Crearor studio- tất tần tận những điều marketer nên biết – DC UNI

Crearor studio- tất tần tận những điều marketer nên biết

Bạn có muốn quản lý các tác vụ tiếp thị trên Facebook và Instagram của mình ở cùng một nơi? Bạn có đang tận dụng tất cả các tính năng của Facebook Creator Studio chưa?

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu lý do tại sao các nhà tiếp thị nên sử dụng Facebook Creator Studio. Bạn cũng sẽ khám phá các tính năng mới ra mắt và cải tiến để giúp bạn đăng, quản lý, kiếm tiền và đo lường nội dung tiếp thị của mình tốt hơn. Chúng tôi rất hy vọng có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích cho việc quản lý trang facebook của mình. 

FACEBOOK CREATOR STUDIO LÀ GÌ?

Creator Studio là một công cụ quản lý nội dung truyền thông xã hội một cửa trong Facebook giúp người sáng tạo và nhà xuất bản quản lý nội dung của họ, theo dõi hiệu suất và kết nối có ý nghĩa với khán giả của họ trên Facebook và Instagram. Hãy coi nó như công cụ vô cùng hiệu suất!

Facebook muốn người tạo nội dung, nhà xuất bản, thương hiệu và tất cả các loại hình doanh nghiệp có quy mô khác nhau có thể sử dụng trung tâm này và chia sẻ nhiều nội dung video hơn. Và thực sự, đó là một phần quan trọng của Facebook.

Nhiều nhà tiếp thị thậm chí có thể không biết rằng Creator Studio có sẵn cho họ. Nhiều người vẫn đang sử dụng các công cụ của bên thứ ba để quản lý, lên lịch và theo dõi nội dung. Nhưng nếu tất cả những gì bạn quan tâm là Instagram và Facebook, thì bạn không thực sự cần bất kỳ công cụ nào khác. Creator Studio là công cụ gốc, được tích hợp sẵn của Facebook và nó cung cấp cho bạn rất nhiều bổ sung để tạo và quản lý nội dung cũng như thông tin chi tiết hơn về video.

Creator Studio khác với Trình quản lý doanh nghiệp ở chỗ, chương trình này dùng để quản lý nhiều trang và tài khoản quảng cáo mà không cần chia sẻ thông tin đăng nhập. Creator Studio dùng để tổ chức và quản lý nội dung trang của bạn. Đó là một trung tâm nội dung để tải lên, lên lịch, xuất bản, giám sát và theo dõi tất cả nội dung của bạn, đặc biệt chú trọng vào video — nếu đó là điều bạn muốn làm. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên tập trung vào video và Creator Studio cung cấp cho bạn thêm thông tin chi tiết về điều đó.

Chúng tôi cho rằng phiên bản dành cho desktop được kết nối hoàn toàn với trang Facebook của bạn — nhấp vào Creator Studio ở điều hướng trên cùng (nếu bạn không thấy ngay, hãy nhấp vào nút Thêm) hoặc truy cập https://business.facebook.com / createorstudio. Ngoài ra còn có một ứng dụng di động đồng hành không hoàn toàn làm được mọi thứ nhưng gần đây đã thêm khả năng tạo bài đăng.

Bằng cách tạo trong Creator Studio, ngay cả khi một thành viên trong nhóm của bạn đang sử dụng điện thoại và một thành viên khác đang sử dụng phiên bản dành cho desktop, nó sẽ đồng bộ hóa tất cả với nhau. Thư mục Thư nháp được chia sẻ giữa ứng dụng dành cho thiết bị di động và phiên bản dành cho máy tính để bàn, do đó bạn có thể bắt đầu và kết thúc các bài đăng giữa cả hai và thậm chí giữ các bài đăng trong Thư nháp đang chờ phê duyệt cuối cùng.

Bằng cách chỉ định một trong năm vai trò của trang (quản trị viên, biên tập viên, người kiểm duyệt, nhà quảng cáo, nhà phân tích), bạn có thể cấp cho mọi người các cấp quyền truy cập khác nhau vào Creator Studio của bạn. Không phải bất kỳ ai có quyền truy cập vào trang của bạn đều có thể thực hiện thay đổi đối với nội dung vì có những hạn chế được áp dụng dựa trên vai trò bạn chỉ định cho mỗi người dùng. Ví dụ: một nhà phân tích có thể xem thông tin chi tiết của bạn nhưng không thể tạo và xuất bản nội dung.

