10 típ đỉnh tối ưu chi phí quảng cáo (Phần 1) – DC UNI

10 típ đỉnh tối ưu chi phí quảng cáo (Phần 1)

Tối ưu chi phí quảng cáo là bước quan trọng trong chạy quảng cáo. Giảm thiểu chi phí kinh doanh. Ai chạy ads cũng đều phải nắm vững 10 típ này để tối ưu chi phí hiệu quả.

Tối ưu chi phí quảng cáo đỉnh

1.GIỮ LẠI NHÓM QUẢNG CÁO TỐT NHẤT. NGƯNG NGAY NHỮNG NHÓM QUẢNG CÁO KHÔNG TỐT

Nhóm quảng cáo tốt nhất là nhóm có chi phí trên mỗi đơn hàng, hay chi phí mỗi tin nhắn, chi phí mỗi lượt

đăng ký, chi phí mỗi lượt tương tác thấp nhất. Thỉnh thoảng khách không nhắn tin, đăng ký trên website mà

có khi gọi đặt hàng luôn thì cái này bạn phải tính vào để có chỉ số chính xác nhất. Tắt các nhóm quảng cáo

có chi phí cao hơn trung bình, hoặc chi phí quá cao dẫn đến không có lợi nhuận.

2. TĂNG NGÂN SÁCH VÀO NHÓM QUẢNG CÁO TỐT NHẤT

Để an toàn khi tăng ngân sách thì quảng cáo trong nhóm đó cần có các chỉ số sau đây ở mức tốt:

– Xếp hạng tỉ lệ tương tác

– Xếp hạng tỉ lệ chuyển đổi

– Xếp hạng chất lượng

Nếu 3 chỉ số này tốt nhất trong các nhóm thì bạn nên tăng ngân sách vào đây. 3 chỉ số này càng tốt thì bạn tăng ngân sách lên càng giữ được hiệu quả, nếu 3 chỉ số không tốt khi tăng ngân sách nhóm quảng cáo có thể kém hiệu quả. Đây là cách đơn giản để theo dõi và tối ưu chi phí quảng cáo.

3. KIỂM TRA XEM NHÓM QUẢNG CÁO ĐANG CHẠY THÌ ĐỐI TƯỢNG NÀO, GIỚI TÍNH NÀO CHUYỂN ĐỔI NHIỀU HƠN. RỒI TẬP TRUNG VÀO ĐỐI TƯỢNG ĐÓ

Khi chạy ads khoảng 2-3 ngày thì bạn có thể xem giới tính, độ tuổi nào nhắn tin nhiều, đặt hàng nhiều. Rồi

thì tập trung chạy ads đối tượng đó

4. TỐI ƯU LỊCH PHÂN PHỐI ĐỂ TỐI ƯU CHI PHÍ QUẢNG CÁO

Nếu bạn chạy Facebook ads khoảng 1 tuần thì bạn có thể xem thời gian phân phối quảng cáo trong ngày.

Xác định xem quảng cáo của bạn hiệu quả nhất vào thời điểm nào: buổi sáng 10h-12h hay buổi tối 20-22h

hay thời gian lạ lùng 16-17h chiều? Bạn sẽ chỉ tập trung vào thời điểm đó.

Nếu bạn lớn mạnh thì nên chiếm thời gian vàng (tối 20-23h, sáng 10-12h) nếu bạn chỉ mới kinh doanh còn

nhỏ, thì nhiều khi khoảng thời gian khác sẽ tối ưu hơn cho bạn

Nếu bạn chạy nhiều ngày hơn thì số liệu càng dễ tin tưởng. Tuy nhiên lưu ý: nếu quảng cáo đang tốt đừng

sửa nó, hãy tạo chiến dịch quảng cáo khác rồi chạy theo lịch mới tối ưu.

5. ĐỂ FACEBOOK TỰ TỐI ƯU CHI PHÍ QUẢNG CÁO

Bạn có thể tạo ra 3 quảng cáo khác nhau trong 1 nhóm quảng cáo. Facebook tự động tối ưu bằng cách xác

định quảng cáo nào tốt nhất rồi tập trung ngân sách của nhóm vào đó. Nhờ vậy bạn chỉ cần tạo nhiều

quảng cáo trong 1 nhóm, việc còn lại để Facebook lo. Khuyến nghị nên dùng 3 quảng cáo thôi. Nhiều quá

thì không đủ ngân sách để phân phối.

 

 

Trả lời