Bàn về truyền thông – DC UNI

 Bàn về truyền thông

Sai lầm lớn nhất của những người mới kinh doanh đó là tập trung quá nhiều vào quảng cáo bán hàng mà quên đi truyền thông. Người mới luôn muốn có nhiều đơn hàng và lợi nhuận mà quên đi việc cho khách hàng biết “doanh nghiệp của bạn như thế nào”.

1.TRUYỀN THÔNG LÀ GÌ?

Truyền thông chính là những hoạt động truyền đạt hay lan truyền thông tin. Truyền thông gồm những yếu tố cơ bản như:

– Nguồn: Chính là nơi bắt đầu hay khởi xướng cho mọi thông tin lan truyền.

– Nội dung: Thông tin hay thông điệp xây dựng từ chính nội dung đó để có thể sản xuất ra những tác phẩm có ý nghĩa như những câu chuyện, bài viết, video và hình ảnh,…

– Kênh truyền tải: Thông qua hình thức truyền hình, phát thanh, báo chí, dư luận để truyền tải thông tin đến công chúng nhờ Internet.

– Người nhận: Chính là đối tượng tìm kiếm thông tin truyền tải thông tin đến.

– Phản hồi: Chính là những thông tin, ý kiến người tiếp nhận thông tin phản hồi lại.

– Nhiễu: Những thông tin bị sai lệch trong quá trình lan truyền.

2. MỤC TIÊU CỦA TRUYỀN THÔNG LÀ GÌ?

Mục tiêu của truyền thông là truyền tải thông tin của doanh nghiệp đến với khách hàng.

– Xây dựng sự nhận biết

– Xây dựng hình ảnh thương hiệu

– Thay đổi nhận thức (hay trong MKT gọi là Educate khách hàng)

– Tạo và kích thích nhu cầu của khách hàng

3. VAI TRÒ CỦA TRUYỀN THÔNG?

Vai trò của truyền thông cực kỳ quan trọng trong kinh doanh, nó giúp:

– Tạo độ phủ thương hiệu trong các chiến dịch MKT

– Xây dựng giá trị lâu dài và bền vững

– Đánh bóng thương hiệu

4. NẾU KHÔNG CÓ TRUYỀN THÔNG, DOANH NGHIỆP SẼ DÂN DẦN LỤI TÀN

Muốn kinh doanh lâu dài thì doanh nghiệp cần xây dựng được hình ảnh và lòng tin trong lòng khách hàng. Một khi dừng truyền thông tức là hình ảnh của bạn đang dần phai mờ trong lòng khách hàng và dần chìm vào quên lãng. Vì vậy hãy xây dựng cho doanh nghiệp của mình một kế hoạch truyền thông lâu dài và hiệu quả ngay nhé.

Nhớ theo dõi website của DC UNI để cập nhật những thông tin mới nhất nhé

 

CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC SẮP DIỄN RA TẠI HỌC VIỆN THỰC CHIẾN DC UNI

🔻 Khóa học Shopee Ads thực chiến – Giảng viên Yến Trùm: 

Khóa đào tạo Shopee chuyên sâu là chương trình đào tạo giúp học viên và chủ doanh nghiệp có cái nhìn tường tận về lĩnh vực kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee. 

Link chi tiết khóa học: www.shopee.edu.vn/sem  

🔻 Khóa học nguồn hàng và sản phẩm Trung Quốc – Giảng viên Dũng Tàu:

Khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là chương trình đào tạo cung cấp cho học viên tư duy tìm kiếm nguồn hàng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Với phương châm “Products is King”, khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là bước đệm quan trọng cho tất cả các học viên mới bắt đầu vào con đường kinh doanh sản phẩm hàng Trung Quốc.

Link chi tiết khóa học: https://www.oem.edu.vn/ 

🔻 Khóa học Practical Facebook Ads – Giảng viên Donnie Chu và Giảng viên Doãn Kỷ: https://info.dc.edu.vn/pfa  

🔻 Khóa học Tiktok Mastermind – Giảng viên Dương Việt Tiến:

https://info.dc.edu.vn/tem 

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

 

Trả lời