Content đơn giản tối ưu chi phí – DC UNI

Content đơn giản tối ưu chi phí

Content sẽ quyết định đến độ hiệu quả của quảng cáo. Nhưng làm thế nào để tạo ra những content chất lượng khiến người đọc phải tương tác với bài viết và chia sẻ nó đến những người xung quanh?

Tham khảo ngay những tips sau đâu của DC UNI nhé.

1.XÂY DỰNG NỘI DUNG THẬT ĐƠN GIẢN

“Hãy viết như bạn đang viết cho một đứa trẻ cấp 2” 

Đúng vậy. Nếu bạn cố gắng đưa những từ ngữ chuyên sâu, chuyên ngành hay những câu nói trending thì bạn đang khiến cho nội dung của bạn trở nên phức tạp hơn. Bạn biết không, mọi người dành thời gian trên mạng xã hội để giải trí và họ không thích những thứ quá phức tạp để rồi phải đọc đi đọc lại mới hiểu. Vậy nên hãy cố gắng sử dụng ngôn từ dễ hiểu nhất có thể, phổ thông nhất có thể khi sáng tạo nội dung nhé. 

2. HÌNH ẢNH THẬT ĐƠN GIẢN

Hình ảnh cũng như text vậy. Nếu bạn làm hình ảnh có quá nhiều chi tiết sẽ khiến cho người đọc cảm thấy rối mắt và không tập trung vào những nội dung chính mà bạn muốn truyền tải. Một vài gợi ý khi bạn làm hình ảnh cho nội dung như sau:

     2.1 Bố cục: 

Khi làm bố cục cho ảnh bạn cần xác định đâu là chủ thể chính của ảnh, đâu là chủ thể phụ. Chủ thể chính cần to và đặt ở vị trí thu hút mắt người đọc nhất, thường là chính giữa hoặc các điểm vàng. Chủ thể chính nếu là text thì không nên dài quá 2 dòng.

Chủ thể phụ nên đặt ở vị trí phù hợp để không ảnh hướng đến chủ thể chính và mang tính bổ trợ cho chủ thể chính.

     2.2 Màu sắc:

Màu sắc trong hình ảnh nên để là những màu kích thích thị giác. Tránh sử dụng quá nhiều màu sắc trong một bức ảnh sẽ khiến bức ảnh của bạn trở nên rồi mắt.

    2.3 Font chữ:

Font chữ bạn nên lựa chọn những phông chữ đơn giản, dễ đọc. Một số loại font bạn có thể chọn như: Arial, Montserrat, Gliroy, … 

3. VIDEO DẠNG NGẮN

Video dạng ngắn từ 30 giây đến 1 phút đang trở thành xu hướng bởi độ tiện lợi và nhanh chóng của nó. Video short-form được sản xuất theo hướng giải trí, thụ động để con người dễ dàng tiêu thụ thông tin.Thêm vào đó, mục tiêu “viral” hay còn gọi là tạo hiệu ứng lan truyền của video ngắn được coi là có lợi thế hơn các định dạng khác vì:

– Thời lượng ngắn, nội dung được co gọn để đẩy mạnh kịch tính, âm nhạc hay… tất cả các yếu tố này đều dễ “truyền miệng”, dễ tạo thảo luận vì chúng để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người xem.

– Cơ chế phân phối tốt, đặc biệt hiệu quả khi người xem đang ở trong luồng video của MXH tương ứng: như chiếc nam châm dễ hút, khó rời.

Hy vọng những tips trên sẽ giúp bạn sáng tạo ra những content triệu views. Theo dõi DC UNI để nhận những thông tin hữu ích nhé.

 

Trả lời