Dành cho những ai mới chạy quảng cáo – DC UNI

Dành cho những ai mới chạy quảng cáo

Dành cho những ai mới chạy quảng cáo Facebook thì đây là 1 số thông tin cần biết trước khi chạy quảng cáo

Chia sẻ từ giảng viên Doãn Kỷ – Học viên thực chiến DC UNI

1.VIA LÀ GÌ?

Via là một loại tài khoản Facebook thường bị nhầm lẫn với tài khoản Clone (tài khoản ảo)

Khác biệt lớn nhất ở điểm Via là tài khoản THẬT. Do người dùng thật sở hữu, đăng bài, tương tác hay nhắn tin hoàn toàn bình thường nhưng vì lỗ hổng bảo mật nào đó đã bị các hacker chiếm quyền sở hữu & đem đi mua bán.

Khi chạy quảng cáo Facebook Ads, sẽ có những trường hợp bị cạn BM & tài khoản quảng cáo do vi phạm chính sách Ads của Facebook. Và lúc này người dùng sẽ được chỉ điểm mua VIA tạo tài khoản BM.

Do account Via hoạt động như một tài khoản thật nên độ tin cậy là rất lớn, giúp việc tạo BM trở nên dễ dàng.

2. CAMP LÀ GÌ? 

Camp là viết tắt của Campaign hoặc chiến dịch, hiểu một cách đơn giản là bước đầu của việc tạo quảng cáo Facebook.

Trước khi setup bất kỳ thông số chi tiết nào khác, nhà quảng cáo phải lên camp tức lên chiến dịch

3. PPE LÀ GÌ?

PPE, viết tắt của Page Post Engagement, là thể loại ads tăng tương tác cho bài post trên Fanpage.

Dạng ads này cho phép bài viết trên Fanpage của bạn hiển thị trên Newfeed của những người được target.

Nếu đối tượng nhấp vào quảng cáo, hoặc bấm like, share, comment là đã tính phí trên một lượt tương tác

4. A/B TESTING

A/B testing là một phương pháp ra đời nhằm so sánh, đánh giá để tìm ra đâu là phiên bản hiệu quả nhất cho chiến dịch Facebook Ads.

Ví dụ: Nhiều bài viết được đăng tải cùng mục tiêu, nhưng thay đổi nội dung nhằm tìm ra nội dung tạo tương tác & chuyển đổi tốt nhất. Đây được gọi là A/B testing.

Xem thêm: A/b testing là gì? Các bước test a/b trong quảng cáo Facebook

5. REACH LÀ GÌ?

Lượt hiển thị chính là chỉ số căn bản mà hầu như ai chạy Facebook Ads cũng phải biết đến.

Khi khách hàng đã được nhắm mục tiêu đọc được quảng cáo của bạn trên bảng tin, bạn sẽ phải trả phí trên mỗi lượt tiếp cận như vậy và được gọi là reach.

Lượng reach thể hiện mức độ lan tỏa của nội dung, nhưng để tạo ra chuyển đổi cần thêm những yếu tố và chỉ số khác.

5. BM LÀ GÌ? 

HIểu đơn giản là tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. BM là từ viết tắt của Business Manager – Trình quản lý doanh nghiệp. Nó không đơn thuần là nơi quản trị các Fanpage mà còn chứa các thông tin quan trọng và có tính bảo mật. “Doanh nghiệp” ở đây chỉ là một cách gọi để phân biệt với tài khoản cá nhân chứ không yêu cầu phải có giấy phép kinh doanh hay bất kỳ con dấu nào.

Theo dõi website DC UNI để đón đọc nhiều bài viết hay và hữu ích nhé.

 

🔻 Khóa học Practical Facebook Ads – Giảng viên Donnie Chu và Giảng viên Doãn Kỷ: Chương trình đào tạo PFA là chương trình đào tạo quảng cáo Facebook thực dụng nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Chương trình sẽ cung cấp cho học viên đầy đủ và chi tiết về các phương thức chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, bao gồm: 

  • Chiến thuật chạy quảng cáo thực dungj
  • Tư duy tối ưu White Hat
  • Tư duy tối ưu Grey Hat
  • Lách hệ thống để bán hàng VPCS

👉 Link chi tiết khóa học: http://info.dc.edu.vn/pfa

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

Trả lời