8 ý tưởng giúp gen Z viết nội dung quảng cáo hay – DC UNI

8 ý tưởng giúp gen Z viết nội dung quảng cáo hay

Vai trò của quảng cáo ngày nay không đơn thuần là chỉ cung cấp thông tin, truyền đạt thông tin mà còn phải tạo ra nhận thức, cảm xúc, hành vi cho người xem, khiến người xem không thể quên quảng cáo đó! Để làm được như vậy cần phải có nội dung, cách thể hiện quảng cáo thật thu hút, ấn tượng và tốn rất nhiều “chất xám”. Hãy theo dõi 8 cách thức dưới đây để tìm ra ý tưởng cho mình nhé ^^!

1. NỘI DUNG QUẢNG CÁO THU HÚT BẰNG CẢM XÚC CÁ NHÂN

Cảm xúc cá nhân là yếu tố rất dễ thu hút đối tượng nhận tin bởi họ dễ đồng cảm và cuốn theo nội dung của quảng cáo.

Ví dụ quảng cáo của Gillette đã sử dụng các phương tiện truyền thông hỗn hợp để thu hút sự chú ý. Ngoài những hình ảnh, câu chữ gây ấn tượng mạnh bởi nói về chủ đề dễ gây cảm xúc : tầm quan trọng của việc tiếp xúc da kề da giữa bố với trẻ sơ sinh, hướng đến những người cha mới.

2. NỘI DUNG QUẢNG CÁO THU HÚT BẰNG YẾU TỐ XÃ HỘI

Mọi người thường được thúc đẩy bởi những gì người khác đang làm dựa vào thuyết tâm lý đám đông.

Trong một quảng cáo IKEA có đề cập đến áo choàng của Jon Snow trong series nổi tiếng Game of Thrones được làm từ những tấm thảm IKEA giá cả phải chăng. Điều này đã kiến nhiều người muốn mua những tấm thảm đó vì họ muốn trở thành một phần trong cộng đồng hay giống những người họ yêu thích, ngưỡng mộ.

3. NỘI DUNG QUẢNG CÁO THU HÚT BẰNG SỰ HÀI HƯỚC

Sự hài hước có thể khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên, tạo cảm giác khác với những quảng cáo thông thường. Kiểu hài hước phù hợp sẽ thu hút sự chú ý đối và sự tương tác tự nhiên từ khán giả của bạn.

Tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần lưu ý là sự hài hước cũng có thể có rủi ro, vì vậy các doanh nghiệp thực sự phải hiểu rõ bản thân và khán giả của họ, tránh gây là sự hiểu lầm, hiểu không đúng, mang ảnh hưởng tiêu cực tới doanh nghiệp.

4. NỘI DUNG QUẢNG CÁO THU HÚT BẰNG CÁCH GỢI LÊN NỖI SỢ

Sử dụng những hình ảnh mạnh mẽ, quảng cáo có thể trở nên thu hút bằng cách gợi lên nỗi sợ hãi tiềm ẩn. Một số quảng cáo dựa trên nỗi sợ hãi cá nhân, trong khi những quảng cáo khác tạo ra cảm giác mất mát.

5. NỘI DUNG QUẢNG CÁO THU HÚT BẰNG CHỦ ĐỀ TÍNH DỤC

Người ta thường sử dụng những người mẫu gợi cảm và những shot hình ảnh “sexy” khiến người xem gợi nhiều cảm xúc. Từ Victoria’s Secret đến Hardees, các thương hiệu đã sử dụng sức hấp dẫn giới tính. Đây thường là một lời kêu gọi lạm dụng trong quảng cáo, các công ty như Hardees đã thay đổi hướng đi này bằng chiến dịch “Food Not Boobs”.

Cùng với đó, các thương hiệu như Calvin Klein và Levi Jeans cũng tập trung vào sự gợi cảm có cơ sở hơn để thể hiện giá trị sản phẩm của họ. Điều này khiến khán giả ấn tượng không ít với các quảng cáo của Calvin Klein và Levi Jeans.

6. THU HÚT BẰNG SỰ CHỨNG THỰC CỦA NGƯỜI NỔI TIẾNG

Chúng ta đều biết rằng nhiều vận động viên chuyên nghiệp, diễn viên và người nổi tiếng đã nhận đại diện hay quảng cáo cho những thương hiệu không liên quan gì đến họ nhưng vẫn mang lại hiệu ứng tốt. Trên thực tế, họ giúp cho doanh nghiệp bằng cách đặt sự uy tín của mình vào thương hiệu và tăng thêm uy quyền cho doanh nghiệp đó, khiến những người cảm mến họ cũng tin vào doanh nghiệp.

7. THU HÚT BẰNG CÁCH GỢI SỰ ĐỒNG CẢM VỚI NGƯỜI KHÁC

Ở đây là nói tới những quảng cáo gởi mở những vấn đề mà bạn chưa từng phải gặp và bạn cũng chưa biết nó khó khăn ra sao thì quảng cáo này sẽ nói cho bạn biết cảm xúc thực sự của người trong cuộc.

Từ đó gợi lên sự cảm thông, thương cảm trong con người bạn và khiến bạn ngộ ra được những suy nghĩ mới mẻ. Và chắc chắn một điều là bạn không thể quên được quảng cáo đó.

8. THU HÚT BẰNG SỰ HỢP LÝ CỦA QUẢNG CÁO

Đã có nhiều cách triển khai nội dung quảng cáo dựa trên sự kiện khách quan, logic và suy luận. Điều này có thể rất hữu ích ngay cả với các đối tượng cảm tính, giúp người xem xác định giá trị của sản phẩm theo cách không thể chối cãi.

 

Trả lời