Các yếu tố ảnh hưởng tới tỷ lệ chuyển đổi – DC UNI

Các yếu tố ảnh hưởng tới tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi khi quảng cáo phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Một trong các yếu tố ảnh hưởng tới tỷ lệ chuyển đổi có thể kể đến như: sản phẩm, content, target đối tượng,…

Bài viết này Lê Dương Media sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm về các yếu tố ảnh hưởng đó.

Chọn đúng sản phẩm nên bán trên Facebook:

SẢN PHẨM NÀO NÊN BÁN TRÊN FACEBOOK?

+ Sản phẩm có nhu cầu, có thị trường thì bán được, có bán được thì làm Facebook Ads mới được.

+ Sản phẩm tốt, giá cả hợp lý, ít đối thủ cạnh tranh thì dễ bán.

+ Sản phẩm phổ biến: nghĩa là nhu cầu nhiều thì dễ target và chi phí tương tác sẽ thấp. Sản phẩm không phổ biến, ít người có nhu cầu thì khó target và chi phí tương tác sẽ cao.

+ Sản phẩm cạnh tranh cao thì CPM cao, tỉ lệ chốt đơn thấp.

+ Sản phẩm khác biệt thì dễ nhận biết, gây được ấn tượng cho khách hàng và… dễ bán hàng.

CONTENT BÀI VIẾT QUẢNG CÁO

+ Content có vai trò quan trọng trong việc tối ưu tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Content được chia làm 2 loại cơ bản là content tự sáng tạo và content copy. Nói chính xác là FB sẽ nhận dạng một bài post thu hút thông qua lượng người tương tác, nhấp chuột vào bài post đó. Content thu hút sẽ được ưu tiên mọi thứ: tiếp cận tự nhiên nhiều, nếu chạy ads thì chi phí rẻ. Các chỉ số CPM rất tốt góp phần tối ưu được các chỉ số tiếp theo như CPC, CPA, Chi phí/Bình luận, Click , ROI…

Như đã nói ở trên Facebook mang tính chất thụ động.  Bởi vậy nếu Content của bạn: text (chữ), Hình ảnh, Video nếu không có gì khác biệt và độc đáo, sẽ không nổi bật giữa hàng trăm, hàng nghìn quảng cáo ”đập vào mắt” đối tượng tiềm năng của bạn mỗi ngày.

THẾ NÀO LÀ CONTENT CHƯA TỐT?

Biểu hiện của Content chưa tốt là không có tương tác mặc dù đã target cho đối tượng mục tiêu. Facebook bảo vệ bản quyền nên nếu content bị copy bạn có thể report Facebook sẽ xóa post đó ngay. Facebook cũng ưu tiên nội dung luôn mới và khác biệt. Do đó nội dung bạn sao chép và đăng ở nơi khác tự nhiên lượng tiếp cận sẽ giảm rất mạnh. Bạn có thể tham khảo và tạo ý tưởng riêng của mình để có content độc đáo và khác biệt.

TARGET ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG

Bạn có sản phẩm tốt nhưng không nhắm trúng khách hàng mục tiêu. Điều đó dẫn đến việc không bán được hàng trên Facebook hoặc bán nhưng không hiệu quả.

Có 3 loại đối tượng target trên Facebook chính : 

+ Đối tượng đã lưu

Target theo hành vi, sở thích, thói quen… Để sử dụng tốt đối tượng này cần làm là bạn phải xác đinh đúng đối tượng. Bạn cần hiểu sản phẩm, phân đối tượng khách hàng mục tiêu, thói quen hành vi của họ trên Facebook.

+ Đối tượng tùy chỉnh :

Đối tượng tùy chỉnh (custome audiences) là đối tượng đã từng tương tác với fanpage. Từng xem video, từng vào website, từng mua hàng của bạn.

Facebook cung cấp đối tượng này cho bạn để làm gì? Facebook cung cấp đối tượng này để chúng ta  re-targeting (tiếp thị lại) những người đã từng mua hàng thì có nhiều khả năng sẽ mua hàng tiếp của bạn, những người từng tương tác thì sẽ tương tác tiếp trên fanpage của bạn. Nếu kết hợp với dùng chatbot, bạn sẽ có re-marketing miễn phí cho những người đã từng inbox tới fanpage với chi phí 0 đồng. Đồng nghĩa với việc bạn nên loại trừ tệp những người đã Inbox khi chạy quảng cáo để tiếp kiệm chi phí.

+ Đối tượng tương tự (Lookalike audience):

Facebook giúp bạn tìm thêm đối tượng mới dựa trên tệp khách hàng sẵn có. Như vậy giúp bạn nhắm đúng đối tượng mà không phải mò mẫm trong biển rộng lớn core audience. Bạn có thể mở rộng tập khách hàng dùng đối tượng này. Bạn có thể ‘lookalike’ đối tượng từng inbox, từng tương tác, từng xem video, từng vào website. Việc của bạn là suy nghĩ cách để khách hàng tương tác hoặc inbox vào page để bạn có thể ‘lookalike’.

 

Trả lời