Điểm lại một số cách thức Marketing nổi bật trong năm 2020-2021 – DC UNI

Điểm lại một số cách thức Marketing nổi bật trong năm 2020-2021

Năm 2021 là một năm “ngấm đòn” COVID-19. Tuy nhiên, ngành bán lẻ nhìn chung lại có những biến chuyển tích cực nhờ áp dụng những phương pháp marketing mới. Năm 2022 vẫn trên cơ sở thích nghi với ảnh hưởng của dịch bệnh, những nhà bán lẻ sẽ phải nỗ lực thế nào để bứt phá? Cùng tham khảo dự báo của Novaon Comm về các xu hướng marketing ngành bán lẻ tương lai để tìm ra câu trả lời. Đầu tiên, hãy điểm qua một số cách thức Marketing nổi bật trong năm 2020-2021

1. MARKETING ĐA KÊNH

2020-2021 là thời kỳ bùng nổ của marketing đa kênh với Omnichannel khi mô hình này được áp dụng rất nhiều bởi các thương hiệu từ lớn đến SME. Nhờ đó, những doanh nghiệp này không những “sống sót” qua đại dịch, mà còn gặt hái được nhiều thành quả trong doanh số.

Điển hình như ông ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), nhờ áp dụng mô hình Omnichannel mạnh mẽ trong năm 2020, thương hiệu bán lẻ trang sức này đã gặt hái được những kết quả vượt kỳ vọng về doanh số bán hàng cả trực tuyến và ngoại tuyến. Chỉ trong 6 tuần chạy chiến dịch Coversational Commerce trên nền tảng Messenger, PNJ đã đạt lợi nhuận thu từ chi phí quảng cáo tăng gấp 138 lần, tỷ lệ chuyển đổi từ Messenger là 10% và 17.000 cuộc hội thoại được tạo ra.

2. INFLUENCER MARKETING

Influencer Marketing là cái tên không còn xa lạ và chưa bao giờ hết nhiệt bởi độ hiệu quả không thể chối cãi. Khảo sát do Onfluencer thực hiện chỉ ra rằng 67% doanh nghiệp nói chung đã đo lường ROI từ các chiến dịch Influencer Marketing đã và đang chạy của họ và nhận được con số cải thiện hơn 65% so với cùng kỳ năm 2020.

Đối với ngành B2C, đặc biệt là ngành bán lẻ thì Influencer Marketing là giải pháp hiệu quả, đã được chứng minh. Nhắc đến Influencer Marketing trong ngành bán lẻ & thương mại điện tử (TMĐT), người Việt đã quen với những chiến dịch kết hợp giữa Shopee, Lazada với những người nổi tiếng. Chiến lược Influencer Marketing xuyên suốt trong dịp siêu Sale 11.11 vừa qua là ví dụ rõ nét nhất, đã góp phần làm nên những con số ấn tượng của 2 sàn TMĐT Shopee và Lazada. Trong đó, Shopee với hơn 2 tỷ sản phẩm được bán ra và Lazada với doanh thu tăng gấp 2 lần chỉ trong dịp Mega Sale 11.11.

3. MARKETING TỰ ĐỘNG HÓA

Trước khi dịch bệnh bùng phát chúng ta đã quen với marketing tự động hoá – Marketing Automation qua email, tin nhắn SMS, chatbot tự động khi online trên các nền tảng số. Phải công nhận rằng, những lời nhắc giỏ hàng bỏ quên, hay những đề xuất sản phẩm, dịch vụ và chào hàng gửi đến người tiêu dùng hàng ngày góp phần thúc đẩy khách hàng tiến tới quyết định mua sắm thành công. Trong thời điểm dịch bệnh, hoạt động mua sắm trực tiếp bị hạn chế thì việc giữ tương tác với khách hàng lại càng quan trọng đối với thương hiệu.

Nguồn: Sưu tầm

Trả lời