Các bước cơ bản để thiết lập quảng cáo trên tiktok – DC UNI

Các bước cơ bản để thiết lập quảng cáo trên tiktok

Để thiết lập một quảng cáo trên Tiktok các bạn cần sở hữu 1 tài khoản quảng cáo. Hiện tại nên tảng Tiktok cho phép bạn chạy quảng cáo bằng 2 loại tài khoản đó là: Tài khoản cá nhân và tài khoản Agency. 

Cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân các bạn có thể xem ở bài viết này nhé. 

Sau khi đã sở hữu 1 tài khoản quảng cáo thì bắt tay vào set quảng cáo và tiếp cận những khách hàng tiềm năng thôi nào. 

Các bước để set quảng cáo trên Tiktok cũng gần giống với trên Facebook. Thứ tự lần lượt sẽ như sau:

BƯỚC 1: Đăng nhập tài khoản quảng cáo Tiktok

BƯỚC 2: Lựa chọn mục tiêu chiến dịch

Hiện tại Tiktok cung cấp 3 dạng mục tiêu chiến dịch gồm có: 

– Traffic: Tiktok sẽ tối ưu và phân phối mẫu quảng cáo của bạn làm sao để có nhiều lượt truy cập nhất.

– App Install: Nếu bạn chọn App Install thì quảng cáo sẽ phân phối tới những đối tượng có khả năng cài đặt app.

– Conversions: Còn về Conversion thì khi bạn chọn mục tiêu này, Tiktok sẽ phân phối mẫu quảng cáo của bạn đến các đối tượng có khả năng tạo ra chuyển đổi tốt nhất.

BƯỚC 3: Đặt tên và cài đặt ngân sách mong muốn cho chiến dịch

Bạn nên đặt tên cho chiến dịch để dễ phân biệt. Sau này khi bạn chạy rất nhiều chiến dịch thì việc đặt tên hợp lý sẽ giúp bạn quản lý danh mục quảng cáo tốt hơn, hiệu quả hơn. 

Phần ngân sách bạn cũng đặt theo mong muốn. Chú ý ngân sách của bạn cần phù hợp với mục tiêu bạn mong muốn. Bạn không thể để ngân sách quá thấp mà lại mong muốn tiếp cận với nhiều khách hàng được. 

BƯỚC 4: Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo của bạn

Ở phần này, thường thì sẽ chọn Tiktok và bỏ tất cả những option khác vì những lựa chọn đó không phổ biến ở Việt Nam. 

BƯỚC 5: Cài đặt quảng cáo

Ở mục này các bạn sẽ điền nốt các thông tin ví dụ như: URL của đường link bạn mong muốn khách hàng sẽ click vào đặt hàng (chiến dịch chuyển đổi), thẻ tags, … Hãy cố gắng điền đầy đủ thông tin và chính xác nhất ở bước này để được Tiktok xét duyệt quảng cáo nhanh nhất nhé.

BƯỚC 6: Nhắm mục tiêu đối tượng

Ở bước này bạn cần xác định cho quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đối với đối tượng khách hàng nào và hành vi của họ ra sao. Phần này giống y hệt với quảng cáo Facebook. 

Bạn nhắm mục tiêu càng đúng, càng chính xác thì quảng cáo của bạn càng hiệu quả và đem về nhiều đơn hàng hơn.

BƯỚC 7: Đấu thầu và tối ưu quảng cáo

Đấu thầu hay nhiều người chạy quảng cáo lâu năm còn gọi là Bid thầu. Ở bước này bạn sẽ cố gắng để quảng cáo của bạn chiến thắng quảng cáo của những người khác để có được vị trí hiển thị tốt, giá quảng cáo hợp lý và tiếp cận đúng mục tiêu mong muốn. 

  • Optimization Goal: Bạn nên để mặc định là conversion để Tiktok tự động tối ưu cho ra kết quả là chuyển đổi.
  • Smart Optimization: Đối với những bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc bid tay thì nên chọn tính năng này.
  • Bid: Ở đây bạn cần phải đặt giá thầu mà bạn muốn trên mỗi chuyển đổi để Tiktok sẽ dựa theo và tối ưu cho bạn.
  • Delivery Type: Nếu bạn muốn Tiktok cắn tiền và phân phối mẫu quảng cáo của bạn nhanh hơn thì tích chọn “Accelerated” hoặc bạn lựa chọn phân phối theo tốc độ bình thường thì tích vào “Standard”.

BƯỚC 8: Thiết lập và tối ưu hiển thị

Ở bước này bạn sẽ cần cố gắng làm cho nội dung hiển thị quảng cáo của bạn bắt mắt nhất, dễ hiểu và thu hút người xem nhất. Để làm được điều đó các bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9: 16/1: 1/16: 9.
  • Độ phân giải : ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.
  • Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
  • Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
  • Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).
  • Kích thước tệp: kích thước tệp 500MB.
  • Hình ảnh hồ sơ: Tỷ lệ khung hình 1: 1; loại tệp .jpg / .jpeg / .png; tập tin cần ít hơn 50K.

BƯỚC 9: Đăng tải quảng cáo và chờ Tiktok phê duyệt

Vậy là DC UNI vừa hướng dẫn bạn 9 bước để có thể thiết lập 1 quảng cáo trên Tiktok. Ngoài đẻ tối ưu quảng cáo trên Tiktok cần rất nhiều những kỹ năng khác nữa. Hãy đón đọc trên Website của DC UNI bạn nhé. 

(Bài viết có  tham khảo trên Internet)

 

Trả lời