5 cách quảng bá sản phẩm hiệu quả trên facebook – DC UNI

5 cách quảng bá sản phẩm hiệu quả trên facebook

Bạn có sử dụng Facebook cho kinh doanh?

Bạn muốn tìm những phương cách mới để phô bày sản phẩm của mình? 

Bạn có thể làm nhiều việc hơn là đăng ảnh lên trang của mình để có thêm nhiều khách hàng và khách hàng tiềm năng xem sản phẩm của bạn đấy.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 cách để tăng độ nhận diện sản phẩm của bạn trên Facebook. 

1.YÊU CẦU NGƯỜI HÂM MỘ THỂ HIỆN TÌNH YÊU CỦA HỌ ĐỐI VỚI SẢN PHẨM CỦA BẠN

Chiến dịch nội dung do người dùng tạo (user-generated content: UGC) nhằm mục đích yêu cầu và chia sẻ nội dung của khách hàng. Mọi người thích chụp ảnh và quay video về những thứ họ yêu thích, vì vậy hãy coi mỗi người chia sẻ như một đại sứ thương hiệu.

Cho dù khách hàng đang mặc, đang sử dụng hay chỉ đang trò chuyện về sản phẩm của bạn, ảnh và video của họ có thể giới thiệu sản phẩm của bạn một cách chân thực và giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn. UGC cũng cung cấp cho khách hàng hiện tại những ý tưởng mới để sử dụng sản phẩm của bạn và giúp truyền cảm hứng cho những khách hàng tiềm năng mua hàng.

Cách tốt nhất để có được UGC là đến ngay lập tức và hỏi xin nó. Ví dụ: bạn có thể khuyến khích người hâm mộ đăng ảnh, chẳng hạn như cuộc thi tặng quà mà mọi người cần chụp ảnh sản phẩm của bạn để tham gia. Bạn cũng có thể giảm giá đặc biệt cho những người hâm mộ chia sẻ ảnh của họ trên Facebook bằng thẻ bắt đầu bằng hashtag chiến dịch của bạn. Tất cả là để cho người hâm mộ biết bạn muốn chia sẻ nội dung của họ

Ngoài Facebook, bạn có thể thu hút và chia sẻ UGC trên các kênh xã hội khác, chẳng hạn như Instagram, Twitter hoặc thậm chí YouTube. Nếu bạn cần một số hỗ trợ, một nền tảng như Yotpo có thể giúp bạn yêu cầu ảnh, video, Hỏi & Đáp và đánh giá.

2. THỂ HIỆN CÁC CÁCH SÁNG TẠO ĐỂ SỬ DỤNG SẢN PHẨM CỦA BẠN

Sáu mươi hai phần trăm khách hàng nói rằng họ muốn nội dung từ các thương hiệu là hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm. Bạn có thể thỏa mãn nhu cầu đó và chia sẻ một số ý tưởng sáng tạo cho sản phẩm của mình bằng video.

Lion Brand Yarn sử dụng video Trực tiếp trên Facebook để quảng bá bán hàng, làm nổi bật những câu chuyện cụ thể, trả lời câu hỏi của khách hàng và chia sẻ các mẫu mã hay ho. Phần tốt nhất là họ làm điều đó mà không sử dụng bất kỳ hiệu ứng hoặc sản xuất cầu kỳ nào. Các video này làm nổi bật một nhân viên trong một phòng trưng bày được thiết lập đơn giản, nói một cách thẳng thắn và hài hước về những gì cô ấy tạo ra và cách sử dụng các sản phẩm của Lion Brand Yarn.

Trong video của riêng mình, bạn có thể chỉ cần giới thiệu sản phẩm của mình và giải thích cách sử dụng chúng. Bạn cũng có thể chứng minh những người khác đã sử dụng chúng như thế nào (kết hợp UGC) và đưa ra các mẹo về lối sống có giá trị và đầy cảm hứng phù hợp với dòng sản phẩm của bạn.

3. TƯỞNG THƯỞNG GIỚI THIỆU TRUYỀN MIỆNG

Giới thiệu khách hàng là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận những người có chung sở thích với khách hàng hiện tại của bạn.

Nếu bạn muốn bắt đầu một chương trình khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp của mình, hãy tìm một chương trình cho phép bạn thưởng cho nhiều hành động của khách hàng. Trong số các hành động đó, bạn có thể thưởng cho khách hàng vì đã giới thiệu bạn bè đến doanh nghiệp của bạn bằng cách chia sẻ trang của bạn với bạn bè trên Facebook của họ. Bây giờ đó là lý do tuyệt vời để chia sẻ!

