Công thức thành công của “DCGR và những idol TikTok”  – DC UNI

Công thức thành công của “DCGR và những idol TikTok” 

DCGR trên TikTok có nghĩa là gì?

DCGR viết tắt của từ DC Group có nghĩa là tổ chức – công ty làm về truyền thông tại Việt Nam. Khi bạn thấy hashtag #dcgr là biết đây là 1 trong những KOL hay còn được gọi là những idol tiktok – người trực thuộc của hệ thống DCGR này

Là một Production Agency hoạt động trên platform Tiktok, DC Group vinh dự là MCN đạt top 1 về Performance của Tiktok từ 2020 đến nay. Hiện tại DC Group là MCN duy nhất có trên 50 tỷ views (Số liệu tháng 5 năm 2022) tại thị trường Việt Nam, cùng mạng lưới các idol Tiktok đa dạng từ giải trí tới giáo dục, dịch vụ…

Công thức thành công của “DCGR và những idol TikTok” là gì?

1.GIÁ TRỊ LÀ ĐIỀU THU HÚT THÀNH VIÊN NHẤT

Các thành viên tham gia vào group với hy vọng nhận được giá trị chia sẻ từ người đi trước . Mong muốn trở thành người thành công là điều cháy bỏng của thanh niên thời điểm hiện tại , tuy nhiên đi theo ai , làm gì , làm như thế nào ? Khác với những đơn vị hô hào khác , ở đây DCGR và những idol Tiktok trao nhau những giá trị từ trải nghiệm cá nhân và vô cùng hữu ích , thực tế. Showcase , show kênh là một việc vô cùng bình thường như hơi thở khi đăng bài .

2. CỘNG ĐỒNG KẾT NỐI, TẠO NHIỀU ĐIỂM CHUNG TRONG SÁNG TẠO

Nếu như Group đơn thuần là nơi kết nối các thành viên có chung 1 đặc điểm, thì DCGR và những idol Tiktok là nơi mà các thành viên tự tạo ra những điểm chung để có thể kết nối và làm việc chung với nhau một cách vô cùng tự nhiên .

  • Nếu bạn là nhà sáng tạo : DCGR giúp bạn tạo thương hiệu và cũng kiếm được tiền qua việc quảng cáo -> lợi ích đôi bên
  • Nếu bạn là 1 chủ shop, seller…. Bạn muốn phát triển nền tảng Tiktok như một kênh Truyền thông, Marketing, Quảng bá… bạn có thể tìm thấy cách để phát triển kênh một cách lành mạnh và bền vững. 

DCGroup welcome tất cả các nhà sáng tạo đến với group theo tiêu chí trên, bất kể là bạn có trực thuộc DC Network hay ko, bọn mình đều hỗ trợ hết mình. Câu slogan gắn ở đầu Group đã khiến các thành viên sáng tạo gặp nhau gần như xóa đi mọi khoảng cách .

3. TÍNH NHẤT QUÁN VÀ SỰ TẬP TRUNG THEO CHỦ ĐỀ

***Nói KO với reup***

Việc định hướng đưa group đó đi tới đâu và của ban quản trị gồm ” Duy Muối ” và Bon có tính nhất quán và xuyên suốt từ đầu đến cuối đó chính là : Sáng Tạo . Chính điều này khiến cho các member dù là idol của ngành nào đi chăng nữa cũng đều có sự kết nối với nhau dễ dàng . Khác với những Group khác, càng hoạt động lâu thì chủ đề trao đổi càng rộng, càng bị điều hướng theo những mục đích khác nhau của quản trị viên . Ở ” DCGR và những idol Tiktok ” , từ khi thành lập đến nay tiêu chi hoạt động không thay đổi . Chính điều này đã khiến nhiều idol coi như ngôi nhà chung , lượng bình luận , cảm xúc và sau đó kết nối với nhau làm job chung là điều các Group khác khó có khả năng .