LÊN LỊCH BÀI VIẾT TRÊN FACEBOOK CREATOR STUDIO

Điều quan trọng nhất mà hầu hết mọi người sử dụng Creator Studio là lên lịch cho các bài đăng.

Tính năng này từng có sẵn từ trình soạn trang thông thường cho đến khi Facebook chuyển nó sang Creator Studio. Điều này gây ra rất nhiều nhầm lẫn giữa các quản trị viên trang khi họ tạo bài đăng và nhận thấy rằng tùy chọn lên lịch đã biến mất.

Khi nhấn vào nút Tạo bài đăng màu xanh lam ở trên cùng bên trái của Creator Studio, bạn sẽ có tùy chọn Tạo bài đăng, Thêm câu chuyện, Tải video lên, Tải lên nhiều video, Phát trực tiếp (sau đó sẽ mở Live Producer trong cửa sổ mới) hoặc Đăng video trên các trang (một tính năng mới hơn).

Tạo bài đăng mở ra trong một thanh bên ở bên phải và bạn sẽ thấy tất cả các tùy chọn bài đăng của mình theo cách bạn sẽ có trước đây trong Trình soạn bài đăng. Hiện có nhiều tùy chọn hơn bao gồm Nhận lượt ghé qua cửa hàng, Nhận lượt đặt trước và Quảng cáo doanh nghiệp của bạn – tùy thuộc vào loại Trang của bạn.

Trình lập lịch không quá rõ ràng; đó là menu thả xuống bên cạnh nút Chia sẻ ngay ở dưới cùng bên phải. Nhấp vào nút thả xuống và bạn có thể chọn Lịch biểu, Ngày lùi hoặc Lưu bản nháp.

Ở ngoài cùng bên trái của menu thả xuống đó, nút Công khai chứa menu thả xuống nhắm mục tiêu theo đối tượng: Công khai, hiển thị bài đăng của bạn cho bất kỳ ai trên hoặc ngoài Facebook; Đối tượng bị hạn chế, hạn chế khả năng hiển thị bài đăng theo vị trí hoặc độ tuổi; Nhắm mục tiêu Nguồn cấp Tin tức, cho phép bạn nhắm mục tiêu những người có sở thích cụ thể và bạn bè của họ; và Người hâm mộ hàng đầu, chỉ hiển thị bài đăng của bạn cho những người theo dõi tương tác với trang của bạn nhiều nhất.

LÊN LỊCH BÀI ĐĂNG INSTAGRAM

Bạn cũng có thể lên lịch cho các bài đăng trên Instagram từ phiên bản Creator Studio dành cho máy tính để bàn. Đây là cách duy nhất để lên lịch đăng bài trên Instagram mà không cần công cụ của bên thứ ba. Tất cả chúng ta đều biết rằng khi bạn muốn viết ngay cả một hoặc hai đoạn văn, bạn chỉ cần ngồi vào bàn và gõ nó ra, sao chép và dán, hoặc kéo nó từ Google Documents hoặc bất cứ nơi nào bạn có thể có với nhóm của mình sẽ dễ dàng hơn vô cùng. Có vẻ như phải mất rất nhiều thời gian để đọc hoặc nhập nó trên điện thoại của bạn.

Để lên lịch đăng bài cho Instagram, hãy chọn biểu tượng Instagram ở phía trên cùng của trang trong Creator Studio; Sau đó, thao tác này sẽ tô màu thanh trên cùng với gradient từ hồng sang tím của Instagram thay vì Facebook Blue. Bộ lập lịch này hoạt động cho các bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu và IGTV; nó chưa thể lên lịch cho các bài viết.

