7 tips facebook hay nhất marketer phải biết – DC UNI

7 tips facebook hay nhất marketer phải biết

Theo số liệu thống kê, Facebook thu hút đến 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, trở thành mạng xã hội lớn nhất được sử dụng trên khắp thế giới.Nếu như bạn đang muốn tiếp cận lượng khán giả lớn hơn và thu hút khách hàng khỏi đối thủ cạnh tranh của bạn, chắc chắn đừng bỏ qua miếng bánh béo bở này. Cùng tham khảo 7 mẹo quảng cáo trên Facebook để xây dựng doanh nghiệp nhé.

#1: MUỐN ĐĂNG BÀI – NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ CHIẾN LƯỢC!

Khi đăng bài trên fanpage tốt nhất đừng chỉ-để-có-bài-đăng. Marketer cần nghĩ về những hành động muốn khán giả thực hiện khi xem bài đăng của bạn. Khi xem xét nội dung tiếp theo bạn viết, hãy xem “Thông tin chi tiết” về Facebook của bạn và xem nội dung nào thường phổ biến, rồi sử dụng nó như một gợi ý cho chủ đề các bài đăng. 

Ngoài ra, hãy kiểm tra các trang của đối thủ cạnh tranh và phân tích nội dung đã thành công, từ đó cố gắng tạo lại nội dung đó theo một cách độc đáo cũng là một phương pháp hữu dụng.

#2: ĐỪNG QUÊN THIẾT KẾ ẢNH BÌA HẤP DẪN

Ngoài hình ảnh thiết kế bắt mắt, hãy cân nhắc việc kết hợp một video làm cover cho fanpage. Bạn có thể làm một số clip ngắn về hoạt động trong một ngày, về sản phẩm hoặc feedback của khách hàng,… 

Sử dụng video làm cover chính là một cách tuyệt vời để làm nổi bật văn hóa và thương hiệu của doanh nghiệp nhỏ của bạn.

#3: HỌC CÁCH LÊN CONTENT PLAN (KẾ HOẠCH NỘI DUNG)

Không một marketer nào có thể mang đến và duy trì chất lượng bài viết hiệu quả nếu thiếu chiến lược và kế hoạch cụ thể.

Bạn có thể sử dụng công cụ trực tuyến như Trello để lập kế hoạch trước cho tất cả các bài đăng của bạn trong tháng, sau đó, tải trước nội dung vào một công cụ như Buffer, công cụ này sẽ tự động đăng nội dung cho bạn. 

Sử dụng các công cụ này sẽ cho phép bạn tập trung vào các công việc quan trọng khác và sẽ chỉ phải đăng nhập để kiểm tra xem nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào hay trả lời bình luận của người dùng mà thôi. 

#4: LIVESTREAM – VŨ KHÍ TỐI ƯU 

Đánh giá cho thấy: Khách hàng tiềm năng sẽ thích xem nội dung thông thường ở định dạng video hơn là ảnh. Một số chủ đề để thực hiện livestream cho bạn, có thể bao gồm chia sẻ feedback của khách hàng, giới thiệu sản phẩm mới, hướng dẫn khách hàng,…

Sau khi hoàn thành video trực tiếp của mình, bạn có thể lưu video và làm nổi bật video trên trang của mình để khách truy cập trong tương lai tìm thấy sau.

#5: NHẮM TỚI ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU

Tất cả những gì bạn cần làm không phải là đốt tiền quảng cáo Facebook, mà là làm cho các bài đăng của bạn được nhắm tới đúng đối tượng mục tiêu. Facebook cung cấp cho bạn các công cụ để tạo đối tượng tùy chỉnh mà quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Sẽ rất hữu ích Bạn cần hiểu rõ về nhân khẩu học liên quan đến doanh nghiệp của mình, từ đó có thể yêu cầu Facebook tạo đối tượng gồm những người phù hợp với hành vi và sở thích của đối tượng hiện tại hoặc danh sách khách hàng của riêng bạn.

#6: TƯƠNG TÁC VỚI KHÁCH HÀNG 

Hãy coi khách hàng như một người bạn, thử tiếp cận những người theo dõi của bạn mà không có mục đích cụ thể là bán bất cứ thứ gì cho họ. Bạn có thể hỏi xem họ đang làm như thế nào và chỉ cần kiểm tra xem sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp có hoạt động tốt cho họ hay không. Khi bạn cung cấp giá trị cho những người theo dõi của mình mà không cần bất cứ thứ gì đáp lại, điều đó sẽ giúp xây dựng một mối quan hệ lâu dài.

#7: LIỆT KÊ FANPAGE TRÊN BẢN ĐỒ FACEBOOK

Có lẽ bạn đã từng sử dụng công cụ “đăng ký” của Facebook để tự đánh dấu là đã ghé thăm một nơi nào đó, và đương nhiên bạn cũng có thể sử dụng cùng một công cụ đó với doanh nghiệp của mình. Để thực hiện điều này, bạn cần liệt kê công ty của mình trong danh mục “Địa điểm hoặc Doanh nghiệp Địa phương”.

Khách hàng có thể được khuyến khích đăng ký tại địa điểm kinh doanh của bạn bằng cách tặng điểm hoặc giảm giá cho họ mỗi khi họ làm điều đó. Nếu một trong những khách hàng của bạn làm được điều này có 100 người bạn trên Facebook và hầu hết họ là người dân địa phương, thì đó có thể là khả năng hiển thị được nhắm mục tiêu tuyệt vời cho thương hiệu của bạn. Mọi người cũng sẽ tin tưởng mua sắm tại doanh nghiệp của bạn hơn vì một trong những người bạn của họ là khách hàng

Trả lời