4. SỬ DỤNG ĐÒN BẨY TRAFFIC VÀ THƯƠNG HIỆU NGƯỜI NỔI TIẾNG THẾ NÀO?

Những ngày đầu lập Group là thời điểm vừa ít member mà lại vừa ít tương tác của đa số các Group . Thời điểm này là thời điểm mà muốn hoạt động sôi nổi thì cần sự cống hiến . Duy Muối : với các livestream thường xuyên xóa mù Tiktok , giúp cho các thành viên  nhiều khi hủy kênh làm lại có niềm tin cực kỳ rõ ràng là sẽ phục hồi kết quả . Sếp Chu cũng mời các idol tham gia hoạt động sôi nổi như Hùng Bá , Kỳ Anh thở khó v.v…..

Tuy nhiên, bạn hãy nhớ : Người nổi tiếng hay idol thì khi tham gia cũng cần có chỉ số phù hợp với tiêu chí và tính nhất quán của Group . Nếu ko , người nổi tiếng tham gia Group chỉ khiến Group bị lái sang hướng mình ko mong muốn . 

5. VÀ KHI GIÁ TRỊ ĐƯỢC “MIỆNG TRUYỀN MIỆNG”

– Ngày từ điểm đầu tiên của lập Group : giá trị là điều quan trọng nhất . Nó sẽ xuyên suốt và được ghi nhận bởi các thành viên . Để miệng truyền miệng với 1 Group giá trị thì phải nói là càng khó . Vì sao ? Vì đa số chúng ta đều ko muốn chia sẻ bí mật thành công của mình -trừ-những-người-thân-thiết-nhất .

– Nhất là ” DCGR và những idol Tiktok ” là một group kín , riêng tư và mang màu sắc thương hiệu của một net Tiktok . Vậy lý do nào khiến Group này ko được thuật toán của nền tảng đề xuất ( vì group kín ) mà lại được tìm kiếm tham gia nhiều đến vậy ? Chính tỷ lệ thành công của các idol khi tham gia group , lắng nghe livestream , chịu nghe người khác mắng trong group đã đảm bảo chỉ số thành công nhất định là điều mà những buổi Offline ” con nhà gia giáo huýt sáo có mặt ” của DCGR lên đến những con số bất ngờ vài trăm idol .

6. THỜI ĐIỂM VÀNG CỦA GROUP ĐƯỢC PHÁT TRIỂN

Khác với các Group khác về thời điểm vàng để phát triển là tính xu hướng hay được Facebook đề xuất Group . 

– Thời điểm vàng để phát triển của ” DCGR và các idol Tiktok ” thực ra lại là khi các chuyên gia tự phong và phù thủy Tiktok đi nhận vơ các casestudy mà team DCGR triển khai cũng như tư vấn . Bởi vì tính nguyên tắc trong công việc nên trừ khi đối tác hoặc khách hàng đồng ý động viên thì team DCGR mới show casestudy thành công như thế nào , triển khai ra sao ?

– Chính các bạn chủ kênh đã lên tiếng và bảo vệ DCGR . Ví dụ như bạn chủ kênh ” Mộc Nhan ” đã lên tiếng trên Profile chính thức rằng cả quá trình mình xây dựng kênh chỉ có một người thầy duy nhất là Duy Muối . Hay những bạn trong team triển khai ” Ông Chú Polo ” cũng thanh minh rằng chỉ nhờ DCGR tư vấn chứ ko nhờ bất cứ ai giúp đỡ .

– Chính việc chịu thiệt, âm thầm hỗ trợ các thành viên của DCGR đã khiến việc các chuyên gia đi nhận dự án là mình triển khai hoặc ngầm lấy casestudy ra phân tích khiến chính các idol bức xúc đã giúp cho Group ngày càng nhiều người biết đến . 

7. DÍNH DRAMA VÀ XỬ LÝ DRAMA

Dù không muốn nhưng bất cứ Group hoạt động sôi nổi nào cũng sẽ thành nơi xuất hiện Drama , việc xử lý gọn gàng các Drama sẽ khiến cho Group quay trở lại tiêu chí hoạt động ban đầu chứ ko là nơi để gây sự chửi nhau . Và DCGR ko ngoại lệ , có Drama tuy nhiên họ đã có 1 buổi livestream để đúc kết kinh nghiệm như sau . Khá thú vị : 

Kỹ Năng Sinh Tồn thời 4.0 : 

A . Cách bú fame hiệu quả, không bị hạ thấp giá trị, đó là mình không cố tỏ ra thân thiết với người đó, mà chỉ xuất hiện trước mặt họ nhiều hơn thôi, chơi với bạn của họ, và mình phải có giá trị lợi dụng, cho người ta bú mình trước. 

