Hướng dẫn chi tiết từ A-Z về TikTok Ads dành cho Marketers (Phần 1) – DC UNI

Hướng dẫn chi tiết từ A-Z về TikTok Ads dành cho Marketers (Phần 1)

Khi nói đến xu hướng mạng xã hội, không gì hot hơn TikTok ngay lúc này. TikTok hiện đang là mạng xã hội xu hướng mới của trên thế giới. Mạng xã hội này kiếm về hơn 800 triệu người dùng truy cập mỗi tháng. Các doanh nghiệp chắc chắn không muốn bỏ qua cơ hội tiếp cận đến lượng lớn khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo Tiktok Ads đơn giản và hiệu quả nhất.

TIKTOK ADS LÀ GÌ?

TikTok là nền tảng mạng xã hội đến từ Trung Quốc cho phép người dùng chia sẻ thông tin dưới định dạng video tối đa 60 giây. Năm 2020, TikTok được xem là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới. 

Mặc dù TikTok Ads chưa phổ biến như quảng cáo Facebook hoặc Google. Tuy nhiên, chúng là một cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của họ. Vì không có nhiều thương hiệu phát huy được tiềm năng quảng cáo của họ trên TikTok nên bây giờ chính là thời điểm hoàn hảo để doanh nghiệp của bạn sử dụng TikTok Ads.

VÌ SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK?

Từ nhắm mục tiêu, tạo quảng cáo, báo cáo thông tin chi tiết và các công cụ quản lý quảng cáo, TikTok Ads cung cấp một nền tảng mạnh mẽ nhưng dễ sử dụng để giúp các thương hiệu và doanh nghiệp tiếp cận tới hàng triệu người dùng trên toàn cầu.

 3 HÌNH THỨC HIỂN THỊ QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK

TikTok có 3 hình thức hiển thị quảng cáo chính nhằm phục vụ hai mục tiêu chính (Branding & Performance).

Brand takeover

Hình thức quảng cáo này không thể setup trực tiếp từ tài khoản cá nhân. Các công tu, doanh nghiệp cần liên hệ trực tiếp với TikTok hoặc thông qua Agency nếu muốn sử dụng dạng quảng cáo này. Brand Takeover hiện đang có 2 loại chính:

First View Takeover (Hiển thị ngay khi mở app)

Đây là dạng quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Thời gian hiển thị từ 3s đến 5s. Quảng cáo thường sẽ điều hướng người dùng về landing của thương hiệu. Quảng cáo phải là định dạng hình ảnh, GIF hoặc video. Định dạng quảng cáo này là một trong những lựa chọn tốt nhất của TikTok Ads để đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu

Lưu ý là hình thức quảng cáo này không được TikTok hỗ trợ targeting. Quảng cáo sẽ được hiển thị với mọi người dùng. Mỗi quảng cáo sẽ bị giới hạn thời gian trong một ngày.

Regular Takeover (Hiển thị ngẫu nhiên)

Hình thức quảng cáo hiển thị khi người dùng đang sử dụng TikTok. Quảng cáo thường xuất hiện ngẫu nhiên trong vòng 80 video đầu tiên. Quảng cáo nên gây được ấn tượng mạnh trong 3 giây với “lần gặp mặt” đầu tiên với khách hàng. Hình thức này được TikTok hỗ trợ targeting: nhân khẩu học, vị trí, độ tuổi….

Nếu bạn là người mới, Brand Takeover có thể không phải là lựa chọn ưu tiên. Mặc dù đem lại hiệu quả rõ rệt, nhưng chi phí cho hình thức quảng cáo này lại quá cao. Ngược lại, nếu thương hiệu quả bạn có ngân sách dành cho marketing lớn, đây chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời để tăng trưởng nhanh và tiếp cận lượng lớn người dùng TikTok.

Các chỉ số cần lưu ý khi chạy Brand Takeover

  • Số lượt hiển thị quảng cáo
  • Tổng số lượt click vào quảng cáo
  • Độ tiếp cận

In-feed Ads

Hình thức quảng cáo hiển thị tự nhiên giống video khi vuốt tin. Xuất hiện dưới dạng video ngắn từ 5-15s và người dùng có thể bỏ qua nếu muốn. Quảng cáo In-feed Ads hỗ trợ CTA (Call-to-action) như tải xuống ứng dụng và nhấp vào trang web. Người dùng khi nhấp vào sẽ bị điều hướng về website hoặc download ứng dụng. Hình thức này có thể được setup trực tiếp từ tài khoản quảng cá nhân.  

One Day Max 

Là một dạng của In-feed ads. Quảng cáo dưới định dạng video được hiển thị đầu tiên trong luồng video (sau Brand Takeover, nếu có) và giới hạn trong 1 ngày. Hình thức này phù hợp với doanh nghiệp có ngân sách thấp, muốn thử nghiệm với TikTok Ads. 

Brand Premium

Đây cũng là một hình thức khác của In-feed ads. Brand Premium thường được sử dụng sau khi nhà quảng cáo đã thử nghiệm và thống kê số liệu với hình thức 1 ngày. Khác với One Day Max, Brand Premium sẽ được hiển thị thường xuyên. 

Các chỉ số cần lưu ý khi chạy Brand Takeover

  • Tổng số lượt nhấp chuột vào quảng cáo
  • CTR (tỷ lệ click chuột)
  • Số lượt tương tác với quảng cáo
  • Tổng số lượt xem video: 3s, 10s hoặc xem hết quảng cáo

Hashtag Challenge

Hashtag Challenge (thử thách theo hashtag) là một dạng TikTok Ads phù hợp với mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu. Hình thức này gần như không đem lại chuyển đổi cho nhà quảng cáo. Khi sử dụng Hashtag Challenge, banner quảng cáo sẽ được xuất hiện tại trang đầu của mục Khám phá. 

Để có một chiến dịch Hashtag Challenge hiệu quả, nhà quảng cáo nên kết hợp với các Influencer để thúc đẩy độ lan tỏa. Một chiến dịch Hashtag Challenge thường kéo dài trong vòng 6 ngày. Tuy nhiên, banner chỉ xuất hiện trong 3 ngày đầu tiên. 

Các chỉ số cần lưu ý khi chạy Hashtag Challenge

  • Tổng số lượt view
  • Số lượt tương tác với video (thả tim, cmt, share)
  • Số người sử dụng âm thanh từ chiến dịch của bạn
  • Số lượng video từ người dùng hưởng ứng challenge
  • Tổng số lượt click vào banner ở mục Khám Phá

CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO KHÁC

Một số hình thức quảng cáo khác trên TikTok nhưng chưa xuất hiện tại Việt Nam như Branded AR content và Custom Influencer Package. 

  • Branded AR content:
  • Custom Influencer Package:

(Còn tiếp)

Nhuồn: Sưu tầm

 

🔻 Khóa học Tiktok Mastermind – Giảng viên Dương Việt Tiến:

Chương trình đào tạo Tiktok Mastermind là chương trình đào tạo Advertising trên Tiktok hàng đầu tại Việt Nam. Tham gia chương trình Tiktok Mastermind học viên sẽ được cung cấp đầy đủ bộ quy trình và công cụ để có thể xây dựng một kênh bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội Tiktok.

👉 Link chi tiết khóa học: https://info.dc.edu.vn/tem 

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

Trả lời