Cùng DC UNI học quảng cáo TikTok (Phần 1) – DC UNI

Cùng DC UNI học quảng cáo TikTok (Phần 1)

CẤU TRÚC CỦA MỘT CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK
—————————-
Nắm rõ được cấu trúc của một chiến dịch quảng cáo sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý từng chiến dịch. Ban đầu khi ít chiến dịch, ít quảng cáo thì bạn có thể thấy việc quản lý ads rất dễ dàng tuy nhiên sau này khi có nhiều quảng cáo thì việc nắm rõ được sơ đồ cấu trúc ads sẽ giúp bạn giảm khá nhiều thời gian trong việc set quảng cáo, đo lường và tối ưu chi phí.
Giống như Facebook, một chiến dịch quảng cáo của Tiktok được chia làm 3 cấp gồm:
– Campaign
– Nhóm quảng cáo
– Quảng cáo
1. CAMPAIGN:
Trong phần này người dùng sẽ lựa chọn mục tiêu mong muốn của mình hay được hiểu là kết quả mà người dùng mong muốn chiến dịch quảng cáo đem lại. Tiktok sẽ đưa ra các mục tiêu để người dùng lựa chọn bao gồm:
– Tiếp cận (Reach): Ưu tiên tiếp cận càng nhiều người càng tốt
– Truy cập (Traffic): Dẫn lưu lượng truy cập đến một URL cụ thể
– Cài đặt app (App Installs): Dẫn đến trang tải app
– Lượt xem video (Video views): Tối đa lượt chiếu video quảng cáo
– Chuyển đổi (Conversions): Chuyển khách hàng tiềm năng thực hiện đặt đơn hàng hoặc để lại thông tin tư vấn
Người dùng cũng sẽ đặt tên cho chiến dịch và giới hạn ngân sách cho chiến dịch của mình – đây là phần quan trọng vì sẽ giúp bạn kiểm soát được chi tiêu tổng cho cả chiến dịch. Có hai sự lựa chọn ngân sách:
– No limit: không giới hạn ngân sách cho chiến dịch
– Daily Budget/ Lifetime Budget: Giới hạn ngân sách hàng hay hay tổng ngân sách cả chiến dịch quảng cáo
2. NHÓM QUẢNG CÁO (AD GROUP):
Cấp dưới của campaign là các nhóm quảng cáo, một chiến dịch quảng cáo của người dùng có thể bao gồm nhiều nhóm quảng cáo khác nhau. Những nhóm quảng cáo này sẽ có cùng một mục tiêu (đã được cài đặt ở phần campain).
Ở phần này người dùng sẽ tiếp tục cài đặt các phần:
– Vị trí đặt quảng cáo và khu vực địa lý (Placements)
– Đối tượng mục tiêu (Target Audiences)
– Thời gian hiển thị của nhóm quảng cáo (Schedule)
– Tối ưu quảng cáo (Optimizations)
– Lựa chọn giá thầu (Bid options)
– …
Lưu ý: tất cả các setting ở phần này sẽ áp dụng lên quảng cáo trong nhóm quảng cáo, tức là tất cả các ads trong một nhóm sẽ có cùng vị trí đặt, đối tượng, thời gian hiển thị, …
3. QUẢNG CÁO (AD):
Level cuối cùng của sơ đồ chiến dịch quảng cáo đó là Ads. Một nhóm quảng cáo có thể chứa 1 hoặc nhiều ads. Trong phần này người dùng sẽ thực hiện đăng tải video quảng cáo của mình lên, tạo mẫu quảng cáo, thêm ảnh thumbnail, bổ sung text, gắn nút kêu gọi hành động CTA, gắn URL chuyển đổi, …
Phần 1 về quảng cáo Tiktok đến đây là hết, ở những phần sau DC UNI sẽ đi sâu hơn vào việc cài đặt quảng cáo. Follow fanpage của DC UNI để không bỏ lỡ nhé. Peace 😎
 

CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC SẮP DIỄN RA TẠI HỌC VIỆN THỰC CHIẾN DC UNI

🔻 Khóa học Shopee Ads thực chiến – Giảng viên Yến Trùm

Khóa đào tạo Shopee chuyên sâu là chương trình đào tạo giúp học viên và chủ doanh nghiệp có cái nhìn tường tận về lĩnh vực kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee. 

👉 Link chi tiết khóa học: www.shopee.edu.vn/sem  

🔻 Khóa học nguồn hàng và sản phẩm Trung Quốc – Giảng viên Dũng Tàu:

Khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là chương trình đào tạo cung cấp cho học viên tư duy tìm kiếm nguồn hàng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Với phương châm “Products is King”, khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là bước đệm quan trọng cho tất cả các học viên mới bắt đầu vào con đường kinh doanh sản phẩm hàng Trung Quốc.

👉 Link chi tiết khóa học: https://www.oem.edu.vn/ 

🔻 Khóa học Practical Facebook Ads – Giảng viên Donnie Chu và Giảng viên Doãn Kỷ: Chương trình đào tạo PFA là chương trình đào tạo quảng cáo Facebook thực dụng nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Chương trình sẽ cung cấp cho học viên đầy đủ và chi tiết về các phương thức chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, bao gồm: 

  • Chiến thuật chạy quảng cáo thực dungj
  • Tư duy tối ưu White Hat
  • Tư duy tối ưu Grey Hat
  • Lách hệ thống để bán hàng VPCS

👉 Link chi tiết khóa học: http://info.dc.edu.vn/pfa 

Trả lời