Công thức chia tiền chưa thống nhất- Nỗ lực=??? – DC UNI

Công thức chia tiền chưa thống nhất- Nỗ lực=???

CÔNG THỨC CHIA TIỀN CHƯA THỐNG NHẤT – NỖ LỰC = ??

Chia sẻ của giảng viên Doãn Kỷ – Học viện thực chiến DC UNI

 Mình được nghe : Doanh Nghiệp là nơi chuyển hóa giá trị doanh nghiệp thành dòng tiền , hay nói cách khác từ giá trị ảo thành giá trị thực . Chúng ta hay gọi nôm na là : Doanh Thu . Bởi vậy , tăng doanh thu là một trong các mục tiêu quan trọng .

 Trong các bài viết trước , mình đã viết những cách để tăng doanh thu theo góc nhìn và cảm quan cá nhân.Trong bài viết này, mình kể những câu chuyện thực tế mà mình và bạn bè trải qua cùng các bạn.

1. MỘT ĐỒNG TIỀN LƯƠNG, BA ĐỒNG TIỀN THƯỞNG 

  “Tiền lương là sự trả công hoặc thu nhập, bất kể tên gọi hay cách tính mà có thể biểu hiện bằng tiền mặt và được ấn định bằng thoả thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động hoặc bằng pháp luật quốc gia, do người sử dụng lao động phải trả cho người lao động theo một hợp đồng thuê mướn lao động, bằng viết hoặc bằng lời nói cho một công việc đã thực hiện hoặc sẽ phải thực hiện, hoặc cho những dịch vụ đã làm hay sẽ phải làm”.

GÓC NHÌN CỦA CHỦ DOANH NGHIỆP

– Lương : Số tiền tôi trả để anh hoàn thành việc .

– Thưởng : Số tiền tôi trả khi anh hoàn thành vượt trên kỳ vọng.

GÓC NHÌN NHÂN SỰ LAO ĐỘNG

– Lương : Số tiền đi làm được nhận .

– Thưởng : Số tiền khi làm thêm việc hoặc làm tốt hơn người khác.

Với kinh doanh truyền thống, việc lương thưởng cũng là việc chưa dễ tính. Thì với kinh doanh Online , cơ chế lương thưởng phải nói là muôn hình muôn vẻ và ko ai giống ai . Điều này, tạo ra động lực hoặc rào cản trong phát triển doanh nghiệp như thế nào ?

Câu Chuyện 1 : 

– Công ty A bán sim số : Mỗi ngày trung bình có khoảng 1000-2000 data đăng ký mua sim mới . Tỷ lệ data càng mới -> chốt sale càng cao. Với cơ chế lương cơ bản + thưởng doanh thu vốn rất ổn trong mô hình kinh doanh offline bỗng trở nên bất cập .

* TH1 : Nhân sự Sale tranh nhau data mới vì có tỷ lệ chốt Sale cao, người càng tranh giỏi thì 1 ngày doanh thu càng cao . Gấp xx lần nhân sự ko tranh giỏi => Data càng cũ thì càng ko ai thèm ngó ngàng vì tỷ lệ chốt thấp => Làm giàu cho ông hàng xóm hoặc sinh ra 1 lượng ông hàng xóm trong chính công ty .

*TH2 : Cơ chế cứu đơn : Tức ai cứu được đơn thì được cộng thêm xx điểm cống hiến => Sale mà chốt khách trong 48h thì nhắn anh ơi mai hãy lấy sim để được tính cơ chế cứu đơn trong 72h .

*TH3 : Cơ chế 2 phòng : Tức phòng Sale và phòng CSKH : Phòng Sale sẽ được duyệt data trong 72h và sau 72h chuyển về phòng CSKH . Vì cơ chế tính thưởng nên phòng CSKH chỉ chờ phòng Sale quá 72h là vào chăm sóc . Vì cơ chế tính thưởng nên vòng lặp của phòng Sale lại tiếp tục : Những data có khả năng mua sau 72h được phòng CSKH tranh nhau , những data ít khả năng mua chỉ gọi 1 lần vứt xó . Data ra đơn sau 72h được phòng Sale và phòng CSKH chửi nhau giành giật .

*TH4 : Cơ chế CRM tự động phân data và nhắc nhở data theo giờ cho từng nhân sự Sale có cải thiện. Tuy nhiên , đa phần Sale luôn trong trạng thái ” bận ” . Phân công 1-2 nhân sự trong team hoặc đá cặp 2 người để 1 người Sale 1 người ” Canh data ” .

*TH5 : Những nhân sự ko giỏi tranh data cũng tìm cách để tăng doanh thu bằng cách : Tuồn data sang cho ” ông hàng xóm cũng bán sim số ” bởi họ thấy bất công : Giỏi chuyên môn chứ ko giỏi tranh giành.

*TH6 : Thêm 1 trưởng nhóm và tính cơ chế lương thưởng cho trưởng nhóm toàn quyền phụ trách …

v.v….

Câu chuyện 2 : 

  Ads Thủ và câu chuyện ăn chia ngưỡng 

* TH1 : Công ty tính lương thưởng cho Ads theo hiệu quả . Ngưỡng giữ . Ads thủ thấy bất công = out .

*TH2 : Công ty tính lương thưởng cho Ads theo hiệu quả . Ngưỡng chia 50/50 . Ads thủ tập trung đẩy Ads ăn ngưỡng , hiệu quả giảm . Vẫn cứ là chia tay .

*TH3 : Công ty tính lương thưởng cho Ads theo hiệu quả . Ko ăn ngưỡng . DC 3 Độ Agency chính là theo trường hợp này . 

Vì sao lại theo trường hợp này ? Vì mình ko biết tính công thức chia tiền như nào cho hợp lý .

Đây không phải là bài viết trao đổi kiến thức . Đây là bài viết cầu thị , các bạn có những cách gợi ý về công thức chia tiền nào phù hợp với ngành Digital Marketing có thể nói lại với mình nhé.

 

CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC SẮP DIỄN RA TẠI HỌC VIỆN THỰC CHIẾN DC UNI

🔻 Khóa học Shopee Ads thực chiến – Giảng viên Yến Trùm: 

Khóa đào tạo Shopee chuyên sâu là chương trình đào tạo giúp học viên và chủ doanh nghiệp có cái nhìn tường tận về lĩnh vực kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee. 

👉 Link chi tiết khóa học: www.shopee.edu.vn/sem  

 

🔻 Khóa học nguồn hàng và sản phẩm Trung Quốc – Giảng viên Dũng Tàu:

Khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là chương trình đào tạo cung cấp cho học viên tư duy tìm kiếm nguồn hàng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Với phương châm “Products is King”, khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là bước đệm quan trọng cho tất cả các học viên mới bắt đầu vào con đường kinh doanh sản phẩm hàng Trung Quốc.

👉 Link chi tiết khóa học: https://www.oem.edu.vn/ 

 

🔻 Khóa học Practical Facebook Ads – Giảng viên Donnie Chu và Giảng viên Doãn Kỷ: Chương trình đào tạo PFA là chương trình đào tạo quảng cáo Facebook thực dụng nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Chương trình sẽ cung cấp cho học viên đầy đủ và chi tiết về các phương thức chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, bao gồm: 

  • Chiến thuật chạy quảng cáo thực dungj
  • Tư duy tối ưu White Hat
  • Tư duy tối ưu Grey Hat
  • Lách hệ thống để bán hàng VPCS

👉 Link chi tiết khóa học: http://info.dc.edu.vn/pfa 

 

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

 

Trả lời