B . Yếu tố cốt lõi cuộc sống, áp dụng vào mọi lĩnh vực, mọi hoàn cảnh, đó là kiểm soát sự kì vọng (của bản thân và người xung quanh áp lên mình), luôn hết mình với tiêu chí không còn gì để mất, tránh ảo tưởng giá trị bản thân. 

C . Nguyên tắc số lẻ: số 90% và 91.5% thì dễ tin số 91.5% hơn. 

D . Cách Lùa gà hiệu quả: tạo khan hiếm ảo, ví dụ như chương trình vẫn thiếu nhưng vẫn báo đủ, bao gồm cả việc mời người tham dự ra chương trình sau và hoàn tiền 😂 để người tham dự tin là đã hết chỗ .

E . Nguyên tắc chửi nhau trên Mạng Xã Hội :

E .1. K chửi ng yếu thế trong xã hội .

E .2. K chửi khi sai chuyên môn, chỉ chửi khi sai thái độ

E .3. Khi chửi co gọn vấn đề, tránh lôi người thứ 3 vào cuộc vì càng nhiều tình tiết càng khó chứng minh đúng sai .

F . Chuyên môn không nên đi chậm hơn thương hiệu cá nhân .

G . Chúng ta nên tránh cám dỗ bởi những lời khen tích cực. Vì có những người ko hài lòng ko feedback hoặc nói giảm nói tránh rất nhiều.

8. ĐỊNH VỊ VÀ VÔ TƯ CỦA NGƯỜI SÁNG LẬP GROUP

Có một đặc điểm đáng lưu tâm là các thành viên sẽ “happy” và thoải mái chia sẻ hơn nếu biết Admin của group là những người có “Tâm” trong sáng khi lập group, muốn xây dựng cộng đồng, chia sẻ và cống hiến lợi ích .

– Từ khi mở Group ” DCGR và những idol Tiktok ” thì Duy Muối với khả năng lì đòn đáng kinh ngạc hầu như 1-2 ngày lại live khám kênh và chia sẻ vô tư – vô vụ lợi với thành viên . Rất nhiều bạn vào live hỏi : ” Anh ơi em có ít tiền , giờ em muốn học thì nộp tiền ở đâu ? ” ngay lập tức Duy Muối đuổi lên Youtube xem trọn bộ ” Xóa Mù Tiktok ” của mình . 

9. ĐỘI NGŨ QUẢN TRỊ CŨNG VÔ TƯ VÀ NGHIÊM KHẮC

Đội ngũ quản trị cần phải hoạt động tích cực mới có thể duy trì và phát triển một group lớn. Cụ thể là phải bỏ thời gian lọc bài, duyệt bài, xoá các bình luận quảng cáo, bài livestream… block các thành viên đi ngược lại các giá trị của group, giải quyết một số tranh chấp của các thành viên.

Thậm chí khi có DRAMA là phải đăng bài xin các thành viên kết thúc Drama , nếu không thì Group sẽ thành trẻ trâu tự sướng , ko thể hướng giá trị sang cộng đồng . 

—-

Trên đây là những ý kiến mà mình thấy , một Group thành công cần ít nhất hội tụ những điểm này . Rất nhiều bạn sẽ hỏi các thủ thuật để Group phát triển ? Phát triển thành viên làm gì khi không có hoạt động ?

  • Bạn thích tham gia một Group chỉ toàn người vào hóng , vào nhận kẹo theo triết lý viên kẹo ?
  • Hay bạn thích tham gia một Group mà ở đó toàn idol và ai cũng có nhiều nhiều clip triệu View ?

Cách nhanh nhất để trở nên chuyên nghiệp là hãy tham gia một tập thể chuyên nghiệp . Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn <3 . Nếu các bạn muốn phát triển Free Traffic cho doanh nghiệp mình , hãy liên hệ để được tư vấn (y)

 

Trả lời