Đối với các bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu Instagram, bạn có thể đưa hình ảnh hoặc video vào (bằng cách tải lên hoặc chọn từ nội dung trên trang Facebook của bạn), viết chú thích của bạn và thậm chí gắn thẻ các tài khoản khác mà nó lấy từ Instagram. Nó cũng kéo các đề xuất về thẻ bắt đầu bằng #. Cài đặt nâng cao cho phép bạn tắt tính năng nhận xét hoặc gắn thẻ đối tác có thương hiệu. Bạn có thể chọn lên lịch cho bài đăng của mình, lưu dưới dạng bản nháp hoặc xuất bản ngay lập tức.

Đối với IGTV, bạn có thể tải lên video có thời lượng lên đến 60 phút, thêm tiêu đề và phụ đề (có thể bao gồm liên kết), chọn hoặc tải lên ảnh bìa và thậm chí chọn chia sẻ bản xem trước lên nguồn cấp dữ liệu Instagram và / hoặc trang Facebook của bạn . Như với các bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu, bạn có thể lên lịch, lưu hoặc xuất bản.

LÊN LỊCH CÁC NỘI DUNG

Facebook đang thử nghiệm khả năng lên lịch cho các nội dung trên Facebook trong Creator Studio (bạn đã có thể tạo chúng để đăng ngay lập tức). Khi họ có thể làm điều đó cho Facebook, họ sẽ có thể làm điều đó cho Instagram.

QUẢN LÝ MỨC ĐỘ TƯƠNG TÁC TRONG CREATOR STUDIO INBOX

Hộp thư đến của Creator Studio rất giống với hộp thư đến trên trang Facebook thông thường của bạn; sự khác biệt thực sự duy nhất là bố cục. Bạn có thể xem hộp thư đến trên trang Facebook, Messenger và Instagram Direct, cũng như tất cả các hoạt động tương tác trên cả Facebook và Instagram, bao gồm tất cả các bài đăng nhận xét, thẻ và lượt chia sẻ. Bạn cũng có thể trả lời các bình luận ngay tại đó. Đây là một tính năng đặc biệt tuyệt vời cho người quản lý cộng đồng để xử lý tất cả các tương tác tại một chỗ.

Tại sao? Facebook cuối cùng đang hướng tới khả năng tương tác đầy đủ của tất cả các sản phẩm của Facebook — Facebook, Instagram và WhatsApp — vì vậy nếu ai đó nhắn tin trên WhatsApp, bạn có thể trả lời họ trong Messenger. Họ muốn thống nhất các nền tảng này một cách vững chắc hơn nữa dưới cùng một giao diện quản lý.

TRẢ LỞI TỰ ĐỘNG

Các phản hồi tự động của Facebook tương tự như chatbot, mặc dù có chức năng hạn chế.

Facebook cho phép bạn đặt những lời nhắc khá đơn giản như “Bạn mở cửa mấy giờ?” hoặc “Bạn đang ở đâu?” để tự động trả lời những câu hỏi thường gặp đó. Bạn cũng có thể hỏi mọi người những câu hỏi giới thiệu, cho người xin việc biết đơn của họ đã được nhận và gửi thông báo tự động về các cuộc hẹn và theo dõi.

Bạn có thể đặt thời gian khi các phản hồi hoặc thông báo này được gửi, cho dù là ngay lập tức, sau một khoảng thời gian cụ thể hoặc để trả lời một lời nhắc cụ thể. Ngoài ra còn có một chức năng nhắn tin đi mà bạn có thể đặt ngoài giờ làm việc thông thường hoặc khi bạn đóng cửa trong một khoảng thời gian cụ thể

THEO DÕI LIÊN HỆ

Trong giao diện Tin nhắn, có một kính lúp nhỏ cho phép bạn tìm kiếm người và nhãn trên Facebook, Messenger và Instagram.

Khi nhấp vào bất kỳ tin nhắn nào, bạn sẽ thấy ảnh hồ sơ của người đó trong thanh bên ở bên phải. Sau đó, bạn có thể nhấp qua và xem hồ sơ của họ. Bạn có thể bí mật thêm ghi chú của riêng mình với bất kỳ thông tin nào bạn biết về họ — địa chỉ email, ngày sinh, địa chỉ, nơi họ làm việc — rồi nhấn Thêm nhãn hoặc Thêm hoạt động.

