Dự đoán xu hướng digital marketing 2022 – DC UNI

Dự đoán xu hướng digital marketing 2022

DỰ ĐOÁN XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING 2022 

▪️ Năm 2022 sắp đến, sau những biến cố lớn trên toàn cầu, đặc biệt là dịch bệnh Covid 2020, đã làm cho nền kinh tế trở nên khó khăn ở nhiều quốc gia. Digital Marketing đã có những thay đổi mạnh mẽ để đáp ứng với đại dịch Covid trong năm 2021 – Vì lẽ đó, xu hướng Digital Marketing 2021 sẽ rất đáng mong đợi.

▪️ Hãy cùng DC UNI dự đoán về xu hướng Digital Marketing 2022, giúp bạn cập nhật những kiến thức mới nhất trong thời đại công nghiệp 4.0 nhé

     1. CHATBOT THAY CON NGƯỜI PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG

▪️ Tính đến thời điểm hiện tại, có tới 80% doanh nghiệp cho biết rằng họ đã, đang phục vụ khách hàng của họ bằng chatbot trong đó có cả Pizza Hut, Thời báo phố Wall..

▪️ Điều này có thể thấy, chatbot đang được ứng dụng khá mạnh mẽ trong các lĩnh vực chăm sóc khách hàng. 45% người dùng đang cảm thấy tuyệt vời hơn khi họ tương tác với chatbot thay vì với nhân viên CSKH thực sự. Những doanh nghiệp, công ty đang sử dụng chatbot trong bộ phận CSKH để có thể hỗ trợ được khách hàng 24/7 và giúp họ xử lý được số lượng lớn các yêu cầu của khách hàng.

Sự kiện chatbot BotStar đạt doanh số nửa triệu đô trong tháng 3/2019 (tâm điểm dịch COVID-19) là một ví dụ điển hình cho sự tăng trưởng đầy hứa hẹn của nền tảng này.

     2. TIKTOK VÀ INSTAGRAM REELS

▪️ Video ngắn – một trong những cách thức sáng tạo tuyệt vời để tiếp thị. Các nền tảng mạng xã hội như Tiktok hay Instagram Reels không phải tự nhiên trở thành những cơn sốt như vậy.

▪️ Thời kỳ đại dịch, việc sử dụng mạng xã hội tăng lên một cách tự nhiên. Vì vậy hãy thay đổi tầm quan trọng  của mạng xã hội như một phương pháp tạo ra nhận thức. TikTok đáng chú ý là một nền tảng video xã hội đã tiếp tục phát triển phổ biến trên toàn cầu.

Đáp lại Tiktok, Facebook cho ra mắt nền tảng Instagram Reels cũng với chức năng gần tương tự. Vì vậy chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thú vị trong giai đoạn 2021 tới đây.

     3. CONTENT TƯƠNG TÁC TRỰC TIẾP SẼ ĐƯỢC ƯU TIÊN

▪️ Việc khách hàng phải lướt lại những gì có trong cửa hàng bạn. Hỏi giá, hay hoang mang không biết sản phẩm có còn hàng không? Khách hàng không thích điều này. Bạn biết đấy, livestream chia sẻ, bán hàng và giải đáp thắc mắc sẽ là giải pháp.

▪️ Khi internet ngày càng phổ biến và mạng 5G đang được các nhà mạng đầu tư phát triển mạnh, chắc chắn công nghệ live stream sẽ càng phổ biến tại Việt Nam. Những đột phá trong công nghệ truyền tải hình ảnh cũng sẽ tạo ra nhiều thay đổi trong cách tiếp thị nội dung số, khi mà nhiều chuyên gia công nghệ dự đoán đến năm 2022, dự kiến gần 85% nội dung trên internet sẽ là video.

 

Trả lời