Hướng dẫn chi tiết từ A-Z về TikTok Ads dành cho Marketers (Phần 2) – DC UNI

Hướng dẫn chi tiết từ A-Z về TikTok Ads dành cho Marketers (Phần 2)

CHI PHÍ KHI CHẠY TIKTOK ADS

TikTok Ads có chi phí cao hơn hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội hiện nay. Quảng cáo TikTok bắt đầu ở mức 10$ cho mỗi CPM (cost per 1000 views). Ngoài ra, TikTok còn yêu cầu nhà quảng cáo phải chi tối thiểu 500$ cho mỗi chiến dịch. Một số báo cáo cho thấy chi phí quảng cáo của TikTok có thể rơi vào khoảng 50.000$ đến 120.000$ tùy thuộc vào định dạng và thời lượng quảng cáo. 

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng quảng cáo chi phí thấp thì TikTok có thể không phù hợp với doanh nghiệp của bạn ngay lúc này.

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRƯỚC KHI TẠO TIKTOK ADS

Những ngành hàng nào phù hợp với tiktok ads?

Đối tượng sử dụng TikTok chủ yếu là những người dưới 30 tuổi, đặc biệt là những người thuộc thế hệ Z. Một số ngành hàng dễ dàng bán chạy dựa trên TikTok Ads có những đặc điểm như: 

  • Những sản phẩm liên quan đến sinh hoạt hàng ngày
  • Thuộc nhóm sản phẩm làm đẹp
  • Nhóm sản phẩm đồ dùng học tập, công nghệ

Tuy nhiên, không chỉ các nhãn hàng tầm trung mới đạt hiệu quả cao khi sử dụng quảng cáo TikTok. Một số ông lớn như Airbnb, Dior hay Adidas đã tận dụng tốt cơ hội với TikTok Ads để nâng cao độ nhận diện thương hiệu. 

Đọc kỹ chính sách quảng cáo của Tiktok

Tương tự như Facebook và Google, TikTok cũng có chính sách quảng cáo riêng cho mình. Những quảng cáo có nội dung không được duyệt trên Facebook khả năng cao cũng sẽ không qua được kiểm duyệt của TikTok. 

Sản phẩm thuộc ngành hàng đặc biệt như thuốc, thực phẩm chức năng sẽ cần có giấy tờ đăng ký để được TikTok xét duyệt. Tuy nhiên tỷ lệ các sản phẩm ngành này được duyệt khá thấp.

Landing page (trang đích) phải có đầy đủ thông tin doanh nghiệp

Mục đích của doanh nghiệp khi sử dụng quảng cáo trên TikTok chính là đưa khách hàng đến với trang đích của mình. Landing page chính là nơi mà bạn điều hướng khách hàng mỗi khi họ click vào quảng cáo. Ở phần này, Landing page của bạn cần phải cung cấp đủ thông tin về doanh nghiệp như: Email, số điện thoại, địa chỉ,… để tạo được sự tin cậy cho khách hàng tiềm năng. 

Ít có sự cạnh trang

Tại Việt Nam, TikTok hiện chưa phổ biến như Facebook Ads và Google Ads nên chưa được nhiều nhãn hàng tiếp cận. Vì vậy, đây là một lợi thế cho các thương hiệu đang muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình khi có ít sự cạnh tranh hơn so với các trang mạng xã hội khác. 

HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC TẠO TIIKTOK ADS

Tạo quảng cáo tài khoản Tiktok

Hiện nay TikTok chưa cho phép người dùng cá nhân tự tạo tài khoản quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể liên hệ các công ty đại diện của TikTok để đăng ký tài khoản chạy TikTok. Nếu bạn đã sở hữu doanh nghiệp riêng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với TikTok để xem mình có đủ điều kiện chạy quảng cáo hay không.

Tiếp đến là lựa chọn khu vực hoạt động quảng cáo. Việc này sẽ ảnh hưởng đến đơn vị tiền chạy quảng cáo và support của đội ngũ TikTok với tài khoản của bạn.

  • Business (promoting goods/services): quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ cho doanh nghiệp.
  • Individual (promoting personal website/page: quảng cáo thương hiệu cá nhân.

Bạn sẽ nhận được yêu cầu xác minh từ TikTok từ email. Nhập mã xác minh và nhấn đăng ký. Vậy là bạn đã tạo xong tài khoản quảng cáo TikTok. Bây giờ, hãy bắt đầu tạo chiến dịch TikTok Ads của riêng bạn!

Tạo chiến dịch Tiktok ads

TikTok cho phép doanh nghiệp tổ chức quảng cáo theo 3 cấp độ: 

  • Cấp độ cao nhất là chiến dịch. Bạn sẽ cần xác định các chiến dịch của mình với mục tiêu và ngân sách cụ thể.
  • Trong chiến dịch, bạn sẽ tìm thấy một hoặc nhiều nhóm quảng cáo. Bạn sẽ xác định các nhóm quảng cáo với vị trí đặt, đối tượng mục tiêu, ngân sách và thời gian biểu.
  • Trong mục nhóm quảng cáo, bạn sẽ tìm thấy một hoặc nhiều quảng cáo. Ở phần này, bạn sẽ tạo nội dung video để tiếp cận đối tượng mục tiêu cho nhóm quảng cáo của mình.

