Chạy quảng cáo trên Facebook cho người mới – DC UNI

Chạy quảng cáo trên Facebook cho người mới

Quảng cáo Facebook trả phí là một trong những cách nhanh nhất tác động đến phạm vi tiếp cận. Vậy quảng cáo Facebook hoạt động tốt như thế nào? Bạn nhận được loại tương tác nào? Và bạn có thể mong đợi số tiền kiếm được từ khách hàng trên Facebook như thế nào? Chạy quảng cáo Facebook cho người mới như thế nào?

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo trên Facebook cho người mới. Chia sẻ những kinh nghiệm của chúng tôi đã đúc kết được giúp bạn bắt đầu chiến dịch đầu tiên.

CÁCH THIẾT LẬP CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK

BƯỚC 1: ĐẶT MỤC TIÊU CHO QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK CỦA BẠN

Chạy quảng cáo Facebook cho người mới cũng không dễ dàng gì. Trước khi bắt đầu và tạo bất kỳ quảng cáo nào, bạn phải nghĩ đến là lý do tại sao bạn quảng cáo và những gì bạn muốn đạt được. Bằng cách đặt cho mình một vài mục tiêu trước khi quảng cáo.

Ví dụ: Nếu bạn đang muốn tăng lượt tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình. Bạn có thể đặt mục tiêu 100 lượt tải xuống trong tháng đầu tiên. Điều này giúp bạn khi chọn mục tiêu chính xác cho chiến dịch Quảng cáo trên Facebook của mình. Một số mục tiêu ví dụ khác có thể là:

  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của tôi từ Facebook
  • Tăng lượng người tham dự sự kiện của tôi
  • Tạo khách hàng tiềm năng mới
  • Tăng phạm vi tiếp cận nội dung của chúng tôi trên Facebook
  • Tăng mức độ tương tác cho Trang Facebook của chúng tôi

BƯỚC 2: ĐI TỚI TRÌNH QUẢN LÝ QUẢNG CÁO CỦA FACEBOOK

Tất cả các chiến dịch quảng cáo của Facebook đều chạy qua công cụ Trình quản lý quảng cáo Facebook. Bạn có thể truy cập công cụ này qua liên kết trực tiếp tại facebook.com/ads. Nhấp vào “Quản lý quảng cáo” trong menu thả xuống trên tài khoản Facebook của bạn. Hoặc bằng cách nhấp vào bất kỳ CTA trên Trang Facebook của bạn.

Sau khi vào Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể điều hướng bằng menu ở phía bên trái trang. Sau đó nhấp vào nút màu xanh lục ở góc trên cùng bên phải của trang.

BƯỚC 3: CHỌN MỤC TIÊU CỦA BẠN

Khi bạn nhấp tạo Quảng cáo, bạn sẽ chuyển đến trang nơi bạn chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình. Có 15 lựa chọn ở đây cho những gì bạn có thể muốn đạt được:

Với Facebook, bạn có nhiều cách khác nhau để tiếp cận một chiến dịch quảng cáo. Những cách này thường có thể nằm trong ba loại lợi ích:

NHẬN THỨC

Các mục tiêu tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn:

  • Tăng cường khách hàng tiềm năng nhìn thấy bài viết của bạn
  • Quảng bá trang của bạn
  • Tiếp cận những người ở gần doanh nghiệp của bạn
  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Tăng phạm vi tiếp cận của bạn

Mẹo: Đối với ngân sách nhỏ, bạn thu được nhiều lợi nhuận nhất với các loại quảng cáo nhận biết. Tiến nhận thấy rằng $1 mỗi ngày có thể tăng lượng khán giả của bạn lên 4.000 người.

