Cách spam tin nhắn messenger hiệu quả – DC UNI

Cách spam tin nhắn messenger hiệu quả

Spam tin nhắn nghe qua như là một hành động lạm dụng, gây phiền toái đến người khác. Nhưng nếu doanh nghiệp hoặc marketer biết spam đúng cách thì đây là một phương pháp hay để khai thác tệp khách hàng cũ hiệu quả lại tiết kiệm chi phí.

SPAM TIN NHẮN TRÊN MESSENGER CÓ VAI TRÒ GÌ TRONG MARKETING HIỆN NAY

Spam tin nhắn trên messenger đã trở thành kênh quảng cáo hiệu quả, có thể kể đến một vài ưu điểm sau:

– Thời gian gửi nhanh chóng, người dùng có thể phản hồi tin nhắn từ doanh nghiệp ngay

– Khả năng tiếp cận đến khách hàng cao. Hình thức này tương đối phù hợp với các Startup, đang tìm kiếm khách hàng.

– Thông tin về sản phẩm, khuyến mãi được nhiều người biết đến.

– Cách sử dụng đơn giản, dễ dàng, ai cũng có thể sử dụng.

– Đặc biệt, chi phí thấp nhưng hiệu quả cao.

  1. XÁC ĐỊNH ĐƯỢC TỆP KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

Đây là bước quan trọng nhất!

Trước khi gửi tin nhắn Spam Messenger, bạn cần lọc ra danh sách khách hàng tiềm năng, có quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Việc lọc khách hàng này sẽ giảm số lượng người dùng không phù hợp giữ lại những người dùng tiềm năng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, tập trung vào tệp khách hàng hiện tại thay vì gửi tràn lan, gửi không mục đích.

  1. ĐẦU TƯ VÀO NỘI DUNG TIN NHẮN

Một trong những nguyên nhân của việc người dùng khó chịu khi nhận được các tin nhắn messenger spam đó là nội dung không phù hợp.

Đặc điểm của các tin nhắn này thường chung chung, không biết rõ khách hàng của mình là ai, họ cần gì, quan tâm gì…. Nội dung của tin nhắn chủ yếu là thông tin khuyến mãi, quảng cáo và có quá nhiều icon rối mắt. Giọng điệu thì khá là chung chung, không gần gũi.

Bạn cần đầu tư hơn về nội dung mỗi tin nhắn. Một số lưu ý mà bạn có thể áp dụng:

Xác định rõ khách hàng của mình là ai, họ có đặc điểm gì, họ đang quan tâm gì… Ví dụ, có thể chia tệp danh sách theo giới tính, khi đó ta dùng danh xưng (Anh/Chị) ở tin nhắn, tin nhắn sẽ gần gũi với khách hàng hơn.

Nội dung tin nhắn: cung cấp ngắn gọn thông tin cho khách hàng, không chỉ về sản phẩm mà mình đang quảng cáo. Quan tâm thông tin về sức khỏe của khách hàng chẳng hạn.

Giọng điệu gần gũi, thân thiết.

  1. THỜI GIAN VÀ TẦN SUẤT SPAM TIN NHẮN TRÊN MESSENGER

Hãy lựa chọn khoảng thời gian để gửi tin nhắn thông minh.

Ví dụ, khách hàng có quá nhiều công việc, stress khi đó tin nhắn gửi đến sẽ không được đọc hết hoặc không đọc. Và cũng sẽ không có ai đọc tin nhắn lúc đêm khuya cả.

Bạn có thể khảo sát khoảng thời gian mà nhóm khách hàng của mình đang thư giãn, nghỉ ngơi. Lúc đó, việc đọc tin nhắn và phản hồi sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Cần lưu ý rằng, không chỉ có doanh nghiệp mình sử dụng spam tin nhắn mà còn có rất nhiều đơn vị khác sử dụng. Vì thế, người tiêu dùng có thể nhận được rất rất nhiều tin nhắn spam. Để spam tin nhắn trên messenger hiệu quả, bạn cần tính toán tần suất gửi tin nhắn spam của mình để khách hàng không bị khó chịu nhé.

 

Nguồn: DC 3 Độ Agency

 

Trả lời