Bạn cũng có thể theo dõi các cuộc hẹn đã đặt, đơn đặt hàng, thanh toán đã nhận và đơn hàng đã giao nếu bạn có tính năng mua sắm. Bạn thậm chí có thể gắn thẻ một số khách hàng nhất định để thư từ họ trông khác trong hộp thư đến của bạn. Nó giống như một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

Facebook hiện cũng đang thử nghiệm hệ thống quản lý email đầy đủ để bạn sớm có thể có CRM và giao tiếp email của mình bên trong Facebook.

CÁC TÍNH NĂNG VỀ NỘI DUNG TRONG CREATOR STUDIO

Như đã đề cập trước đó, Creator Studio rất chú trọng vào video. Facebook muốn người tạo và nhà xuất bản nội dung có thể sử dụng trung tâm này để chia sẻ nhiều nội dung video hơn. Sứ mệnh của Mark Zuckerberg là đưa Facebook trở thành điểm đến phát trực tuyến kỹ thuật số hàng đầu. Và tất nhiên, nội dung video là một cách kiếm tiền lớn với quảng cáo ở đầu video, giữa video và trong luồng.

Tỷ lệ lý tưởng cho nội dung của bạn là 70% video (Video trực tiếp, xem các bữa tiệc và video tải lên), 20% bài đăng hình ảnh và 10% bài đăng liên kết. Tuy nhiên, đó chỉ là một gợi ý; bạn có thể thấy rằng một cái gì đó hoàn toàn khác phù hợp với trang của bạn.

SERIES VIDEO THEO TẬP

Facebook thực sự muốn chúng ta tạo nội dung nhiều tập. Họ đã sử dụng tính năng Xem và đưa chức năng đó đến tất cả các trang thông qua tính năng Series.

Tính năng Watch từng là độc quyền. Facebook muốn đảm bảo rằng họ nhận được nội dung chất lượng tốt. Bạn đã phải đăng ký một trang Hiển thị. Các chương trình nổi tiếng trên nền tảng Xem như Red Table Talk, Ball in the Family hoặc Sorry For Your Loss là chất lượng sản xuất truyền hình. Họ giống như một thứ gì đó mà bạn sẽ thấy trên kênh YouTube cao cấp hoặc Netflix, Amazon hoặc Apple.

Giờ đây, mọi người đều có thể xuất hiện trên nền tảng Watch. Facebook càng có thể khiến các nhà xuất bản và người sáng tạo tạo ra series video dài tập — và họ càng khiến chúng ta nghiện một chương trình phải xem — thì càng tốt.

Hãy nghĩ về điều đó với tư cách là một nhà tiếp thị. Bạn có thể làm gì để có thể hoạt động như một loạt phim giải trí và / hoặc giáo dục?

Trong Creator Studio, nhấp vào Thư viện nội dung, chọn Series video, sau đó nhấp vào Tạo series video.

Chọn trang mà series của bạn sẽ hiển thị, quyết định xem bạn muốn các tập hiển thị theo thứ tự thời gian hay không theo thứ tự, sau đó đặt tên và mô tả cho nó. Bạn cũng có thể đặt cái mà họ gọi là nghệ thuật áp phích và ảnh bìa.

VIDEO CLIPS

Creator Studio đã giới thiệu một tính năng có tên Clips, cho phép bạn tạo các video clip ngắn hơn từ các video phát lại trực tiếp của mình và sử dụng lại chúng.

Trong phần phát lại luồng trực tiếp của bạn, nhấp vào ba dấu chấm ở góc, nhấp vào Chỉnh sửa video và chọn Cắt video. Chọn các clip từ video của bạn để tạo thành các phần nội dung của riêng chúng cho thư viện nội dung của bạn. Bạn có thể tạo các bài đăng mới với họ để nhận thêm số dặm và lượt xem. Bạn cũng có thể biến một clip thành quảng cáo để hướng mọi người đến toàn bộ chương trình phát sóng hoặc thậm chí đến một trang đích riêng biệt.

DANH SÁCH VIDEO

Giống như chức năng lập lịch, quản lý danh sách phát đã chuyển từ bên trong các trang sang Creator Studio.