With a loyalty program, you can reward those who make a referral, and give a discount to their friends who take action through the shared link and make a purchase.

If you don’t have the budget or time to build your own program, there are third-party developers, that make it easy to create one.

Với chương trình khách hàng thân thiết, bạn có thể thưởng cho những người giới thiệu và giảm giá cho bạn bè của họ, những người thực hiện hành động thông qua liên kết được chia sẻ và mua hàng.

Nếu bạn không có ngân sách hoặc thời gian để xây dựng chương trình của riêng mình, thì có các nhà phát triển bên thứ ba, giúp bạn dễ dàng tạo một chương trình.

4. XẤY DỰNG LÒNG TIN VỚI XẾP HẠNG VÀ ĐÁNH GIÁ

Nếu bạn đã tạo được lượng người theo dõi lớn trên trang Facebook của mình, đừng ngại yêu cầu người hâm mộ xếp hạng hoặc đánh giá trên trang của bạn. Chỉ cần đảm bảo làm điều đó theo cách không xâm phạm và không đưa ra ưu đãi, tuân theo Nguyên tắc cộng đồng của Facebook.

Thậm chí chỉ một vài xếp hạng 5 sao cũng có thể giúp ích rất nhiều cho trang Facebook và cải thiện kết quả công cụ tìm kiếm của bạn. Bài đánh giá có thể hiển thị trong kết quả tìm kiếm khi mọi người đang tìm kiếm thêm thông tin về doanh nghiệp của bạn. Điều đó đặc biệt quan trọng khi hầu hết người mua sắm đang nghiên cứu và nói rằng các bài đánh giá có tác động đến quyết định mua hàng.

Nếu bạn không thấy tab Đánh giá cho trang của mình, hãy truy cập trang của bạn và nhấp vào liên kết Cài đặt. Trên tab Cài đặt Chung, nhấp vào liên kết Đánh giá và chọn tùy chọn Cho phép Khách truy cập Đánh giá Trang này. Đảm bảo nhấp vào Lưu thay đổi khi bạn hoàn tất.

Sau khi bạn thực hiện xong việc này, tab Đánh giá sẽ xuất hiện cho trang của bạn, cho phép khách truy cập trang để lại đánh giá về doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn đã tạo được một lượng lớn người theo dõi trên trang Facebook của mình (hoặc có một vài khách hàng đặc biệt là những người ủng hộ thương hiệu của bạn), hãy dành thời gian để cảm ơn người hâm mộ vì doanh nghiệp của họ. Hãy chắc chắn rằng bạn trả lời kịp thời các câu hỏi trên Facebook và cố gắng cung cấp những bất ngờ nho nhỏ cho khách hàng theo thời gian.

5. NHẮM MỤC TIÊU TRIỂN VỌNG VỚI QUẢNG CÁO FACEBOOK

Quảng cáo nhắm mục tiêu lại và đối tượng tiềm năng là những tin tức tuyệt vời cho thương mại điện tử, đặc biệt là khi nói đến các bài đăng về sản phẩm mới hoặc quảng bá các trang sản phẩm hiện có với định dạng quảng cáo Số lần nhấp vào trang web (Website Clicks).

Bạn có thể sử dụng dữ liệu công ty của riêng mình để nhắm mục tiêu các đối tượng tương tự như những người mua hiện tại của bạn. Nếu bạn đã thu thập địa chỉ email từ khách hàng của mình, hãy nhập danh sách địa chỉ email của bạn vào Facebook để tạo đối tượng giống. Đó là một cách tuyệt vời để nhắm mục tiêu các hồ sơ nhân khẩu học tương tự. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một số địa chỉ email bạn có trong hồ sơ có thể không khớp với địa chỉ email trong hồ sơ của mọi người.

Nếu bạn đã cài đặt pixel Facebook trên trang web của mình, bạn có thể tạo đối tượng từ những khách hàng đã mua hàng hoặc hoàn thành các hành động khác trên trang web của bạn.

Ví dụ: có thể bạn muốn quảng cáo các sản phẩm mà khách hàng đã thêm vào giỏ hàng của họ nhưng không thực sự mua. Bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu lại để hiển thị những sản phẩm đó cho những người đã quan tâm.

KẾT LUẬN

Năm mẹo này sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin, phát triển khán giả và tăng mức độ tương tác thương hiệu tổng thể. Vì vậy, hãy bắt đầu lập kế hoạch cho một video mới, thu thập UGC và tạo quảng cáo Facebook làm nổi bật những gì bạn đang bán và lý do tại sao video đó hữu ích cho khách hàng của bạn.

 

Trả lời