5 lỗi sai hợp lý khi bắt đầu xây brand – DC UNI

5 lỗi sai hợp lý khi bắt đầu xây brand

– Nghe có vẻ nghịch lý nhỉ ? Khi mà sai lại còn sai hợp lý . Tuy nhiên thì với kinh nghiệm tư vấn cũng như trực tiếp triển khai khi bán tại nước ngoài như Thái – POD thì những việc tưởng chừng như hợp lý tại nơi này lại là lỗi sai của chúng ta ở nơi khác . 

– Vì sao vậy ? Kiến thức là thứ chúng ta học ở trường học và Luật Chơi sẽ là thứ mà ta học ở trường đời . Trong quá trình mà DC 3 Độ Agency tư vấn thì góc nhìn của chủ doanh nghiệp về thị trường nơi kinh doanh cực kỳ quan trọng . Và có một số tư duy về kiến thức được dạy và tích lũy ở môi trường cũ lại trở thành rào cản để chủ doanh nghiệp thích nghi và học hỏi khi tham gia một thị trường mới khi mà luật chơi thay đổi . 

Cùng đọc bài viết dưới đây của bạn Hùng Vũ : 5 lỗi sai mà theo bạn thì bạn đã mắc tới 4 và phải trả giá bằng rất nhiều tiền để thay đổi.

1.THIẾT KÊ ĐA DẠNG

Đây là sai lầm đầu tiên của mình khi bắt đầu xây brand với 1 số vốn nhỏ khoảng 100-200 triệu. Càng muốn phủ hết nhu cầu khách hàng bằng sự đa dạng sản phẩm, sợ rằng sẽ mất khách hàng vì thiếu loại/dòng sản phẩm này. 

Kết quả: bội chi. Các loại chi phí nhân sự, tồn kho, r&d… số vốn nhỏ bị đốt cháy trong 1 khoảng thời gian ngắn và không có lực để phát triển tiếp.

2. LÀM CÁI KHÓ HƠN ĐỂ TẠO RA NHIỀU RÀO CẢN CHO ĐỐI THỦ

Với tư duy khó hơn là tạo ra nhiều rào cản hơn cho đối thủ gia nhập thị trường, vậy nên mình đã từng chọn làm sản phẩm khó, phức tạp hơn. Nhưng vấn đề là đối thủ thì cũng có đối thủ this đối thủ that. Nếu mỡ ngon đã rán thơm lên mà để cá mập ngửi thấy thì cỡ nào họ cũng vượt được. Mình làm được thì có thể người khác cũng làm được mà. 

Kết quả: làm khó quá, chết từ vòng r&d. Còn chưa kịp có lãi. Combo thêm quả làm khó quá, tốn tiền r&d rồi bán không được do sản phẩm quá mới, thế là chết luôn.

3. CÓ ĐỦ LINE SẢN PHAAMT TỪ GIÁ RẺ ĐẾN CAO CẤP

Cũng gần giống vấn đề thiết kế đa dạng, nhưng khác ở chỗ lần này rút kinh nghiệm là chỉ để sản phẩm cao cấp ở đó thôi chứ ko sản xuất hoặc khi nào có đơn thì sản xuất. Chỗ này ko bị hậu quả nặng lắm, chỉ tốn thời gian thôi, nhưng vấn đề là tư duy bị sai mà không nhận ra. 

Khách hàng giá rẻ không mua sản phẩm giá cao vì không đủ tài chính, và kể cả sau này họ cũng sẽ không mua vì mặc định thương hiệu đó là giá rẻ.

4. CHỌN SẢN PHẨM MASS CÓ KHẢ NĂNG SCALE LỚN

Chọn sản phẩm mass là cạnh tranh với local brand và các ông lớn. Lúc chạy dropship mình thấy rằng sản phẩm A này có nhiều usp hay quá mà bán mass ai cũng cần, làm brand thôi. Nhưng lúc làm chuẩn chỉ ra thì mới biết có cả chục brand làm sản phẩm tương tự, cả local và global luôn. 

Kết quả: chết vì bị tiền đè.

5. HẠ GIÁ ĐỂ CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG 

Cái này thì là cái ngu nhất nhưng mình biết và không làm. Nên đối với bản thân mình thì không có hậu quả gì cả. Nhưng kết cục của cạnh tranh bằng giá với thị trường là phá sản. Nếu có 5-10 đối thủ cùng cạnh tranh về giá, ai ít tiền hơn người đó chết trước. Lần lượt, lần lượt. Tốt nhất là đừng đi theo hướng này. Cái này dành cho đại gia. Không phải mình, không phải dành cho người khởi nghiệp với 100-200 triệu tiền tiết kiệm. 

 

CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC SẮP DIỄN RA TẠI HỌC VIỆN THỰC CHIẾN DC UNI

🔻 Khóa học Shopee Ads thực chiến – Giảng viên Yến Trùm

Khóa đào tạo Shopee chuyên sâu là chương trình đào tạo giúp học viên và chủ doanh nghiệp có cái nhìn tường tận về lĩnh vực kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee. 

👉 Link chi tiết khóa học: www.shopee.edu.vn/sem  

 

🔻 Khóa học nguồn hàng và sản phẩm Trung Quốc – Giảng viên Dũng Tàu:

Khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là chương trình đào tạo cung cấp cho học viên tư duy tìm kiếm nguồn hàng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Với phương châm “Products is King”, khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là bước đệm quan trọng cho tất cả các học viên mới bắt đầu vào con đường kinh doanh sản phẩm hàng Trung Quốc.

👉 Link chi tiết khóa học: https://www.oem.edu.vn/ 

 

🔻 Khóa học Practical Facebook Ads – Giảng viên Donnie Chu và Giảng viên Doãn Kỷ: Chương trình đào tạo PFA là chương trình đào tạo quảng cáo Facebook thực dụng nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Chương trình sẽ cung cấp cho học viên đầy đủ và chi tiết về các phương thức chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, bao gồm: 

  • Chiến thuật chạy quảng cáo thực dungj
  • Tư duy tối ưu White Hat
  • Tư duy tối ưu Grey Hat
  • Lách hệ thống để bán hàng VPCS

👉 Link chi tiết khóa học: http://info.dc.edu.vn/pfa 

 

 

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

 

Trả lời