Danh sách phát giờ có URL có thể chia sẻ của riêng chúng để bạn có thể hướng mọi người trực tiếp đến chúng từ email hoặc các kênh xã hội khác. Để tận dụng tối đa tính năng này, Mari khuyên bạn nên gửi một lời mời chẳng hạn như “Hãy đảm bảo rằng bạn theo dõi vào tuần tới. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy chúng tôi… ”hoặc hiển thị cho mọi người nơi họ có thể quay lại và xem các tập trước. Thật dễ dàng kéo và thả và tạo danh sách phát mới, sắp xếp lại và thêm video mới ngay trong Creator Studio.

XEM LẠI THÔNG TIN CHI TIẾT TRONG CREATOR STUDIO

Phần Thông tin chi tiết này của Creator Studio hơi khác với Thông tin chi tiết mà chúng tôi nhận được trên trang Facebook; nó chỉ dành cho video và nội dung.

Điều đầu tiên bạn thấy khi mở những thông tin chi tiết này là hiệu suất video của bạn. Nó hiển thị số phút đã xem, số lần xem video trong 1 phút, số lần xem video trong 3 giây, mức độ tương tác và số người theo dõi ròng.

Một chỉ số khá mới mà họ đang giới thiệu được gọi là Mức độ trung thành. Cách đây không lâu, có thể là trong năm ngoái, Facebook đã thay đổi thuật toán nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ và một trong những phép đo chính mà họ tính đến để tăng phạm vi tiếp cận cho video là thành phần Mức độ trung thành. Lượng khán giả quay lại xem video của bạn là bao nhiêu? Giờ đây, bạn có thể theo dõi khi nào bạn có được người xem mới, tần suất họ xem và tần suất họ quay lại.

Dưới Mức độ trung thành, bạn có Khán giả. Điều này chia nhỏ người xem của bạn theo độ tuổi, vị trí và các yếu tố nhân khẩu học khác, bao gồm cả việc hiển thị cho bạn các trang và video khác thu hút những người xem tương tác nhiều nhất của bạn. Xin lưu ý rằng phần lớn thông tin này sẽ không hiển thị cho đến khi bạn đạt đến một lượng người xem nhất định.

Ngoài ra còn có một tab Tỷ lệ giữ chân, cho biết người xem của bạn đến từ đâu và thời lượng họ thực sự xem. Điều này được chia nhỏ thành lượt xem 3 giây, lượt xem 15 giây và lượt xem 1 phút. Các biểu đồ này chỉ ra tầm quan trọng của vài giây đầu tiên đối với video của bạn, đặc biệt nếu chúng không phát trực tiếp. Facebook có xu hướng lưu giữ video ngắn. Đó là lý do tại sao 15 giây đầu tiên là hoàn toàn cần thiết để ngăn mọi người lướt qua nguồn cấp dữ liệu và khiến họ tiếp tục xem.

Một lĩnh vực khác trong Insights bạn có thể thấy là Thu nhập. Mục đích quan trọng của Creator Studio không chỉ là quản lý và hiểu nội dung cũng như khán giả của bạn mà còn là kiếm tiền. Bạn có thể có hoặc không thấy bất kỳ thứ gì trong đó nhưng họ cũng có một tab Kiếm tiền hoàn toàn riêng biệt ở bên dưới kết hợp quảng cáo trong luồng, nội dung có thương hiệu khi bạn làm việc với đối tác trả phí và cộng tác với thương hiệu. Tính năng kiếm tiền cũng hiển thị các ngôi sao trên Facebook cho hồ sơ trò chơi sử dụng chúng.

Chỉ số kiếm tiền mới sắp ra mắt là POE — Sự kiện trực tuyến trả phí — sẽ giới thiệu khả năng tính phí giống như Đăng ký của người hâm mộ.

KẾT LUẬN 

Creator Studio là một tính năng mới của Facebook mang lại cho những nhà tiếp thị trên facebook những công cụ mạnh để có thể tiếp cận khách hàng với nội dung chất lượng hơn. 

Hi vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn – những chuyên gia quản lý nội dung trên Facebook. 

Trả lời