Đối tượng mục tiêu trong quảng cáo FB – DC UNI

Đối tượng mục tiêu trong quảng cáo FB

Tìm hiểu cách xác định đối tượng mục tiêu và 3 loại đối tượng quảng cáo có trong Trình quản lý quảng cáo.

Khi quảng cáo trên Facebook, bạn cần tập trung vào việc tìm những khách hàng tiềm năng nhất. Việc xác định đối tượng mục tiêu trước khi bắt đầu quảng cáo có thể làm tăng hiệu quả quảng cáo. Nó cũng đồng thời giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh.

Để xác định đối tượng mục tiêu và quảng cáo họ sẽ thấy trên Facebook. Bạn phải hiểu nhu cầu, đặc điểm và động cơ của họ. Bạn có thể trả lời một số câu hỏi dưới đây để xác định đối tượng mục tiêu:

     1.Khách hàng điển hình cần điều gì? 

Ví dụ: Hạng mục khách hàng cần bạn thực hiện thông qua dịch vụ hoặc sản phẩm

    2. Khách hàng điển hình có những đặc điểm gì?

Ví dụ: Các thông tin nhân khẩu học liên quan, như độ tuổi, vị trí và mức thu nhập

    3. Khách hàng điển hình có những động lực gì? 

Ví dụ: Khách hàng quan tâm đến gì, như giá cả hoặc chất lượng 

ĐỐI TƯỢNG QUẢNG CÁO CỐT LÕI

Đối tượng mục tiêu trong quảng cáo fb

Đối tượng cốt lõi sẽ được chọn mặc định cho nhóm quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo.

Để xác định Đối tượng cốt lõi, hãy chọn các đặc điểm như: 

  • Vị trí. Quảng cáo ở các thành phố, quốc gia hay trong những cộng đồng. Nơi mà bạn muốn hướng sự chú ý vào doanh nghiệp.
  • Thông tin nhân khẩu học. Chọn đối tượng dựa trên các thông tin nhân khẩu học. Ví dụ như độ tuổi, giới tính, học vấn và chức danh. 
  • Sở thích. Bổ sung các mối quan tâm và sở thích mà đối tượng mục tiêu có thể có. Cho dù đó là thực phẩm hữu cơ hay phim hành động. Đồng thời nâng cao mức độ phù hợp của quảng cáo nhắm mục tiêu.
  • Hành vi. Nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên hành vi người tiêu dùng. Ví dụ như các giao dịch mua hàng trước đó và mức sử dụng thiết bị.
  • Mối quan hệ kết nối. Bao gồm những người kết nối với sự kiện hoặc Trang Facebook hay loại trừ họ để tìm đối tượng mới.

ĐỐI TƯỢNG TÙY CHỈNH 

Đối tượng tùy chình trong quảng cáo facebook

Đối tượng tùy chỉnh giúp bạn tiếp cận đến những người từng tỏ ra quan tâm đến doanh nghiệp. Chẳng hạn như khách hàng trung thành hay những người đã dùng ứng dụng/truy cập vào trang web, truy cập vào fanpage của bạn. Bạn có thể tạo Đối tượng tùy chỉnh bằng thông tin nguồn của mình hoặc bằng nguồn của Facebook.

  • Cụ thể có rất nhiều mục đối tượng tùy chỉnh như: người đã tương tác với trang , những người đã nhắn tin cho trang , những người đã like trang ,…
  • Từ những đối tượng này chúng ta có thể Remarketing lại để tận dụng tối ưu nguồn data chúng ta đang có sẵn .

ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU TƯƠNG TỰ

Đối tượng mục tiêu trong quảng cáo fb

Đối tượng tương tự mang lại cho bạn cơ hội tiếp cận những người mới giống với khách hàng hiện tại của bạn. Đối tượng tương tự là một nhóm người có đặc điểm giống với đối tượng hiện tại. Đối tượng tương tự là một cách hiệu quả để kết nối với những người có khả năng sẽ phản hồi quảng cáo của bạn. 

Khi tạo đối tượng tương tự, bạn phải chọn một Đối tượng tùy chỉnh làm đối tượng nguồn. (Đối tượng tùy chỉnh này sẽ là cơ sở để tạo đối tượng tương tự). Nếu đã cài đặt pixel, bạn có thể tạo ngay đối tượng tương tự mà không cần đến Đối tượng tùy chỉnh. 

Fb có thể xác định đặc điểm chung của những người trong đối tượng nguồn. Chẳng hạn như thông tin nhân khẩu học và sở thích, cũng như tìm người có đặc điểm tương tự. Facebook sẽ căn cứ vào đối tượng nguồn để tìm thêm người quan tâm đến doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ. 

 

Trả lời