“Bẫy tâm lý” Fomo: Tuyệt chiêu marketing hiệu quả để thúc đẩy doanh số – DC UNI

“Bẫy tâm lý” Fomo: Tuyệt chiêu marketing hiệu quả để thúc đẩy doanh số

Fomo là viết tắt của Fear Of Missing Out (nỗi lo sợ bỏ lỡ). Trong một nghiên cứu vào năm 2013, fomo được định nghĩa là nỗi lo lắng khi người khác đang có những trải nghiệm thú vị mà bạn thì không. Đây có thể coi là điểm mấu chốt, chính “nỗi đau thầm kín” này gây ra dấu hiệu của fomo.
Hiệu ứng fomo được sử dụng trong nhiều lĩnh vực nhằm thu hút khách hàng/người quan tâm. Trong marketing, khách hàng có thể dễ dàng rơi vào trạng thái fomo mà không hề hay biết. Sự lo lắng về việc sẽ đánh mất cơ hội nào đó khiến người mua nhanh chóng quyết định chốt đơn hơn.
Sau đây là một số cách ứng dụng FOMO trong Marketing
1. CHO KHÁCH HÀNG THẤY ĐƯỢC NHU CẦU
Cho khách hàng thấy một sản phẩm, dịch vụ đang rất phù hợp và được săn đón nhiệt tình. Tốt nhất là dẫn ra số liệu nếu có thể. Số liệu có thể về lượng người sử dụng đang ngày một tăng. Điều này nói cho khách hàng rằng nếu họ không mau chóng mua hàng thì sẽ bỏ lỡ cơ hội mà mọi người đều có.
Ví dụ như một email mà Airbnb đã gửi tới khách hàng của họ khi mùa du lịch biển tới gần.
Trong mail, Airbnb nhấn mạnh rằng nhu cầu tìm kiếm cho dịch vụ du lịch biển Vero đã tăng 44% so với năm ngoái. Bạn nhận thấy từ chối email này thì cơ hội đặt chân lên bãi cát biển Vero sẽ biến mất. Hoặc bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn để có được dịch vụ đáng ra rẻ hơn.
Có thể thấy, thương hiệu phải biết nắm bắt xu hướng và đánh vào sự quan tâm của khách hàng. Giúp họ nhận ra rằng không thể trì hoãn thêm nữa nếu muốn có được sản phẩm, dịch vụ của bạn.
2. SỰ KHAN HIẾM:
Đây là một cách được được sử dụng rất nhiều, nó cũng là điểm cốt lõi trong fomo marketing. Tương tự như lượng nhu cầu lớn, thương hiệu sẽ “show” ra con số về lượng hàng còn lại. Khi slot còn càng ít thì khách hàng sẽ càng cảm thấy vội vã, khẩn trương. Vì họ cho rằng cơ hội để có được sản phẩm/dịch vụ này đang dần đóng lại. Từ tâm lý bất an này, quy trình đặt hàng cũng diễn ra mau lẹ hơn.
Có thể thấy biện pháp tạo sự khan hiếm này được áp dụng nổi bật nhất trên các website đặt phòng. Khi bạn tìm kiếm nơi lưu trú cho kỳ nghỉ của mình, dễ nhận ra những dòng chữ đỏ như hình.
Tâm lý chỉ còn vài phòng để đặt sẽ kích thích nhu cầu của khách hàng hơn bao giờ hết.
3. RÚT NGẮN THỜI GIAN RA QUYẾT ĐỊNH CỦA KHÁCH HÀNG:
Thời gian chính là vàng, nó là một “áp lực vô hình” mà không điều gì khống chế được. Khách hàng là người hiểu rõ điều đó nhất khi đối diện với một đồng hồ đếm ngược trước mặt. Họ truy cập website hay landing page của thương hiệu và bắt gặp cơ hội giảm giá, đăng ký đang dần hết. Chính lúc này họ sẽ phải mau chóng ra quyết định hoặc đánh mất một deal hời nào đó.
Hiệu ứng fomo là gì hay fomo marketing là gì dần không còn quá xa lạ nữa. Nhất là khi mà sự phát triển của internet và các phương tiện truyền thông đang ngày một mạnh mẽ. Mặc dù hiệu ứng fomo hình thành bởi một số cảm xúc tiêu cực, nhưng nó cũng là một công cụ tiếp thị hiệu quả.
Nguồn: jobsgo.vn

CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC SẮP DIỄN RA TẠI HỌC VIỆN THỰC CHIẾN DC UNI

🔻 Khóa học Shopee Ads thực chiến – Giảng viên Yến Trùm

Khóa đào tạo Shopee chuyên sâu là chương trình đào tạo giúp học viên và chủ doanh nghiệp có cái nhìn tường tận về lĩnh vực kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee. 

👉 Link chi tiết khóa học: www.shopee.edu.vn/sem  

🔻 Khóa học nguồn hàng và sản phẩm Trung Quốc – Giảng viên Dũng Tàu:

Khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là chương trình đào tạo cung cấp cho học viên tư duy tìm kiếm nguồn hàng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Với phương châm “Products is King”, khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là bước đệm quan trọng cho tất cả các học viên mới bắt đầu vào con đường kinh doanh sản phẩm hàng Trung Quốc.

👉 Link chi tiết khóa học: https://www.oem.edu.vn/ 

🔻 Khóa học Practical Facebook Ads – Giảng viên Donnie Chu và Giảng viên Doãn Kỷ: Chương trình đào tạo PFA là chương trình đào tạo quảng cáo Facebook thực dụng nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Chương trình sẽ cung cấp cho học viên đầy đủ và chi tiết về các phương thức chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, bao gồm: 

  • Chiến thuật chạy quảng cáo thực dungj
  • Tư duy tối ưu White Hat
  • Tư duy tối ưu Grey Hat
  • Lách hệ thống để bán hàng VPCS

👉 Link chi tiết khóa học: http://info.dc.edu.vn/pfa 

 

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

Trả lời