Content bắt trend: Bắt sao cho chuẩn? – DC UNI

Content bắt trend: Bắt sao cho chuẩn?

Trong thời đại Internet phát triển mạnh mẽ, khách hàng là những người nắm bắt các trend (xu hướng) một cách nhanh nhất. Các xu hướng này sẽ tác động đến thị hiếu người tiêu dùng và khiến nó thay đổi. Họ sẽ có nhu cầu, hành vi khác và sản phẩm mà họ lựa chọn cũng sẽ thay đổi theo xu hướng mới. Điều đấy có nghĩa là khi bắt được trend nghĩa là thương hiệu đang bắt kịp với sự thay đổi của người tiêu dùng lúc bấy giờ, giúp cho thương hiệu nắm được thế chủ động trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên việc tạo những content bắt trend cũng có thể đem đến những hậu quả khôn lường nếu áp dụng sai cách. Vậy nên cần bắt trend đúng, đủ và tử tế.

BẮT ĐÚNG

Marketer cần phải xem xét kỹ trend có phù hợp với hình ảnh và thông điệp của thương hiệu không, để tránh lạm dụng trend quá đà hay lồng ghép thông điệp một cách gượng ép. 

Hãy luôn tự hỏi: Trend có phù hợp với hình ảnh thương hiệu hay không? Dù cho trend đó có hot đến mức nào đi chăng nữa mà không phù hợp với hình ảnh thương hiệu của sản phẩm thì chiến lược đó cũng không thể hiệu quả, thậm chí gây thiệt hại tổn thất cho chính mình. Không phải chủ đề nào cũng phù hợp với phân khúc thị trường mà sản phẩm hướng đến.

Yếu tố quan trọng nhất là trend hay thông điệp của thương hiệu? Hãy nhớ rằng trend chỉ là cách đưa thông điệp đến với công chúng của mình nhanh và dễ dàng hơn. Nhưng nhiều trường hợp đó cũng là cách phản tác dụng.

BẮT ĐỦ

Bên cạnh tốc độ, thì yếu tố chất lượng cũng được đặt lên hàng đầu. Nếu chỉ tạo ra những content mang tính chất hời hợt, làm cho có thì sản phẩm tạo ra dù có đúng lúc đúng thời điểm cũng không thể đạt được hiệu quả tốt.

Ví dụ hãy thử tưởng tượng khi lướt Facebook chúng ta nhìn thấy những câu vẩn vơ, ngắn, đọc chỉ vài giây và mắc cười bởi nó bắt trend. Nhưng đến khi đọc chừng vài chục cái status mọi người cùng viết như thế thì sẽ thấy nhảm, mất thời gian và mau chán. Vậy nên content cần bắt trend nhưng cũng cần chất lượng.

BẮT TỬ TẾ

Nên biết tránh những content gây sốc tạo nên tác động tiêu cực tới xã hội, tới chủ thể, nguồn xuất phát của trend đó. Có những trend thú vị như “Thanh xuân như một ly trà”, nó nhắc nhở chúng ta hãy trân quý thời gian tuổi trẻ để làm được nhiều điều. 

Nhưng ví dụ như vụ ly hôn của Song Joong Ki và Song Hye Kyo, bắt trend trong những trường hợp này có khả năng có thể gây tổn thương và xâm phạm đời tư của người khác.

Trả lời