Các lưu ý về nội dung tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ – DC UNI

Các lưu ý về nội dung tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ

1.LƯU Ý VỀ CÂU MỞ ĐẦU

Ngày xưa, các cụ quan niệm rằng: “Miếng trầu là đầu câu chuyện”, thì ngày nay lời chào cũng có ý nghĩa tương tự. Chào như thế nào cho hay, cho lôi cuốn thì chúng ta cần lưu ý một vài ý sau:

-Tiêu đề cần ngắn gọn

Nên đi vào trọng tâm nhưng vẫn phải thu hút để khách hàng đọc tiếp. Một số mẹo mà doanh nghiệp có thể sử dụng khi viết tiêu đề:

 +Tiêu đề không nên dài quá 60 ký tự (12-15 chữ);

 +Sử dụng các cụm từ: Bí mật, bí quyết, phương pháp, cách, hướng dẫn, hot nhất, TOP… gây tò mò, kích thích khách hàng đọc tiếp

 +Sử dụng số (ví dụ TOP 3 công cụ Remarketing hiệu quả), với các tiêu đề chứa số, khách hàng sẽ ấn tượng, nắm bắt được số lượng nội dung chia sẻ dễ dàng hơn.

-Sử dụng tên của khách hàng khi viết tin nhắn.

Việc sử dụng tên khách hàng sẽ giúp khách hàng có ấn tượng với tin nhắn bạn gửi hơn, ghi nhớ đến doanh nghiệp của bạn hơn vì đây là tin nhắn dành cho cá nhân, không phải gửi hàng loạt. Ví dụ “Chào chị Linh” sẽ gây ấn tượng hơn là “Chào bạn”.

-Hãy sử dụng danh xưng!

Như đã đề cập ở trên, danh xưng (anh, chị) sẽ giúp khách hàng cảm nhận được tin nhắn gửi đến là dành cho mình, đúng tên, đúng giới tính của mình, thiện cảm dành cho tin nhắn chăm sóc sẽ tăng.

2. LƯU Ý VỀ PHẦN NỘI DUNG

Nội dung tin nhắn cần ngắn gọn, đi đúng trọng tâm, điều này sẽ giúp khách hàng nắm bắt được nhanh chóng nội dung tin nhắn, tiết kiệm thời gian.

Giọng điệu trong tin nhắn cần thân thiện, hòa đồng đồng thời phải lịch sự, tôn trọng. Điều này sẽ khiến khách hàng thoải mái hơn khi đọc tin nhắn.

-Hãy chọn thời gian gửi tin thông minh

Sẽ không có khách hàng nào mở tin nhắn lúc nửa đêm và cũng sẽ không có ai có tâm trí đọc hết tin nhắn khi công việc đang ngập đầu.

Doanh nghiệp có thể khảo sát khoảng thời gian mà nhóm khách hàng của mình rảnh rỗi, thư giãn, khi đó việc mở, đọc tin nhắn của khách hàng sẽ dễ dàng hơn nhiều.

3. LƯU Ý VỀ SỬ DỤNG ICON

 Hiện nay, các icon rất được ưa chuộng. Bạn có thể thêm icon vào trong tin nhắn để giúp nội dung tin nhắn bớt khô khan. Ngoài ra, nó còn gây chú ý, tạo sự thân thiện với khách hàng.

 Tuy nhiên, ta không nên lạm dụng icon, sử dụng quá nhiều, dàn trải icon trong tin nhắn. Việc lạm dụng này sẽ khiến tin nhắn quá dài, khách hàng không tập trung vào nội dung chính của tin nhắn.

 Một vài lưu ý nhỏ khi sử dụng icon:

  +Icon phải khớp với nội dung tin nhắn. Ví dụ, tin nhắn chăm sóc khách hàng với doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, thì nên sử dụng các icon về đồ ăn, hoa quả…

  +Nên thêm 2-3 icon vào đầu mỗi đoạn.

  +Thêm 2-3 icon sau lời giới thiệu, cảm ơn.

  +Đặc biệt, không nên lạm dụng icon 

Hi vọng mọi người sẽ thích các chia sẻ của DC UNI, theo dõi website DC UNI để nhận được nhiều kiến thức hơn nữa nhé.

 

 

Trả lời