7 cách thu hút bình luận trên facebook  – DC UNI

7 cách thu hút bình luận trên facebook 

Trang Social Media Examiner đã thực hiện một cuộc khảo sát với hơn 5700 marketer trên toàn thế giới về ngành Công nghiệp tiếp thị truyền thông xã hội. Trong bản báo cáo, số lượng marketer sử dụng Facebook đã luôn đặt ở vị trí đứng đầu

Như vậy, có thể thấy miếng bánh béo bở này đang ngày càng bé dần, đòi hỏi bạn cần biết nhiều mẹo tăng tương tác để cạnh tranh được với các đối thủ khác trên thị trường. Hãy cùng tham khảo 7 cách dưới đây nhé. 

#1: BÀI ĐĂNG PHẢI THẬT HẤP DẪN

Để nhấn “yêu thích” chỉ mất 1s, nhưng để bình luận chắc chắn mất nhiều thời gian. Đây là lý do tại sao nếu bạn muốn có thêm bình luận, bạn cần phải tìm hiểu sâu và suy nghĩ về điều gì sẽ kích thích những người theo dõi của bạn để lại bình luận.

Hãy dành một chút thời gian để xem qua tính cách khách hàng của bạn và nghĩ xem điều gì khiến họ thích thú. Ngoài ra, hãy xem qua các tài khoản mà họ theo dõi để xem liệu họ có theo dõi bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào của bạn hay không.

Tiếp theo, hãy phân tích những đối thủ này để xem ai nhận được nhiều bình luận nhất. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về những kiểu bài đăng hấp dẫn. Bạn có thể tạo nội dung tương tự và sử dụng ứng dụng lên lịch đăng bài để bài đăng của mình lên vào thời điểm có nhiều người theo dõi trực tuyến nhất.

#2: ĐẶT CÂU HỎI 

Một cách đơn giản để nhận được nhiều bình luận hơn là đặt câu hỏi. Nếu bạn hỏi đúng câu hỏi liên quan đến chủ đề của bài đăng, sẽ có nhiều người để lại bình luận hơn.

Những câu trả lời này cũng có thể giúp bạn hiểu những người theo dõi của mình hơn để có các bài đăng tốt hơn trong tương lai.

Nhưng hãy nhớ chỉ đặt câu hỏi khi bạn muốn tăng mức độ tương tác. Nếu bạn đặt câu hỏi trong một bài đăng bán hàng bao gồm các lời kêu gọi hành động không liên quan hoặc quá nhiều rất dễ gây phản tác dụng với người đọc. 

#3: TÍCH CỰC TRẢ LỜI BÌNH LUẬN 

Jessica Thiefels, người sáng lập Marketing From the Gut, từng chia sẻ: “Khi bạn trả lời một  bình luận về bài đăng của mình, bạn đang nói với khách hàng, “Tôi nghe thấy bạn, giọng nói của bạn được chào đón ở đây’’. Trong một thế giới đầy chia rẽ và không chắc chắn, thông điệp đó mang ý nghĩa rất lớn.”

Ngoài ra, khi bạn phản hồi lại, sẽ càng nhiều nhận xét qua lại hơn, và khách hàng cũng sẽ có xu hướng để lại nhận xét về các bài viết trong tương lai của bạn.

#4: BÌNH LUẬN BÀI ĐĂNG CỦA NGƯỜI KHÁC

Khi bạn bình luận về bài đăng của người khác, họ sẽ xem trang cá nhân của bạn và theo dõi bạn. Và họ sẽ muốn trả ơn bằng cách bình luận lại. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh, hãy tìm kiếm các bài đăng khiến bạn hứng thú và để lại bình luận.

#5: THAM GIA NHÓM

Một cách nhanh chóng để tìm các bài đăng để bình luận là thông qua các nhóm. Nhóm tài khoản trên Facebook là nơi các thành viên bình luận và yêu thích bài đăng của nhau. Họ thường làm điều này ngay sau khi ai đó đăng bài. Khi bạn nhận được những lượt thích đó càng sớm, bạn càng có nhiều khả năng được giới thiệu trên trang khám phá.

#6: TỔ CHỨC CUỘC THI/MINIGAME

Hãy thông báo về một cuộc thi nhỏ với cách thức chơi dễ dàng trên Facebook. Tất cả những gì mọi người cần làm là bình luận về bài đăng của bạn và gắn thẻ bạn bè của họ.

Điều này sẽ không chỉ khiến họ gắn thẻ bạn bè của họ bằng một nhận xét mà còn khiến những người được gắn thẻ gắn thẻ nhiều người hơn. Kết quả là, bài đăng rất dễ nhận được hàng trăm và hàng nghìn bình luận.

#7: QUAN TÂM ĐẾN CÁC HÌNH THỨC TƯƠNG TÁC KHÁC

Nếu bạn cố gắng thu hút các hình thức tương tác khác như lượt thích và lượt xem thì bài đăng của bạn sẽ tự nhiên được hiển thị nhiều hơn, dẫn đến nhiều bình luận hơn. 

Vì vậy, cùng với các bình luận, hãy cố gắng nhận được nhiều lượt thích. Nếu bạn phân tích tài khoản của mình, bạn sẽ có thể đưa nó xuống công thức, xem có bao nhiêu lượt thích dẫn đến một bình luận.

Trả lời