Cách tối ưu seo khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử – DC UNI

Cách tối ưu seo khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử

CÁCH TỐI ƯU SEO KHI BÁN HÀNG TRÊN SÀN TMĐT

Làm sao để có thể tiếp cận khách hàng 1 cách tự nhiên, không cần chạy quảng cáo, tốn ít chi phí nhưng hiệu quả lại cao. Chắc chắn câu trả lời đó chính là tối ưu SEO. Trong bài viết này hay cùng DC UNI tìm hiểu về các cách để tối ưu SEO khi bán hàng trên sàn TMĐT nhé.

     I. SEO LÀ GÌ?

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu tìm kiếm. Đây là một quy trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể tìm thấy trang web dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

     II.TẠI SAO CHÚNG TA CẦN TỐI ƯU SEO?

Khi bạn tối ưu SEO gian hàng Shopee của bạn sẽ đem đến cho bạn cực kỳ nhiều lợi ích. Sở hữu 1 gian hàng chuẩn SEO và lọt vào top tìm kiếm sẽ giúp bạn:

– Dễ dàng tiếp cận và thu hút được những khách hàng tiềm năng, những người đang có nhu cầu về sản phẩm

– Tăng mức độ nhận diện thương hiệu và sản phẩm của bạn

– Tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm và gian hàng Shopee của bạn

– Hoàn toàn miễn phí và bạn không cần bỏ ra bất kỳ 1 đồng chi phí nào cho việc tối ưu SEO.

     III. VẬY LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỐI ƯU SEO GIAN HÀNG TRÊN SHOPEE

Khi bắt tay vào tối ưu SEO gian hàng trên Shopee chúng ta cần quan tâm đến 2 vấn đề chính đó là:

– Tối ưu nội dung trang Shop

– Tối ưu nội dung trang sản phẩm

1. TỐI ƯU NỘI DUNG TRÊN SHOP

      a) Đặt tên Shop chuẩn SEO:

Tên shop gần gắn liền với thương hiệu và sản phẩm của bạn. Tên shop không được vượt quá 30 từ (tính cả khoảng trắng). 

Tên shop cần dễ nhớ, dễ đọc để khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu của bạn mỗi khi họ nảy sinh nhu cầu mua sản phẩm.

Khi đặt tên gian hàng của mình trên Shopee các bạn cần tránh những từ ngữ thô lỗ, kích động bạo lực, mang tính kỳ thị, …

      b) Phần mô tả gian hàng:

Ở phần này bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin về Shop, thông tin về sản phẩm, khung giờ chat chăm sóc khách hàng, địa chỉ cửa hàng (nếu có), khuyến mãi, điều khoản đổi trả hàng, … Mô tả cần ngắn gọn, đầy đủ thông tin và nằm gọn trong khoảng 400 ký tự (tính cả khoảng trắng)

      c) Tối ưu hiển thị:

Hình ảnh, video là những thứ sẽ va vào mắt khách hàng đầu tiên khi tham quan gian hàng Shopee của bạn vì vậy việc xây dựng hình ảnh, video thật chuyên nghiệp là điều cực kỳ quan trọng. 

Video và hình ảnh cần là video bạn tự quay và có quyền sở hữu của bạn. Tuyệt đối không sử dụng ảnh và video ngẫu nhiên trên mạng vì điều đó sẽ khiến Shopee đánh giá gian hàng của bạn không tốt và sẽ hạn chế hiển thị đối với người mua hàng. 

     2. TỐI ƯU NỘI DUNG SẢN PHẨM

      a) Tiêu đề và nội dung sản phẩm:

Ở phần này các bạn cần nắm rõ kỹ năng re-search từ khóa để tìm ra những từ khóa chinh và từ khóa phụ cho sản phẩm mà bạn đang bán. Nói nôm na, từ khóa chính và từ khóa phụ là những từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tìm kiếm khi nảy sinh nhu cầu mua hàng. 

Có rất nhiều công cụ để bạn có thể giúp bạn nghiên cứu từ khóa một cách chính xác, có cả bản mất phí và không mất phí. Trên website học viện thực chiến DC UNI đã có bài chia sẻ cách nghiên cứu từ khóa bạn rồi nhé. 

Quay lại với phần đặt tên tiêu đề sản phẩm thì tiêu đề sản phẩm của bạn cần phải chứa từ khóa chính và phần mô tả nên cố gắng chứa đầy đủ từ khóa chính và nhiều từ khóa phụ nhất có thể. Việc chứa như vậy sẽ giúp thuật toán của Google và Shopee nhận thấy khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm mà bạn cung cấp và đề xuất trang sản phẩm của bạn đến với người tiêu dùng. 

Khi viết mô tả sản phẩm bạn cần lưu ý những điểm sau:

– Nội dung mô tả chi tiết những đặc tính độc đáo của sản phẩm.

– Nội dung được viết tự nhiên, không sao chép từ nguồn khác.

– Chỉ sử dụng 1 – 2 từ khóa cho 1 đoạn văn và tận dụng từ khóa dài.

– Luôn luôn trả lời câu hỏi của khách hàng và đánh giá của khách hàng.

– Không nên sao chép nguyên văn mô tả sản phẩm từ nhà sản xuất hoặc từ trang khác.

– Không nên spam 1 từ khóa nhiều lần trong cùng 1 đoạn văn.

– Viết sai chính tả.

– Mô tả sản phẩm quá ngắn, thiếu thông tin.

     b) Tích lũy đánh giá tích cực của khách hàng

Đánh giá 5 sao cũng sẽ giúp cho trang gian hàng của bạn được lên top trên trang công cụ tìm kiếm. Không những thế nhiều đánh giá tốt cũng tạo lòng tin của khách hàng đối với gian hàng của bạn. Hãy cố gắng chăm sóc khách hàng thật tốt, có những ưu đãi cho khách hàng khi họ để lại đánh giá trên gian hàng của bạn nhé. 

Trên đây là những gợi ý của DC UNI cho bạn để có thể tối ưu SEO cho gian hàng Shopee của mình. Đừng quên ghé thăm website của DC UNI để cập nhật những kiến thức mới nhất nhé. 

 

Trả lời