Cách để không bị khóa tài khoản quảng cáo Facebook – DC UNI

Cách để không bị khóa tài khoản quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook là một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy doanh số khi bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, đôi khi, bạn sẽ nhận được những thông báo như “tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ do vi phạm quy định” hay một email thông báo rằng “tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa do không tuân thủ các quy định về quảng cáo trên Facebook.”

Vậy, cách để không bị khóa tài khoản quảng cáo Facebook là gì? Cùng DC Uni tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa

Tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ, bị khóa là hậu quả của việc quảng bá các sản phẩm bị cấm hoặc vi phạm điều khoản của Facebook. Nó thể hiện sự thiếu hiểu biết về những quy định khi sử dụng nền tảng này. Đôi khi, nó còn là hình phạt cho những người cố tình vi phạm.

Cũng có những trường hợp Facebook bị nhầm lẫn, những có tới 90% tài khoản bị khóa vì những lý do không thể chối cãi. Không biết không có nghĩa là không có lỗi. Do đó, trước khi thực hiện các quảng cáo trên nền tảng này, bạn cần tìm hiểu thật kỹ những điều khoản, quy định của nó.

2. Cách tránh bị khóa tài khoản quảng cáo Facebook

2. 1. Tránh mắc lỗi trên tài khoản Facebook

Nếu bạn thực sự nghiêm túc trong việc chạy quảng cáo trên Facebook, thì bạn nên bắt đầu bằng việc tạo tài khoản quản lý doanh nghiệp (Business Manager account) thay vì sử dụng tài khoản cá nhân. Đây chính là cách để không bị khóa tài khoản quảng cáo Facebook hiệu quả, được nhiều chuyên gia, agency, người chạy Facebook ads tự do truyền tai nhau. Tài khoản quảng cáo này sẽ giúp bạn thực hiện các quảng cáo linh hoạt hơn và là một biện pháp dự phòng trong trường hợp bị khóa tài khoản. Khi đó, bạn cũng có thể tách tài khoản chính thành nhiều tài khoản phụ khác nhau để dễ dàng khắc phục trong trường hợp mắc lỗi.

Bên cạnh việc tạo tài khoản quản lý doanh nghiệp, bạn cũng không nên đăng nhập cùng một tài khoản từ nhiều địa điểm khác nhau. Mỗi profile và tài khoản quảng cáo chỉ được kết nối với một địa chỉ IP chính. Nếu Facebook phát hiện nhiều lượt đăng nhập từ nhiều địa chỉ IP khác nhau, họ sẽ gắn cờ tài khoản của bạn vì lý do gian lận, và không sớm thì muộn, tài khoản quảng cáo của bạn cũng sẽ bị khóa. 

Những tài khoản có lịch sử sử dụng lâu đời thường sẽ được ưu tiên nhiều hơn. Điều đó có nghĩa là tài khoản của bạn cần phải có thời gian hoạt động mạnh; nói khách khác, không nên quá vội vàng trong việc đăng quảng cáo Facebook. Nhiều người thường có xu hướng thiết lập hàng chục quảng cáo và bỏ ra cả trăm đô mỗi ngày; tuy nhiên, điều này lại dễ khiến tài khoản của bạn bị đánh dấu spam. Những tài khoản mới chỉ nên hoạt động với 10 – 15% công suất mỗi ngày và tăng dần theo thời gian.

Bạn cũng nên xóa bỏ những quảng cáo không được phê duyệt ngay lập tức, do nó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới những bài sau. Tài khoản của bạn cũng sẽ bị khóa nếu như có quá nhiều quảng cáo không được phê duyệt.

2. 2. Tránh mắc lỗi trong quảng cáo

Mắc lỗi trong quảng cáo là một trong những nguyên nhân trực tiếp và đơn giản nhất dẫn tới tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa. Vì thế, cách để không bị khóa tài khoản quảng cáo Facebook đơn giản nhất mà bạn có thể sử dụng là hãy dành thời gian nghiên cứu thật kỹ những điều khoản của nền tảng này trước khi bắt tay vào công việc. Dưới đây là một số điều cấm kỵ trong quảng cáo Facebook:

– Quảng cáo kiếm tiền (nếu bạn đề cập đến việc kiếm tiền trong quảng cáo, thì chắc chắn nó sẽ không được phê duyệt, và tài khoản cũng bạn cũng có nguy cơ cao bị khóa)

– Quảng cáo hẹn hò (trừ khi bạn được cho phép, nếu không thì đừng bao giờ đăng quảng cáo hẹn hò nếu như không muốn tài khoản bị khóa)

– Quảng cáo liên quan đến cờ bạc, tình dục, vũ khí, và các mặt hàng bị cấm buôn bán khác.

Ngoài ra, nếu như quảng cáo của bạn nhận được phản hồi tiêu tực từ phía người dùng, tài khoản cũng rất dễ bị khóa. Điều này thường xảy ra đối với những tài khoản mới lập, tag nhiều tên người dùng vào bài viết quảng cáo. Mặc dù quảng cáo Facebook do rất nhiều yếu tố khác nhau quyết định (relevance scores) nhưng những phản ánh tiêu cực vẫn là một điểm chết người, kể cả khi bạn nhận được không ít những phản hồi tích cực khác. Do đó, hãy hết sức cẩn thận với những gì bạn viết trong quảng cáo. Mọi thứ bắt đầu suôn sẻ không có nghĩa là tài khoản sẽ không bị khóa đột ngột. 

Bạn có thể sẽ nhận được phản hồi tiêu cực vì những lý do như:

– Không có mục đích rõ ràng

– Sử dụng liên kết không liên quan, đe dọa, hoặc sử dụng bất cứ hình thức nào khác để lừa người dùng nhấp vào quảng cáo

– Không nêu rõ mục đích sản phẩm

– Sử dụng hình ảnh không liên quan

2.3. Tránh mắc lỗi trên trang đích

Đầu tiên, trang đích phải có mục đích rõ ràng, người dùng phải biết mình đang xem gì, tìm gì. Liệu họ có phải tải file PDF hay xem một loạt video hay không? Liệu bạn có gọi điện hay gửi email để cung cấp thêm thông tin sản phẩm cho họ hay không? …..

Trang đích cũng cần phải có đầy đủ thông tin cần thiết như thông tin liên hệ, tên/logo công ty, chính sách bảo mật, điều khoản sử dụng của sản phẩm, ….. Những thông tin này thường được đặt ở cuối trang. Đồng thời, nó phải được

Trả lời