Đặt giá bán trên sàn thương mại điện tử thế nào là có lời nhất? – DC UNI

Đặt giá bán trên sàn thương mại điện tử thế nào là có lời nhất?

Bài này DCUni sẽ chia sẻ cho bạn cách đặt giá trên các sàn TMĐT, đọc cho kỹ bạn sẽ không chỉ có lời mà còn có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác.

HIỂU VỀ ĐẶT GIÁ TRÊN SÀN TMDT

a) KHÁCH HÀNG MUỐN GÌ?

Nếu đặt bạn ở vị trí của khác hàng thì đây có lẽ là thứ bạn quan tâm

  • Giá có phù hợp không? Họ sẽ check các đối thủ khác của bạn để lấy một mức giá hợp lý nhất.
  • Dù giá của bạn rẻ hơn đối thủ, nhưng nếu ít review hơn => Khách hàng vẫn có thể chọn đối thủ.
  • Họ không chỉ quan tâm giá của sản phẩm mà còn quan tâm tới giá SHIP

b) SÀN TMĐT MUỐN GÌ?

Thực ra các sàn Shopee, Tiki, Lazada không quan trọng việc bạn để giá thế nào, bao nhiêu. Kể cả bạn đặt giá cao cũng được, 

=> Vì sàn thường ăn % phí thu theo giá bán sản phẩm. Nên có khi họ còn mong bạn đặt giá cao, miễn là bạn BÁN ĐƯỢC HÀNG.

Nhưng cũng có một vài nguyên tắc là: Không được đạt giá dưới 50% & bạn phải có đủ 4 mức giá sau: Giá niêm yết, giá flash sale, giá bán sale thường, và giá các ngày đặc biệt.

c) CÁC CHỦ SHOP NÊN LÀM GÌ?

Hãy tập trung vào tổng tháng bạn Lãi được nhiều hay ít, chứ đừng quá quan tâm tới Giá của sản phẩm (trong một thời điểm). Vì giá sản phẩm sẽ lên xuống theo chiến lược để hút khách.

Ví dụ chiến lược rất nhiều Shop hay làm: Tháng đầu tiên bạn bán lỗ, nhưng thu lại được cả đống review tốt, xong rồi tháng tiếp theo Shop lại tăng giá lên và lời gấp mấy lần là bình thường.

Cụ thể thế nào bạn xem tiếp…

5 BƯỚC ĐẶT GIÁ SẢN PHẨM TRÊN SÀN TMĐT ĐỂ CÓ LỜI

     1. XÁC ĐỊNH GIÁ GỐC (VỐN)

Giá gốc (giá vốn) = Giá của sản phẩm (Chi phí sản xuất/nhập sản phẩm) + Chi phí phát sinh khác (chi phí nhân công, vận chuyển, marketing,…)

     2. BIÊN ĐỘ LỢI NHUẬN MONG MUỐN/SẢN PHẨM

Bạn muốn lãi bao nhiêu % trên mỗi sản phẩm?

Ví dụ một đôi giày giá 100k, mình muốn lãi 50% thì tiền lãi/mỗi sản phẩm là: 50k.

Thông thường các brand lớn sẽ lãi từ 30-50%. Các shop nhỏ thường đặt mục tiêu 55-110%.

Để set được mức này chuẩn nhất thì bạn nên ngó các đối thủ cạnh tranh xem tụi nó đang bán ở mức nào nữa. Đừng set quá cao cũng như đừng set quá thấp. (Chút nữa sẽ nói kỹ hơn) 

Tuy nhiên bạn cũng không nên nghĩ quá nhiều về cái này. Cứ set một mức giá bạn cho là phù hợp rồi đem đi TEST. Nếu kết quả tốt thì ok, ko thì set lại thôi.

     3. ĐẶT GIÁ NIÊM YẾT (GIÁ BÁN LẺ)

Giá bán lẻ = [Giá gốc + (Giá gốc X  % lợi nhuận mong muốn)] 

Ví dụ giá gốc sp của bạn là 100k. Bạn muốn lợi nhuận 50% thì giá bán là: 100 + 100 * 50% = 150k. Đơn giản đúng không?

