10 tips đỉnh tối ưu chi phí quảng cáo (Phần 2) – DC UNI

10 tips đỉnh tối ưu chi phí quảng cáo (Phần 2)

6. TỐI ƯU NGÂN SÁCH CHIẾN DỊCH

Tối ưu chi phí quảng cáo bằng tối ưu ngân sách chiến dịch

Tính năng mới của Facebook cho phép bạn tối ưu ngân sách chiến dịch. Tức là Facebook tự động phân bổ

ngân sách vào từng nhóm, dựa theo hiệu quả của nó. Bạn chỉ cần điền ngân sách vào chiến dịch thôi.

Tính năng này tốt cho người mới bắt đầu khi chưa biết đối tượng nào tốt nhất. Tính năng này cũng giúp ích

cho người có kinh nghiệm nhưng muốn giảm workload.

7. DÙNG ĐỐI TƯỢNG TÙY CHỈNH, TƯƠNG TỰ (LOOKALIKE 1%, LOOKALIKE 2%)

Nếu bạn chạy đủ lâu, có thể khoảng 90 ngày hoặc bạn chạy ngân sách lớn thì data về nhiều bạn sẽ có

được đối tượng tùy chỉnh, là những người đã tương tác hoặc nhắn tin hoặc chuyển đổi. Thì hãy tiến tới

dùng đối tượng lookalike 1%, 2%, Kết quả khá tốt

8. GIẢM NGÂN SÁCH TRÊN NHÓM QUẢNG CÁO

Nếu đối tượng đó từng hoạt động tốt, bạn tăng ngân sách lên nó không còn tốt nữa thì có 1 cách đơn giản

đó là giảm ngân sách nhóm quảng cáo đó. Thông thường nó cũng hoạt động tốt trở lại

9. KHI TẦN SUẤT CỦA QUẢNG CÁO >=2

Và chi phí mỗi tin nhắn, mỗi lượt chuyển đổi bắt đầu tăng mạnh thì bạn có thể làm cách sau để tối ưu:

  1. Sao chép nhóm quảng cáo ra nhóm mới trong cùng chiến dịch rồi tắt nhóm quảng cáo cũ đi. Việc sao

chép ra có thể giữ nguyên đối tượng ban đầu, nhưng vì bắt đầu lại từ nhóm mới nên Facebook sẽ

tìm đối tương khác để tiếp cận, bạn sẽ tránh được tình trạnh bị lặp đối tượng

  1. Sao chép nhóm quảng cáo ra chiến dịch mới rồi tắt nhóm quảng cáo cũ. Việc sao chép ra chiến dịch

mới giúp Facebook tìm đối tượng mới hơn, so với chiến dịch cũ. Nhờ vậy bạn tránh được tình trạng

lặp đối tượng

  1. Sao chép nhóm quảng cáo ra nhóm mới đồng thời thay đổi đối tượng trên nhóm mới (và tắt nhóm

quảng cáo cũ đi). Việc thay đổi đối tượng sẽ tránh được lặp đối tượng, tuy nhiên đổi đối tượng mới

có rủi ro không hiệu quả nếu target chưa trúng. Nếu bạn biết chính xác có 3 loại đối tượng có thể

chạy tốt với sản phẩm của bạn thì cứ lần lượt thay đổi từng đối tượng 1.

  1. Tăng ngân sách vào nhóm cũ từ 1.5 lần trở lên. Việc tăng ngân sách vào nhóm sẽ làm cho Facebook

phải tìm ra nhiều đối tượng hơn nên tránh được bị lặp đối tượng. Bạn có thể áp dụng cách này nếu

đã áp dụng 3 cách trên

10. TỐI ƯU CHI PHÍ QUẢNG CÁI TRÊN MỖI CHUYỂN ĐỔI (CÒN GỌI LÀ GIỚI HẠN GIÁ THẦU)

Nếu bạn chạy ra chi phí mỗi tin nhắn là 30K, thì bạn có thể thử set hạn mức giá thầu trong phần “tối ưu hóa

& phân phối”. Facebook sẽ dò ra những đối tượng mà có mức giá thầu đó để tiếp cận. Bạn sẽ giới hạn

được chi phí mỗi chuyển đổi. Nếu không tiếp cận được đối tượng như vậy thì Facebook sẽ không phân

phối, ngân sách sẽ không chi tiêu. Lúc đó bạn lại tiếp tục tăng con số chi phí mỗi tin nhắn lên, thí dụ 35K để

tìm tiếp đối tượng khác. Bạn cứ tăng dần như vậy cho tới khi nào ra được chuyển đổi tốt. Đây là cách kiểm soát tối ưu chi phí quảng cáo thủ công. Bạn care càng sát thì càng tối ưu chi phí

Hy vọng những tip trên về tối ưu chi phí quảng cáo sẽ trở thành cẩm nang có ích giúp các những newbie bỡ ngỡ!

Trả lời