SỰ XEM XÉT

Các mục tiêu khiến mọi người bắt đầu nghĩ về doanh nghiệp của bạn, tìm kiếm thêm thông tin về nó:

  • Đưa mọi người đến một điểm đến trên hoặc ngoài Facebook
  • Nhận lượt cài đặt ứng dụng của bạn
  • Tăng lượng người tham dự sự kiện của bạn
  • Nhận lượt xem video
  • Thu thập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn

CHUYỂN ĐỔI

Các mục tiêu khuyến khích những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Mua hoặc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn:

  • Tăng chuyển đổi trên trang web của bạn
  • Tăng mức độ tương tác trong ứng dụng của bạn
  • Thu hút mọi người yêu cầu ưu đãi của bạn
  • Quảng cáo sản phẩm hoặc danh mục
  • Thu hút mọi người ghé thăm cửa hàng của bạn

Khi bạn đã chọn mục tiêu tiếp thị của mình, bạn cần đặt tên cho chiến dịch của mình:

BƯỚC 4: XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG VÀ NGÂN SÁCH CỦA BẠN

TÙY CHỈNH ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU CỦA BẠN

Bước cực kỳ quan trọng đối với sự thành công của các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook của bạn. Đối tượng quảng cáo của bạn có thể được tùy chỉnh dựa trên tất cả các nhân khẩu học sau:

  • Vị trí (quốc gia, tiểu bang, thành phố, mã zip hoặc địa chỉ và tinh chỉnh hơn nữa với bán kính dặm)
  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Ngôn ngữ
  • Sở thích (Facebook xem xét sở thích, hoạt động của một người. Các Trang họ thích và các chủ đề có liên quan chặt chẽ)
  • Hành vi – Những thứ như hành vi và ý định mua hàng, cũng như việc sử dụng thiết bị
  • Kết nối (Chọn hiển thị quảng cáo cho tất cả mọi người. Chỉ những người được kết nối hoặc không được kết nối với Buffer)

Ngoài ra, bạn có thể chọn nhắm mục tiêu nâng cao. Bao gồm hoặc loại trừ những người được kết nối với các trang, ứng dụng hoặc sự kiện nhất định. Bạn cũng có thể để nhắm mục tiêu lại những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: Chọn đối tượng cho quảng cáo đệm

Facebook khuyên bạn thu hẹp phạm vi tiếp cận theo cách có mục tiêu để tối đa hóa tác động của quảng cáo. Chúng tôi đã thu khá hẹp với thử nghiệm này, chọn các nhân khẩu học đối tượng sau:

  • Địa điểm: Việt Nam
  • Sở thích: Truyền thông xã hội
  • Bị loại trừ: Những người đã thích Buffer
  • Tuổi: 18-65 +
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Điều này giúp chúng tôi tiếp cận ước tính lên đến 3.200 người trong tổng số 70 triệu người. 3.200 người là số lượng chúng tôi có thể mong đợi sẽ trực tuyến và nhìn thấy quảng cáo của chúng tôi bất cứ lúc nào khi trực tuyến. 

ĐẶT NGÂN SÁCH CỦA BẠN

Tiếp theo, bạn cần chọn số tiền bạn muốn chi cho quảng cáo của mình. Khi bạn đặt ngân sách, điều quan trọng cần nhớ con số này là số tiền tối đa bạn muốn chi tiêu. Bạn cũng có thể đặt ngân sách của mình thành Hàng ngày hoặc Trọn đời:

  • Hàng ngày: Ngân sách hàng ngày là số tiền trung bình mà bạn sẽ chi tiêu mỗi ngày.
  • Trọn đời : Ngân sách trọn đời là số tiền tối đa mà bạn sẽ chi tiêu trong suốt thời gian tồn tại quảng cáo của mình.

BƯỚC 5: TẠO QUẢNG CÁO FACEBOOK CHO NGƯỜI MỚI

Đây là nơi nó thực sự thú vị! Chọn hình ảnh (hoặc video), dòng tiêu đề, nội dung và nơi quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên Facebook. 

Có hai cách để tạo quảng cáo. Sử dụng một bài đăng hiện có hoặc tạo một quảng cáo mới trong trình quảng cáo. Đây là cái nhìn nhanh về cả hai tùy chọn.