     4. GIÁ BÁN SỈ

Bán sỉ là hình thức khuyến khích khách hàng/đại lý mua với một số lượng lớn. Mức lợi nhuận thu về sẽ ít hơn, nhưng đồng nghĩa bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn. 

Lấy lại ví dụ đôi giày bên trên.

  • Mua 1 đôi là 150k -> Với biên độ lợi nhuận là 50% => Bạn lời 50k/đôi.
  • Mua 10 đôi là 1m5 -> Biên độ phải thay đổi xuống còn 40% => Bạn lời 40k/đôi.
  • Mua 100 đôi là 15m -> Biên độ thay đổi xuống còn 30% => Bạn lời 30k/đôi.

Đó là những kiến thức cơ bản nhất trong việc Set giá, bây giờ chúng ta sẽ đào sâu hơn về…

YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG GIÁ SẢN PHẦM

Hiểu được các yếu tố này bạn sẽ tối đa được TIỀN LỜI và giảm thiểu rủi ro lỗ (cố tình lỗ để đuổi đối thủ chẳng hạn)

     1. GIÁ CẢ GIAO ĐỘNG

Tức là giá cả thay đổi theo nhu cầu của người dùng và nguồn cung của thị trường. 

Bạn hiểu rằng, khi hàng hoá khan hiếm thì bạn có thể tăng giá, ví dụ như giá khẩu trang đợt đầu bị độn giá lên gấp 2, gấp 3 mà người dùng vẫn vui vẻ mua ấy.

Tương tự với khi hàng hoá quá nhiều thì bạn phải giảm. => Nhớ liên tục kiểm tra giá trên thị trường & các đối thủ.

     2. GIÁ DỰA TRÊN GIÁ TRỊ

Nếu bạn có thương hiệu, có một lượng đánh giá Khủng & Marketing ngày đêm => Chẳng việc gì mà bạn không SET giá cao hơn đối thủ 10-30%.

Một số giá trị mà bạn hoàn toàn có thể thêm vào sản phẩm:

– Thiết kế ảnh đẹp mê ly.

– Video đầy đủ.

– Chăm sóc khách hàng tuyệt vời (Rep nhanh, nhiệt tình, biết nịnh khách & ko chửi khách).

– Làm thương hiệu, vd để khách cảm thấy mình sang hơn khi dùng sp. Tham khảo thêm ở bài này: (link bài thương hiệu)

– Tối ưu lượt đánh giá, đọc bài này: (link bài đánh giá)

     3. GIÁ CỦA ĐỐI THỦ/CẠNH TRANH

Bạn không những cần xem Giá của đối thủ, mà còn phải hiểu tại sao nó có mức giá đó. Vd: Nó có thương hiệu ko? Thiết kế đẹp ko? Nếu ko thì đây đúng là cơ hội cho bạn.

Và đương nhiên, khi bạn làm sàn chắc chắn sẽ có PHÁ GIÁ/CẠNH TRANH GIÁ từ lành mạnh tới ko lành mạnh. 

Để sống sót được, hoặc lấy Phá giá làm lợi thế cho riêng bạn thì đọc tiếp bài này, DCUni đã chia sẻ khá chi tiết rồi:

     4. GIÁ NHẬP CỦA SẢN PHẨM

Giá nhập càng thấp thì càng lời cao. Đây chắc chắn là thứ ai cũng muốn tối ưu.

Những thứ này thì nói thẳng, không ai dạy bạn Free. Chỉ có đăng ký khoá học OEM thì DCUni mới có thể giúp được bạn:

– Cam kết chi phí nhập hàng giảm xuống 30%.

– Cam kết lời gấp 10 lần số tiền bạn bỏ ra 1 năm.

– Tìm được sản phẩm Trend bán chạy & các sp liên quan.

– Tự đàm phán được giá tốt nhất mà không cần biết tiếng Trung

Nhiều thứ khác nữa, bạn xem thông tin chi tiết tại đây: https://www.oem.edu.vn/

Học tiếp về Shopee thì đây: https://online.dcuni.vn/shopee

Liên hệ chuyên gia tư vấn ngay hôm nay:

👉Phone: 0382 69 69 69

👉 Inbox: m.me/dc.edu.vnn

Học viện thực chiến DC Uni – We Do We Share:

📍 Số 33 Nguyễn Trãi, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội

 

Trả lời