.4 hướng khắc phục vấn đề chạy “lỗ” hoặc không ra đơn – DC UNI

.4 hướng khắc phục vấn đề chạy “lỗ” hoặc không ra đơn

1.TĂNG NGÂN SÁCH VÀ MỞ RỘNG TỆP KHÁCH HÀNG HƠN

Khi chạy ở mức ngân sách nhỏ và kết quả là không ra được đơn hàng hoặc inbox thì bạn nên tăng ngân sách lên thêm một tí nữa để xem các chỉ số như thế nào rồi đánh giá kết quả nhé.

Thông thường khi test 1 campaign nào đó thì bạn nên làm vài nhóm với mức ngân sách trung bình từ 50.000đ/nhóm hoặc trên 100.000đ/nhóm và chạy liên tục 1-2 ngày để đánh giá, đừng vội kết luận và bỏ cuộc quá sớm.

Ngoài ra, thì bạn có thể thử các target khác nhau để mở rộng tệp khách hàng, xem là target vào tệp nào thì sẽ được đơn hàng tốt.

2. ĐỔI SẢN PHẨM

Đôi khi sản phẩm bạn lựa chọn nó quá dở (bao bì, công dụng, giá bán) nên dù chạy quảng cáo mấy cũng ra đơn cực ít và thậm chí là không có đơn.

Lúc này, việc bạn cần làm đó là thay đổi sản phẩm khác để kinh doanh.

Bạn có thể đi spy ads của nhiều đối thủ khác hoặc lên các nơi mua hàng sỉ để tìm ý tưởng về các mặt hàng mới phù hợp với xu hướng và sự thay đổi hành vi mua hàng của người dùng.

3. THAY ĐỔI HÌNH THỨC CHẠY QUẢNG CÁO

Trước giờ mình vẫn thấy hình thức chạy messenger để thu người dùng vào chatbot và hình thức chạy web converstion là 2 hình thức chạy bán hàng hiệu quả nhất trên Facebook.

Chạy messenger thì sẽ đơn giản hơn nhưng bù lại bạn sẽ phải có kịch bản và thuê nhân viên tư vấn cho khách qua messenger, còn đối với hình thức chạy chuyển đổi thì bạn sẽ cần có telesale để gọi lại và tư vấn cho khách.

Còn đối với các hình thức chạy như tương tác hoặc Click to Web (CTW) thì sẽ không hiệu quả bằng Messenger và Website Converstion.

Click to web sẽ phù hợp với những ai bán hàng ở các sàn TMĐT, bạn có thể lấy link của shop và chạy click to web.

Sau đó các sàn TMĐT sẽ tự động re-marketing lại và bạn sẽ dễ dàng tiếp cận lại với khách mà không tốn thêm chi phí.

Mỗi sản phẩm sẽ có đặc điểm và phù hợp với cách chạy khác nhau, mình không đưa ra công thức chung và không khuyên bạn nên chạy cái gì, bạn cần phải suy nghĩ, test và chọn ra hình thức chạy phù hợp.

Ví dụ như một số spa, thẩm mỹ viện,… thì họ sẽ chạy theo dạng điền form đăng ký và gọi lại tư vấn. Những khách hàng từ 30+ trở lên họ thường bận rộn và muốn được người khác gọi tới tư vấn để tiết kiệm thời gian hơn.

Hoặc một số sản phẩm như áo thun, giày dép,… chỉ cần xem các hình ảnh và nhắn thông tin đặt hàng với Fanpage là được.

4. SỬA MẪU QUẢNG CÁO

Content ads là phần khó nhất, vì nó mang tính sáng tạo và đòi hỏi bạn phải thấu hiểu được insight của khách hàng.

Khi chạy quảng cáo không hiệu quả thì bạn hãy thử đổi sang một content ads khác hấp dẫn hơn & hình ảnh đẹp hơn content cũ.

Thử làm thêm nhiều mẫu nữa để thực hiện A/B testing xem cái nào có hiệu quả và được người dùng bấm vào xem nhiều.

Hành vi người dùng ngày nay đã thay đổi rất nhiều, họ muốn thấy các sản phẩm mang tính cá nhân hóa, chỉ cần nhìn vào khiến họ liên tưởng ngay sản phẩm đó là giành cho họ thì khả năng cao họ sẽ mua.

Để tạo ra một mẫu content ads tốt thì bạn sẽ cần phải tự spy đối thủ, tự sáng tạo và testing rất nhiều.

 

Chạy quảng cáo lỗ và không ra đơn là chuyện xảy ra mỗi ngày với rất nhiều nhà quảng cáo.

Lỗ không có gì đáng sợ cả nhưng bạn phải biết cách phân tích các chỉ số ads và tìm ra nguyên nhân.

Còn nếu bạn vẫn không biết được lý do và cứ đâm đầu chạy tiếp thì đó quả thực là điều đáng lo ngại.

Hãy tập phân tích và đọc được các chỉ số quảng cáo, tìm ra nguyên nhân nằm ở đâu trong checklist sau: ở sản phẩm, ở content ads, ở ngân sách,… hay là ở ngành hàng?

Cuối cùng, không có thành công nào mà không có sự nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu cả,… để có được một sản phẩm win, một mẫu content win và mang lại lợi nhuận thì bạn sẽ cần test nhiều lần.

Chúc các bạn thành công

 

Chia sẻ của giảng viên Doãn Kỷ

Trả lời