Bí quyết “nuôi” pixel hiệu quả – DC UNI

Bí quyết “nuôi” pixel hiệu quả

BÍ QUYẾT “NUÔI” PIXEL HIỆU QUẢ 

Bài viết do giảng viên Doãn Kỷ tổng hợp kiến thức

#1. NÊN ĐỂ MỘT PIXEL THU THẬP THÔNG TIN CỦA MỘT NHÓM ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG

Nhiều người thường phân chia pixel theo từng website nhưng để tối ưu thì bạn nên chia theo đối tượng khách hàng. Ví dụ, người mang thai là khách hàng chung của sữa bầu và thời trang bà bầu, bạn sẽ cài đặt tệp khách hàng của hai sản phẩm này chung một pixel, điều này giúp bạn dễ quản lý hơn khi pixel tập trung lượng data lớn. Ngược lại, tuyệt đối không để chung một pixel cho hai sản phẩm có 2 nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau.

#2. MỘT WEBSITE NÊN CÓ NHIỀU HƠN MỘT PIXEL 

Đây là cách để bạn tránh những rủi ro có thể xảy ra khi tài khoản quảng cáo bị khóa vô lý. Nếu bạn không có nhiều pixel thì những dữ liệu thu nhập trong suốt quá trình thực hiện chiến dịch sẽ bị mất. Lúc này, bạn mất thời gian để tạo và làm lại quá trình đó. Còn có nhiều pixel được cài đặt chung trên một website thì pixel này ngừng hoạt động, chúng ta vẫn còn các pixel khác tiếp tục theo dõi hành động người dùng.

#3. CHỈ CÀI ĐẶT NHỮNG CHUYỂN ĐỔI CÓ GIÁ TRỊ 

Bạn cần cân nhắc lựa chọn những hành động chuyển đổi có giá trị, mang lại doanh thu, lợi nhuận cho công ty. Ví dụ cụ thể, đừng tính “lượt xem trang” là lượt chuyển đổi, vì dần dần Facebook sẽ hướng quảng cáo của bạn đến những khách hàng có khả năng xem trang hơn là những người có nhu cầu hoặc khả năng mua hàng.

#4. CÀI ĐẶT CHUẨN NGAY TỪ ĐẦU 

Các bước thiết lập đầu tiên rất quan trọng, nếu có sai sót sẽ khiến Facebook thu thập thông tin hoặc tối ưu đối tượng sai hoàn toàn. Chính vì vậy, khi cài đặt cần kiểm tra, xem xét thật kỹ lưỡng. Bạn có thể tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm hoặc các bài chia sẻ của chuyên gia để hiểu rõ để cài đặt Facebook Pixel đúng.

 

Trả lời