Bí quyết đấu thầu từ khoá shopee mới nhất 2021 – DC UNI

Bí quyết đấu thầu từ khoá shopee mới nhất 2021

Anh em kinh doanh trên sàn thương mại điện tử rất hay gặp vấn đề đổ nhiều tiền vào chạy quảng cáo mà đơn hàng về lại “lèo tèo” nhiều khi còn không ra đơn. Hãy cùng chị Yến Trùm tìm hiểu bí quyết đấu thầu từ khóa chạy quảng cáo Shopee trong bài viết này nhé:

1 – LỰA CHỌN SẢN PHẨM CHẠY ADS

Chọn sản phẩm đúng thời điểm

Ví dụ: Bán máy làm sữa chua vào mùa đông bạn không thể nào chạy QC hiệu quả và chuyển đổi cao như mùa hè.

Chọn sp đã có lượt bán, đánh giá tốt. Nếu chưa có lượt bán, đánh giá cũng không sao vì ai cũng phải trải qua để có được đơn hàng lần đầu tiên cho link sản phẩm mới. Chỉ cần bạn làm tiêu đề, hình ảnh, content chuẩn “SEO” là được.

Nếu Sp chạy QC “giá trị thấp” thì khách hàng phải mua được số lượng. Còn sp không bán được combo thì “giá trị phải cao”.

Ví dụ:

– Bán đồ lót – Quần lót trị giá 15k/c thì phải tạo link combo 10 quần giá 149k.

– Balo học sinh thì ít bán được combo 2-3c/lần mua thì giá bán ra phải trên 150k.

– Chọn ngành hàng Shopee đẩy quảng cáo.

2 – SỬ DỤNG CÔNG CỤ MARKETING CỦA SHOPEE LÀM ĐÒN BẨY

Áp dụng 3 chương trình sau của Shopee với từng sản phẩm khác nhau mang lại hiệu quả cực lớn: combo khuyến mãi, mua kèm deal sốc, mua để tặng quà.

Ví dụ:

– Combo khuyến mãi – áp dụng cho sp dép đi trong nhà, giá trị sp 79k, shop sẽ cài mua 2 giảm 5k. Thêm lý do mình cài chương trình này là dựa vào lịch sử mua của khách hàng.

– Mua kèm deal sốc – áp dụng cho sp combo 10 bát sứ sẽ mua kèm bát chấm gia vị, đĩa, thìa, đũa. Và tất cả các sp mua kèm luôn thấp hơn sp chính.

– Mua để tặng quà – áp dụng cho sp giá trị cao như khay mứt tết tặng 10 bao lì xì. Bán giày – tặng 2 đôi tất. Nhưng trong shop phải tạo link bán combo 10 bao lì xì giá 20k và combo 2 tất giá 50k, mục đích để khách thấy giá trị sp tặng cao chứ ko phải để bán bao lì xì hay tất.

3 – PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ, PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG

Anh em bán hàng cũng phải nắm chắc ít nhất 2 đối thủ. Trước khi chạy quảng cáo cần phân tích xem “lực” của đối thủ đến đâu, gồm: 

👉 Nguồn hàng của họ đến từ đâu: Sản xuất, nhập cont hay tiểu ngạch; Chất lượng sản phẩm (thường thì sẽ có nhiều loại); Giá đầu vào (Nếu check đc thì sẽ đánh nhanh hơn, nếu đấu về giá mà bán lỗ thì ko cầm cự đc lâu); Lịch sử bán hàng (shop tham gia bán 3 năm nhưng sản phẩm mới bán đc 2 tháng thì ko đáng ngại); Lượng tồn kho; Khu vực; Chương trình dành cho KH; Các chương trình tham gia shopee (tham gia càng nhiều phí càng cao -> lợi nhuận giảm); CSKH, phản hồi khách hàng.

Về phân khúc thị trường thì phải lên kế hoạch trước khi chọn sản phẩm rồi, nên nói cho oai vậy thôi chứ cùng 1 sản phẩm bán trên shopee mà bảo bán chênh hơn so với thị trường 100k thì khó lắm. Nhưng hầu hết sản phẩm nào mình chạy quảng cáo đều tăng giá lên 30%.

4 – LÊN KẾ HOẠCH “ĐÁNH”

Có 2 vấn đề luôn phải bám sát: GIÁ – HIỂN THỊ. Nếu cạnh tranh nhau về giá thì cứ nhìn nhau mà hạ thì chết chùm, còn nếu HIỂN THỊ mình chiếm thì có bán rẻ đến mấy khách hàng cũng ko tìm thấy mà mua, nên mình sẽ “PHỦ” để chiếm hiển thị.

Ví dụ: Sản phẩm “ Khay mứt tết 2 tầng” (hiển thị cạnh nhau).

– TH1: Để avatar giống đối thủ giá rẻ hơn + quà tặng.

– TH2: Đối thủ chỉ có 1 loại sp 2 tầng, nhưng mình đa dạng loại 1 tầng – 2 tầng sẽ tạo được khoảng giá.

– TH3: Có đa kho (Hà Nội + Hồ Chí Minh) – đánh theo tệp khách hàng. Sản phẩm này ở phân khúc tầm trung khách Hà Nội kĩ tính và cần sp cao cấp hơn nên tỉ lệ chuyển đổi ko cao mình sẽ bán giá 99k + tặng quà. Nhưng khách ở Sài Gòn thì giá bán 139k giao từ kho sài gòn đi vì: không mất ship (khách tìm thấy link ở Hà Nội rẻ hơn nếu gửi vào phí ship còn cao hơn giá gốc), vùng miền (khách tìm kiếm từ khóa chính – khay MỨT tết nên mình đánh mạnh vào tệp này) tỉ lệ chuyển đổi rất cao.

– TH4: Xây link bán hàng khác biệt hoàn toàn, kiểu “đỉnh của chóp” ấy.

5 – CHẠY QUẢNG CÁO

Mục đích của chạy quảng cáo là để tăng lượt hiển thị, tối ưu tên sản phẩm nhờ từ khóa gợi ý, tăng doanh số. Đây là công cụ chuyển đổi cao nhất kéo cả shop lên, nên giờ anh em bán hàng shopee mà ko chạy qc thì đợi 3 mùa quýt cũng ko có đơn.

Trong đấu thầu từ khóa có quảng cáo tự động và chọn thủ công. Chọn tự động shopee tự phân phối có xuất dữ liệu cũng ko biết nguồn đến từ đâu. Chọn thủ công là phải đưa từng từ khóa vào đấu thầu, mình sẽ tự tối ưu được từ khóa và giá thầu.

Các bước cần làm để tạo 1 chiến dịch chạy quảng cáo:

– B1: Tìm bộ từ khóa, lọc những từ khóa có độ liên quan cao đến sp.

– B2: Đưa bộ từ khóa đã lọc vào chạy quảng cáo & cân giá thầu.

– B3: Đọc chỉ số, tối ưu giá thầu

– B4: Tải dữ liệu, chọn từ khóa hiệu quả.

– B5: Tối ưu tên sp nhờ từ khóa gợi ý, dựng lại tiêu đề nội dung đúng đối tượng khách hàng (Sau 1 thời gian chạy quảng cáo anh em tìm được từ khóa chính cho sản phẩm rồi phải quay lại tối ưu link bán hàng, bỏ cái tư tưởng đang chạy ngon sửa -> tụt traffic, không có chuyện đấy đâu. Giá thầu có rẻ hay không dựa vào độ liên quan cao của sp).

Anh em đừng quên bật tự động nhé, ds chiếm lớn ở tự động đó.

 

Trả lời