Tạo chiến dịch

Trong bảng điều khiển, nhấp vào mục “Campaign” (chiến dịch), sau đó nhấn “create” để tạo chiến dịch mới.

Tiếp theo, bạn cần chọn mục tiêu chiến dịch (Advertising Objective).  TikTok cung cấp cho bạn ba sự lựa chọn:

  • Lưu lượng
  • Chuyển đổi
  • Cài đặt ứng dụng

Ví dụ như bạn chọn lưu lượng là mục tiêu chính cho chiến dịch quảng cáo. Sau khi chọn lưu lượng, bạn cần đặt tên cho chiến dịch. Tên chiến dịch nên có tên sản phẩm, ngày chạy, ngân sách để dễ dàng so sánh với các chiến dịch chạy khác.

Tạo nhóm quảng cáo

Đầu tiên bạn cần lựa chọn vị trí đặt quảng cáo của nhóm quảng cáo. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn có thể để TikTok tự động chọn vị trí. Điều này sẽ cho phép quảng cáo xuất hiện trên các ứng dụng của đối tác TikTok. Chúng bao gồm BuzzVideo (Nhật Bản), TopBuzz (Mỹ và Brazil).

Tiếp theo, xác định cấu hình nhắm mục tiêu theo đối tượng. TikTok cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng theo nhân khẩu học, sở thích và thiết bị chung.

TikTok cho phép bạn sử dụng đối tượng tùy chỉnh trong việc nhắm mục tiêu nhóm quảng cáo của mình. Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh theo một số cách: dữ liệu thông tin liên hệ của khách hàng, website traffic, hoạt động ứng dụng hoặc mức độ tương tác với quảng cáo của khách hàng.

Sau khi đã hoàn tất việc xác định đối tượng mục tiêu, bạn có thể xác định ngân sách và thời gian biểu cho nhóm quảng cáo của mình.

Bạn có thể tùy chỉnh việc đặt giá thầu và tối ưu hóa chi tiêu ngân sách quảng cáo của mình. Giá thầu của bạn càng cao thì khả năng quảng cáo của bạn sẽ được đối tượng mục tiêu nhìn thấy cao hơn so với quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.

Tạo quảng cáo

Sau khi bạn hoàn thành việc tạo nhóm quảng cáo, việc tiếp theo chính là upload quảng cáo đầu tiên của mình. Quảng cáo có thể được tải lên dưới dạng video hoặc hình ảnh. Nếu bạn chọn hình ảnh, TikTok sẽ nhóm chúng thành video cho bạn.

TikTok cung cấp các thông số kỹ thuật về hình ảnh và video đăng tải để nội dung quảng cáo của bạn được hiển thị tối ưu và hấp dẫn nhất có thể trên TikTok và ứng dụng của đối tác. Vì vậy, hãy đảm bảo các quảng cáo bạn đăng tải đáp ứng đúng yêu cầu kỹ thuật của TikTok.

THEO DÕI HIỆU SUẤT CHIẾN DỊCH TIKTOK ADS

Sau khi TikTok duyệt và tiến hành chạy chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn có thể theo dõi hiệu suất chiến dịch của kình thông quan trang tổng quan quảng cáo.

Sử dụng các bộ lọc trong báo cáo chiến dịch để đi sâu vào dữ liệu của bạn. Lưu ý một vài chỉ số quan trọng như: CPC (cost per click), CPA (Cost per action), số lần hiển thị,… Tìm hiểu và phân tích số liệu để tối ưu hóa quảng cáo của bạn. Một chiến dịch TikTok Ads hiệu quả là chiến dịch đem lại hiệu quả tốt nhất trên chi phí bỏ ra thấp nhất.

TikTok hiện đang là thị trường vô cùng tiềm năng cho các thương hiệu. Đây chính là sân chơi mới cho nhà quảng cáo và sáng tạo nội dung. Hy vọng bài viết của DC UNI đem lại những thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn tạo được một chiến dịch TikTok Ads hiệu quả cho thương hiệu của mình!

 

Nguồn: Sưu tầm

 

🔻 Khóa học Tiktok Mastermind – Giảng viên Dương Việt Tiến:

Chương trình đào tạo Tiktok Mastermind là chương trình đào tạo Advertising trên Tiktok hàng đầu tại Việt Nam. Tham gia chương trình Tiktok Mastermind học viên sẽ được cung cấp đầy đủ bộ quy trình và công cụ để có thể xây dựng một kênh bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội Tiktok.

👉 Link chi tiết khóa học: https://info.dc.edu.vn/tem 

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

 

 

Trả lời