5 bước thực hiện chiến lược truyền thông – DC UNI

5 bước thực hiện chiến lược truyền thông

5 BƯỚC THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG 

Chiến lược truyền thông là các phương pháp, cách thức để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu, với mục đích giúp khách hàng nhận biết thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

Để xây dựng được chiến lược truyền thông thì anh em cần làm những bước sau

BƯỚC 1: XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU

Xác định rõ ràng theo từng tệp khách hàng (tuổi, sở thích, hành vi,… insight). Sau khi phân loại tệp khách hàng tiềm năng và có phương án tiếp cận hợp lý

Ví dụ: Tệp khách hàng của 3 Độ là chủ doanh nghiệp, vậy thì nội dung cũng cần xoay quanh nỗi đau mà chủ doanh nghiệp gặp phải như là quản trị nhân sự, kinh doanh, marketing, chiến lược,… từ đó xây dựng nội dung phù hợp để tiếp cận đối tượng này hiệu quả

BƯỚC 2: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU TRUYỀN THÔNG MARKETING

– Kết quả sau chiến dịch là gì

– Tỉ lệ chuyển đổi mục tiêu ra sao

– Mức độ nhận diện thương hiệu như thế nào?

Ngoài ra mục tiêu truyền thông marketing, các doanh nghiệp thường đặt ra mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm; gia tăng sự nhận biết của khách hàng về sản phẩm; thúc đẩy doanh số bán hàng;…

BƯỚC 3: XÂY DỰNG THÔNG ĐIỆP TRONG MARKETING

– Bạn muốn truyền tải thông điệp gì?

– Bạn sẽ truyền tải nó như thế nào?

– Khách hàng cảm thấy như thế nào sau khi đọc thông điệp đó?

Đó là tất cả những gì mà bạn cần hình dung rõ ràng để đưa ra key truyền thông phù hợp

Bằng cách xây dựng thông điệp bạn có thể chọn cho mình một vị trí trong tâm trí khách hàng. Duy trì mối quan hệ với họ và thúc đẩy bán hàng

BƯỚC 4: LỰA CHỌN PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG

Sau cùng là kênh truyền thông: Social, youtube, Google, hội thảo,…

Tất cả các kênh này sẽ được quyết định bởi bước số 1: Khách hàng mục tiêu, sau khi xác định thói quen và hành vi chính xác

Vì thế hãy xây dựng chắc chắn bài bản ngay từ khi mới bắt đầu

BƯỚC 5: ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ VÀ HIỆU CHỈNH

Không quên đo lường hiệu quả chiến dịch để rút kinh nghiệm và cải thiện trong những chiến dịch sắp tới!

Sau mỗi chiến dịch là 1 bài học và tại đó bạn có thể rút kinh nghiệm và cải thiện kết quả. Đừng bỏ qua bước này nhé, rất quan trọng đấy!

Cuối cùng thì trên đây là tư duy, tất nhiên cách làm thì mình không thể show ra được vì đó là bí mật kinh doanh. Cũng như triết lý viên kẹo vậy – Cho quá nhiều không phải là một cách hay

 

CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC SẮP DIỄN RA TẠI HỌC VIỆN THỰC CHIẾN DC UNI

🔻 Khóa học Shopee Ads thực chiến – Giảng viên Yến Trùm

Khóa đào tạo Shopee chuyên sâu là chương trình đào tạo giúp học viên và chủ doanh nghiệp có cái nhìn tường tận về lĩnh vực kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee. 

👉 Link chi tiết khóa học: www.shopee.edu.vn/sem  

 

🔻 Khóa học nguồn hàng và sản phẩm Trung Quốc – Giảng viên Dũng Tàu:

Khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là chương trình đào tạo cung cấp cho học viên tư duy tìm kiếm nguồn hàng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Với phương châm “Products is King”, khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là bước đệm quan trọng cho tất cả các học viên mới bắt đầu vào con đường kinh doanh sản phẩm hàng Trung Quốc.

👉 Link chi tiết khóa học: https://www.oem.edu.vn/ 

 

🔻 Khóa học Practical Facebook Ads – Giảng viên Donnie Chu và Giảng viên Doãn Kỷ: Chương trình đào tạo PFA là chương trình đào tạo quảng cáo Facebook thực dụng nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Chương trình sẽ cung cấp cho học viên đầy đủ và chi tiết về các phương thức chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, bao gồm: 

  • Chiến thuật chạy quảng cáo thực dungj
  • Tư duy tối ưu White Hat
  • Tư duy tối ưu Grey Hat
  • Lách hệ thống để bán hàng VPCS

👉 Link chi tiết khóa học: http://info.dc.edu.vn/pfa 

 

🔻 Khóa học Tiktok Mastermind – Giảng viên Dương Việt Tiến:

Chương trình đào tạo Tiktok Mastermind là chương trình đào tạo Advertising trên Tiktok hàng đầu tại Việt Nam. Tham gia chương trình Tiktok Mastermind học viên sẽ được cung cấp đầy đủ bộ quy trình và công cụ để có thể xây dựng một kênh bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội Tiktok.

👉 Link chi tiết khóa học: https://info.dc.edu.vn/tem 

 

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

Trả lời