5 công cụ phân tích insight khách hàng – DC UNI

5 công cụ phân tích insight khách hàng

5 CÔNG CỤ PHÂN TÍCH INSIGHT KHÁCH HÀNG
1. SHOPEE ANALYTICS DÀNH CHO NGƯỜI BÁN
Đây là một công cụ giúp thống kê và tổng hợp các sản phẩm bán chạy trong thời gian 1 tháng qua. Người bán trên Shopee có thể sắp xếp sản phẩm dễ dàng theo doanh thu hay số lượng các sản phẩm đã được bán ra kèm các thông tin có thể được phân loại theo doanh mục sản phẩm cụ thể hay từ khóa tìm kiếm.
Cha ông ta từ xưa đến nay có câu: “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” quả thật là không bao giờ sai. Nếu người bán không biết rõ đối thủ của mình là ai và đối thủ cạnh tranh mặt hàng nào cùng với cách bán như thế nào thì khó có thể chiếm được một phần tỷ trọng ưu thể trên thị trường Shopee.
Việc phân tích và biết được khách hàng có nhu cầu gì là một lợi thế cho Seller. Shopee Analytics có thể giúp người bán thống kê được nhu cầu trên toàn thị trường tại Việt Nam với một nguồn cung cấp là đối tác khá tin cậy – Google Vietnam.
2. GOOGLE TRENDS
Chúng ta có thể gọi là Google xu hướng hay đơn giản Google Trends là một công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng xem tần suất các từ khóa, chủ đề và cụm từ cụ thể đã được truy vấn trong một khoảng thời gian cụ thể.
Google Trend hoạt động bằng cách phân tích một phần tìm kiếm của Google để tính toán số lượng tìm kiếm đã được thực hiện cho các cụm từ đã nhập, liên quan đến tổng số tìm kiếm được thực hiện trên Google trong cùng thời gian.Để cung cấp độ phổ biến tương đối chính xác nhất. Google Trend không cho phép các tìm kiếm lặp lại từ cùng một người trong một khoảng thời gian ngắn.
Công cụ hữu ích này cũng có thể cho bạn thấy mức độ tìm kiếm phổ biến của Query trong các khung thời gian nhất định.
3.  KEYWORDTOOLS
Keyword Tool là công cụ nghiên cứu từ khóa trực tuyến sử dụng Google Autocomplete(đề xuất của GG) để tạo ra hàng trăm từ khóa dài có liên quan cho bất kỳ chủ đề nào. Google Autocomplete là một tính năng của Google. Mục đích của nó là tạo sự thuận tiện cho người dùng tìm kiếm trên Google.Các thuật ngữ tìm kiếm được đề xuất bởi Google Autocomplete được chọn dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Một trong số đó là tần suất người dùng tìm kiếm một cụm từ tìm kiếm cụ thể trong quá khứ.
Keywordtool.io giúp bạn biết được đề xuất của Google để nghiên cứu từ khóa. Nó trích xuất các đề xuất từ ​​khóa của Google và trình bày cho bạn trong một giao diện dễ hiểu. Để tạo đề xuất từ ​​khóa dài, Keyword Tool sẽ thêm và thêm cụm từ tìm kiếm mà bạn chỉ định bằng các chữ cái và số khác nhau, đặt nó vào hộp tìm kiếm của Google và rút ra các đề xuất từ ​​khóa. Sử dụng Keyword Tool, bạn có thể chọn một tên miền Google cụ thể. Miễn là trong số 192 tên miền được hỗ trợ và một trong 83 ngôn ngữ sẽ được sử dụng để tạo đề xuất từ ​​khóa.
Một trong những tính năng đặc biệt của Keywordtool.io là nó tích hợp với Google, YouTube, Amazon và nhiều công cụ tìm kiếm khác. Nghĩa là nó có thể giúp bạn phát triển quyền công cụ tìm kiếm trên một số nền tảng khác nhau.
4. GROUP CỘNG ĐỒNG
Group cộng đồng là nơi mọi người đặt ra các câu hỏi, giải đáp thắc mắc, đưa ra những ý kiến cá nhân về các chủ đề do đó group công động là nơi thể hiện rất rõ insight của khách hàng.
Hãy tìm các group cộng đồng liên quan đến ngành hàng bạn đang kinh doanh và có nhiều khách hàng tiềm năng của bạn -> “tàu ngầm” để đọc comment, khúc mắc và những vấn đề khách hàng đang quan tâm
5. TÌM HIỂU TRANG BÁN HÀNG CỦA ĐỐI THỦ
Những hoạt động kinh doanh của đối thủ cùng ngành hàng cũng là những điều phản ánh rõ nét xu hướng và insight của khách hàng. Hãy nghiên cứu thật kỹ những gì mà công ty đối thủ của bạn làm, những hoạt động mà họ tạo ra để thu hút khách hàng và từ đó học hỏi, đưa ra phương án tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
Những điểm bạn có thể tham khảo khi nghiên cứu đối thủ đó là
* Comment của khách hàng
* Tương tác khách hàng
* Các sản phẩm bán chạy
* Các hoạt động marketing của đối thủ
Trên đây là 5 công cụ hữu hiệu giúp bạn nghiên cứu các từ khóa và insight khách hàng. Follow fanpage của DC UNI để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.

CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC SẮP DIỄN RA TẠI HỌC VIỆN THỰC CHIẾN DC UNI

🔻 Khóa học Shopee Ads thực chiến – Giảng viên Yến Trùm: 

Khóa đào tạo Shopee chuyên sâu là chương trình đào tạo giúp học viên và chủ doanh nghiệp có cái nhìn tường tận về lĩnh vực kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee. 

👉 Link chi tiết khóa học: www.shopee.edu.vn/sem  

🔻 Khóa học nguồn hàng và sản phẩm Trung Quốc – Giảng viên Dũng Tàu:

Khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là chương trình đào tạo cung cấp cho học viên tư duy tìm kiếm nguồn hàng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Với phương châm “Products is King”, khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là bước đệm quan trọng cho tất cả các học viên mới bắt đầu vào con đường kinh doanh sản phẩm hàng Trung Quốc.

👉 Link chi tiết khóa học: https://www.oem.edu.vn/ 

🔻 Khóa học Practical Facebook Ads – Giảng viên Donnie Chu và Giảng viên Doãn Kỷ: Chương trình đào tạo PFA là chương trình đào tạo quảng cáo Facebook thực dụng nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Chương trình sẽ cung cấp cho học viên đầy đủ và chi tiết về các phương thức chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, bao gồm: 

  • Chiến thuật chạy quảng cáo thực dungj
  • Tư duy tối ưu White Hat
  • Tư duy tối ưu Grey Hat
  • Lách hệ thống để bán hàng VPCS

👉 Link chi tiết khóa học: http://info.dc.edu.vn/pfa 

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

Trả lời