2022 thì nên đầu tư kinh doanh gì? – DC UNI

2022 thì nên đầu tư kinh doanh gì?

2022 THÌ NÊN ĐẦU TƯ KINH DOANH GÌ?

Với những bạn đam mê kinh doanh khởi nghiệp thì chắc chắn sẽ luôn đặt ra câu hỏi: “Năm 2022 nên đầu tư kinh doanh lĩnh vực gì? Liệu đâu sẽ là xu thế kinh doanh trong năm 2022?”

Hãy cùng DC UNi dự đoán xu hướng đầu tư kinh doanh trong năm 2022 này nhé.

1. ĐẦU TƯ KINH DOANH TRÊN CÁC SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ:

Với sự phát triển của Internet và cộng thêm ảnh hưởng của đại dịch Covid, chúng ta không thể phủ nhận sự tăng trưởng của các sàn thương mại điện tử trong những năm trở lại đây. Bên cạnh đó, thói quen mua sắm của người tiêu dùng cũng đang dần thay đổi và cởi mở hơn với việc đặt hàng Online thay vì phải đến tận nơi thử đồ như trước kia. 

Dự đoán trong năm 2022 kinh doanh Online chắc chắn sẽ phát triển 1 cách vượt trội. Thông qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Facebook,… thì việc bạn bán một mặt hàng hay kinh doanh quần áo, đồ ăn, phụ kiện, đồ gia dụng,…đều có “đất diễn”. Hãy chăm chỉ và tìm được những mẫu hot, thời trang và xu hướng của giới trẻ. Kết hợp bạn có thể tìm kiếm khách hàng trong cách trang nhóm, tiếp cận họ, chăm chỉ đăng bài và giá phải mềm. Để kinh doanh Online năm 2022 hiệu quả thì cần đặc biệt lưu ý các yếu tố như: Nguồn hàng, thị trường, mức giá, chất lượng sản phẩm có tỉ lệ thuận với mức giá hay không,….

2. KINH DOANH DỊCH VỤ CHĂM SÓC THÚ CƯNG:

Không khó để bắt gặp hình ảnh những bạn trẻ ôm ấp hay dắt thú cưng như chó, mèo, … khi đúng ta đi ra các công viên hay trung tâm thương mại. Những thú cưng giờ đây được ví như hoàng thượng, boss, … còn người chăm thì được ví như những “con sen” thì chúng ta cũng đủ hiểu rằng giới trẻ hiện nay yêu quý thú cưng của mình như thế nào. 

Thú chơi thú cưng của giới trẻ hiện nay đang rất hot, người ta có thể bỏ chục triệu, mấy chục triệu để mua một chú chó, mèo cảnh về để nuôi chăm sóc và yêu thương chúng. Vì vậy bạn nên mở một shop bán đồ ăn thức uống, đồ chơi quần áo, phụ kiện kết hợp spa dịch vụ làm đẹp cho thú cưng thì đó là ý tưởng khá hay và tiềm năng trong tương lai.

3. KINH DOANH DỊCH VỤ LOGITICS, NHẬP HÀNG

Nhu cầu mua sắm đặc biệt là GenZ hiện nay đang càng ngày càng được đẩy lên cao. Giờ đây, người tiêu dùng không chỉ có nhu cầu mua sắm những sản phẩm trên các trang TMĐT trong nước nữa mà họ còn muốn mua sắm tại các trang thương mại điện tử như Alibaba, Taobao, Tmall, Amazon, … 

Tuy nhiên, việc mua hàng trên các trang thương mại điện tử nước ngoài không phải chuyện đơn giản nếu không muốn nói rằng khá rắc rối. Vì vậy, nếu muốn người tiêu dùng muốn sở hữu những món đồ trên các sàn TMĐT nước ngoài thì cần có bên thứ 3 trung gian để order hàng hóa. Chỉ cần bạn biết một chút ngoại ngữ, một chút về kinh doanh và một chút về nhập hàng thì bạn hoàn toàn có thể trở thành một người nhận order hàng Taobao, Tmall,… Năm 2022 này chắc chắn sẽ là một năm phát đạt dành cho những bạn làm Logistics và Order hàng hóa.

4. KINH DOANH SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE

Với những chuyển biến phức tạp của đại dịch Covid 19 thì việc chăm sóc sức khỏe, tăng đề kháng giảm nguy cơ mắc bệnh của người dân ngày càng tăng cao. Năm 2022, chắc chắn những sản phẩm và dịch vụ về chăm sóc sức khỏe sẽ được quan tâm và có một lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn. 

Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này thì bạn cần đội ngũ có chuyên môn, kỹ năng chăm sóc và vật lý trị liệu, thời gian vận động sinh hoạt hợp lý, thăm khám định kỳ,… đòi hỏi phải đầy đủ kiến thức chuyên môn thì bạn mới đáp ứng được nhu cầu. Khi chi phí còn hạn hẹp thì bạn có thể hoạt động ở một khu vực nhất định, cần đầu tư chuyên môn, thiết bị y tế. Khi kinh nghiệm cũng đủ nhiều bạn có thể mở rộng khu vực và tuyển thêm nhân sự để phát triển được dịch vụ này một cách rộng rãi hơn nhé. Đây cũng là một lĩnh vực hứa hẹn nhiều thành công trong năm 2022 và tương lai xa hơn nữa. 

Đón đọc những bài chia sẻ mới của chúng tôi tại website DCUNI nhé. 

 

Trả lời