo có phần hư cấu về đặc điểm của khách hàng lý tưởng của bạn.

Một bản chân dung khách hàng bao gồm những yếu tố như: nhân khẩu học, tâm lý học, sở thích, hành vi, … 

3. DEMAND GENERATION (TẠO NHU CẦU)

Tạo nhu cầu chính là dựa trên dữ liệu thu nhập được từ chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số để tạo ra sự nhận thức và quan tâm đến sản phẩm của bạn

4. LEAD NURTURING (NUÔI DƯỠNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG)

Là quá trình xây dựng và củng cố niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu hay sản phẩm của bạn để biến họ thành khách hàng trung thành.

5. IDEAL CUSTOMER PROFILE-ICP (HỒ SƠ KHÁCH HÀNG LÝ TƯỞNG)

Là một bản mô tả giả định về loại hình công ty có thể gặt hái được nhiều thành công nhất trong lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang nhắm tới. 

6. SALES ENABLEMENT (HỒ SƠ BÁN HÀNG)

Hồ sơ bán hàng là kết hợp giữa công tác huấn luyện, các công cụ và các nội dung để giúp đội ngũ sales của bạn hoạt động hiệu quả và tốt hơn.

7. DIGITAL MARKETING (TIẾP THỊ TRỀN NỀN TẢNG KỸ THUẬT SỐ)

Là tất cả những hình thức truyền thông thông qua các thiết bị kỹ thuật số nhằm thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm do công ty của bạn phân phối.

8. WORD-OF-MOUTH MARKETING (TIẾP THỊ TRUYỀN MIỆNG)

Tiếp thị truyền miệng xảy ra khi một khách hàng nào đó thực sự cảm thấy hài lòng về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Họ bắt đầu đi giới thiệu sản phẩm của bạn cho những khách hàng tiềm năng của họ, có thể là người thân, bạn bè, … 

9. CONVERSATIONAL MARKETING (TIẾP THỊ ĐỐI THOẠI)

Tiếp thị đối thoại là cách thức tiếp thị nhanh nhất để thu hút khách hàng hiểu rõ về doanh nghiệp thông qua các cuộc đối thoại trực tiếp.

10. CONTEXTUAL MARKETING (TIẾP THỊ THEO NGỮ CẢNH)

Tiếp thị theo ngữ cảnh là chiến lực tiếp thị xem xét các hành vi và điều kiện xung quanh nỗ lực tiếp thị của bạn để đảm bảo rằng các nội dung có liên quan đều được gửi đến đúng đối tượng. 

 

Trả lời