Bài này nói về cách lên đề xuất của tiktok – DC UNI

Bài này nói về cách lên đề xuất của tiktok

  1. Lên đề xuất phải qua rất nhiều vòng, nhưng ta có 3 vòng đầu cần chú ý như sau: Vòng đầu tiên là vòng máy quét, thường ở vòng này máy sẽ quét video dính vi phạm cộng đồng hay ko: vd bạo lực, khiêu dâm, hút thuốc, nhạc, thương hiệu, …. nếu có tiktok sẽ xóa hoặc giảm tương tác luôn kênh video. Video đầu tiên mình đăng dính con dao nhựa đồ chơi của bọn trẻ con, đợi 2 ngày chả thấy lên đc rồi phải edit xóa con dao nhựa đi mới lên đc. Do là máy nên cứ hình thù nào giống vậy nó quét hết
  2. Tiktok là nơi để sáng tạo, riêng ở VN tiktok thuê 1 cty ngoài chỉ để lọc nội dung. Ta có vòng 2 là vòng người duyệt, ở vòng này view lên 500k-5M view rất nhanh. Đây là vòng người duyệt ở VN đôi khi được chuyển sang duyệt tại các nước khác. VD nếu video bạn được duyệt ở Thái Lan, hay Philippine sẽ thấy rõ ràng lượng follow từ các kênh này lên đáng kể (xem ở phân tích video tiktok). Cũng kể từ lúc này quốc gia đó thấy kênh bạn phù hợp, họ sẽ cho video bạn ăn đề xuất nhiều hơn. Kể cả sau khi được lên đề xuất, cmt người xem quá tiêu cực hoặc ảnh hưởng xấu đến cộng đồng họ vẫn ẩn video của bạn trên tiktok được.
  3. Sau khi qua vòng duyệt của 1 quốc gia, người duyệt sẽ đưa video lên đề xuất tới các quốc gia khác nữa. Ở đây thì tùy văn hóa mà họ cho video của bạn duyệt hay ko. Nếu để ý những video về phong cảnh, thời tiết, chó mèo… là thể loại ai xem cũng hiểu, quốc gia nào cũng thấy hay thì view lên đến 100m cũng có
  4. Video đầu tiên ăn đề xuất trên tiktok ảnh hưởng đến cả các video sau trên kênh của bạn. Nó quyết định lượng fan của bạn là ai, bao nhiêu tuổi, đến từ đâu. Nếu video thứ 2 bạn đăng ko khớp chủ đề video cũ thì lượng fan quay lưng cao, máy và người duyệt cũng sẽ đọc kênh bạn ko đúng chủ đề -> cho giảm tương tác
  5. Gần đây lượng user tăng đột biến và nội dung trên tiktok cũng thay đổi. Điển hình các kênh mấy bạn trẻ biến hình, ngầu cách đây 3 tháng view rất cao, còn bg tụt hẳn lý do giờ đây có quá nhiều user chất lượng khác. Tiktok ưu tiên cho những nội dung mới, hay hơn. 

Cái này cũng làm giảm lượng trẻ trâu trên tiktok, dành sân chơi cho các anh chị lớn hơn

  1. Bỏ qua suy nghĩ nuôi kênh bằng cách reup từ Douyin đi, xem bài tớ đăng gần đây sẽ thấy ví dụ điển hình của việc này. Bỏ mấy chục triệu mua kênh rồi vứt xó. Tiktok cũng đang rất gắt vấn đề reup này, vì những video đó sẽ chiếm mất nơi sáng tạo của user chân chính.
  2. Vậy đăng sp quảng cáo trên kênh tiktok có được không? (ko phải tiktok ads). Tốt nhất là ko, bạn có thể sáng tạo, xây dựng hình ảnh cá nhân rồi fan tự tìm đến FB hay zalo, lúc này bạn chốt sale thoải mái. Nhưng đăng công khai lôi kéo tìm đại lý, bán hàng Tiktok sẽ trừ điểm tương tác rất nặng, thậm chí các video sau của bạn còn chẳng tới 10k view. Lý do có nhiều mô hình lừa đảo với tiêu đề “bạn muốn kiếm 10-100 triệu 1 tháng, chỉ cần…” Tiktok chả có gì đảm bảo được việc bạn lừa con nhà họ hay ko, cho lên đề xuất trẻ con nó bị lừa thì trách ai? Kể cả dính logo thương hiệu, thể loại này trừ nặng ko kém vì bạn đã quảng cáo trá hình ko thông qua tiktok

 

Nguồn: Giảng viên Duy Muối DC UNI

Trả lời