SỬ DỤNG MỘT BÀI ĐĂNG HIỆN CÓ

Bạn có thể tạo quảng cáo bằng cách sử dụng một bài đăng hiện có trên Trang Facebook của bạn. Để thực hiện việc này, hãy chọn tùy chọn ‘Sử dụng bài đăng hiện có’ từ trang Trình quản lý quảng cáo. Từ đây, bạn có thể chọn Trang và chọn một bài đăng riêng lẻ từ Trang đó để sử dụng làm quảng cáo của bạn:

TẠO MỘT QUẢNG CÁO MỚI

Nếu bạn muốn tạo quảng cáo của mình từ một khung trống, đầu tiên chọn định dạng bạn muốn sử dụng. Facebook hiện cung cấp 5 định dạng khác nhau cho quảng cáo:

  1. Băng chuyền: Tạo quảng cáo có từ 2 hình ảnh hoặc video có thể cuộn trở lên
  2. Một hình ảnh: Tạo tối đa 6 biến thể quảng cáo của bạn bằng cách sử dụng 1 hình ảnh
  3. Video đơn: Tạo quảng cáo với một video
  4. Trình chiếu: Tạo quảng cáo video lặp lại với tối đa 10 hình ảnh
  5. Canvas: Kể một câu chuyện phong phú hơn bằng cách kết hợp hình ảnh và video

Lưu ý: Các định dạng có sẵn sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu bạn đặt cho quảng cáo của mình.

Sau khi định dạng được chọn, bạn cần thêm nội dung vào quảng cáo của mình (hình ảnh hoặc video và bản sao). Phần này cực kỳ quan trọng làm cho quảng cáo của bạn nổi bật trong nguồn cấp dữ liệu. Quyết định sự thành công của quảng cáo, hãy cố gắng làm quảng cáo của bạn đủ hấp dẫn để khiến mọi người muốn nhấp vào.

Thông số hình ảnh:

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1,91: 1
  • Để tối đa hóa việc phân phối quảng cáo, hãy sử dụng hình ảnh chứa ít hoặc không có văn bản

Thông số kỹ thuật video:

  • Định dạng: tệp .MOV hoặc .MP4
  • Độ phân giải: ít nhất 720p
  • Kích thước tệp: tối đa 2,3 GB.
  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất: màn hình rộng (16: 9)
  • Facebook: tối đa 60 phút.
  • Instagram: tối đa 60 giây.

BƯỚC 6: CHỌN VỊ TRÍ ĐẶT QUẢNG CÁO CỦA BẠN

Vị trí quảng cáo xác định nơi quảng cáo của bạn được hiển thị. Bạn hãy chọn vị trí mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Quảng cáo có thể xuất hiện trong Bảng tin di động, Bảng tin trên máy tính để bàn và cột bên phải. Bạn cũng có thể tạo quảng cáo để xuất hiện trên Instagram.

Facebook khuyên bạn nên sử dụng các vị trí mặc định cho mục tiêu bạn đã chọn. Điều này cho phép Facebook tối ưu hóa các vị trí cho bạn để có được kết quả tốt nhất có thể với chi phí trung bình tổng thể rẻ nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chọn các vị trí của riêng mình, Facebook đề xuất các lựa chọn sau, được chia nhỏ theo mục tiêu chiến dịch:

BƯỚC 7: ĐĂNG QUẢNG CÁO

Bây giờ, quảng cáo của bạn đã sẵn sàng để phát hành. Để gửi quảng cáo của bạn, hãy nhấp vào nút ‘Đăng’ ở góc dưới cùng bên phải của trang. Sau khi quảng cáo của bạn được gửi, quảng cáo sẽ được Facebook xem xét trước khi đưa quảng cáo vào hoạt động. Bạn sẽ nhận được email xác nhận từ Facebook sau khi quảng cáo xuất hiện.

 

Trả lời