Hướng dẫn điều kiện để trở thành shop yêu thích trên Shopee – DC UNI

Hướng dẫn điều kiện để trở thành shop yêu thích trên Shopee

SHOPEE SHOP YÊU THÍCH LÀ GÌ ?

Shop yêu thích là danh hiệu danh cho những người bán hàng đã có bán hàng hiệu quả, tích cực phản hồi khách hàng và có lượng Đánh giá Shop, Tỉ lệ phản hồi khách hàng cao.

Tại sao nên trở thành Shop yêu thích?

Khi trở thành Shop yêu thích, bạn nhận được rất nhiều ưu đãi:

  • Được miễn phí cước vận chuyển đối với đơn hàng trên 150k (tùy thời điểm). Đây sẽ là một điều giúp tăng tối đa doanh số cho shop mà Shopee đã hỗ trợ đấy.
  • Tăng độ tin tưởng đối với khách hàng: khách hàng luôn hiểu được rằng shop yêu thích trên shopee là nhưng shop uy tín được Shopee đánh giá và đảm bảo.
  • Được gắn biểu tượng Yêu thích trên mỗi sản phẩm đăng bán trên shopee.
  • Shop được ưu tiên lựa chọn tham gia campaign, flash sale của Shopee.
  • Ưu đãi xu: Khách hàng được giảm giá khi dùng Shopee xu mua hàng tại shop yêu thích

Các tiêu chí để đánh giá Shop yêu thích của Shopee

Mỗi tháng, Shopee đều có những tiêu chí khác nhau để đánh giá và lựa chọn shop yêu thích Shopee, chủ yếu dựa vào 6 tiêu chí sau:

  • Tổng số đơn hàng phát sinh và giao thành công phải từ 100 đơn trở lên.
  • Điểm đánh giá shop lớn hơn hoặc bằng 4.0
  • Số khách hàng không trùng lặp >=50 so với tháng trước
  • Tỉ lệ phản hồi chát >=80%
  • Tỉ lệ đơn hàng không thành công <=10%
  • Tỉ lệ giao hàng trễ <= 10%

CÁCH ĐỂ TRỞ THÀNH SHOP YÊU THÍCH

  • Tăng điểm đánh giá Shop
  • Tăng tỷ lệ phản hồi
  • Giảm tỷ lệ đơn hàng không thành công
  • Tăng lượng khách hàng mới 

ĐẨY SẢN PHẨM TRÊN SHOPEE

Đẩy sản phẩm trên Shopee là hoàn toàn miễn phí nhằm giúp sản phẩm của bạn luôn hiển thị ở trang đầu, qua đó nhằm giúp nhằm giúp cho việc người dùng dễ tiếp cận với sản phẩm hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể được

Đẩy 4 tiếng/lần

1 lần chỉ được 5 sản phẩm thôi. Nếu muốn nhiều hơn 5 sản phẩm, bạn sẽ phải trả phí

Mỗi ngày được đẩy 6 lần miễn phí

Nhưng nếu bạn là người mới kinh doanh online thì mình nghĩ bạn cứ dùng 5 sản phẩm ưng ý nhất của shop để đẩy là được rồi. Khi nào dư dả thì tính tiếp

Muốn sản phẩm được đẩy lên Top Shopee

Trong mục sản phẩm, bạn vào mục thao tác thêm ở mỗi sản phẩm

Sau khi bấm nút đẩy sản phẩm, bạn sẽ thấy thời gian đếm ngược trên mỗi sản phẩm

Cứ làm như vậy với những sản phẩm khác nếu bạn mốn đẩy lên top thôi

TĂNG LƯỢT ĐÁNH GIÁ TRÊN SHOPEE

Lòng trung thực

Trước khi nói về phần này mình chia sẻ thêm một chút, mình đã rất phân vân trước khi seeding sản phẩm để tăng lượt bán và đánh giá,

bởi vì khách Facebook của mình có rất nhiều đánh giá tốt, nhưng bên shopee, người lạ người ta không hề biết điều đó.Vậy giờ mình nhờ mọi người cho đánh giá 5 sao thì có coi là GIAN DỐI hay không!

Một cô gái tô ít son cho môi thêm đỏ, thêm tí phấn cho má thêm hồng, mặc áo độn để người khác tưởng cam là bưởi, là cô ấy đang trang trí cho chính mình. Vậy thì việc trang trí shop nó cũng tương tự như vậy.

Từ 10.000 lượt bán một sản phẩm nào đó nó giống như là đi xe ô tô.1000 lượt bán là đi xe SH.Từ 500 – 999 lượt bán là đi xe LEADTừ 100- 500 lượt bán là đi xe WAVE

Dưới 100 lượt bán là đi xe đạp.

Chỉ khi CỰC KÌ TỰ TIN về sản phẩm thì mới nên làm seeding sản phẩm, bởi vì tốn rất nhiều công sức và tiền bạc, xong nếu sản phẩm dở, thì chỉ cần 10 cái 1 sao thôi, bạn phải chạy được 300 cái 5 sao để kéo lại.Cũng giống như đầu bếp phải nấu ăn ngon mới nên mở nhà hàng, chứ nhà hàng có siêu cao cấp dát kim cương mà thức ăn dở thì chỉ có phá sản mà thôi.Ông xã mình không bao giờ để ý đến tiêu chí lượt bán và đánh giá, nhưng bản thân mình lại cực kì nghiên cứu trước khi đặt mua.

Nếu như đi qua một con phố, thấy một cửa hàng đông đúc người ngồi ăn, cửa hàng bên cạnh không có mống nào, bạn vào đâu? Hầu hết sẽ vào quán đông người rồi. Vậy cho nên nếu chưa có lượt bán, thật khó lòng mà có đơn.VẬY LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CÓ LƯỢT BÁN VÀ ĐÁNH GIÁ?

Nhờ người quen và bạn bè ở xa mua ủng hộ (phải cho họ giá tốt nhất, chứ đã nhờ người ta mua cái chưa cần, rồi lại còn lấy lãi của người ta thì khôn vậy ai chơi).

Tham gia Group chuyên reviews để đưa deal tốt cho mọi người, rồi nhờ họ mua và đánh giá có tâm.

Tham gia các chương trình Flash Sale của Shopee

Flash sale của shopee là gì ?

Flash sale của Shopee tạo ra cơ hội cho người kinh doanh bán được nhiều hàng hơn.

Những chương trình Flash Sale kinh điển của Shopee có thể kể đến là mua hàng với 1.000 VNĐ, Săn hàng 9.000 VNĐ ,…. Flash Sale của Shopee là một công cụ cực mạnh để giúp bạn tiếp cận với hàng triệu khách hàng của Shopee.

SEO trên Shopee – quảng cáo đấu giá từ khóa trên Shopee

seo từ khóa trên Shopee là cách làm rất hay giúp sản phẩm đó nằm ở những vị trí đầu tiên khi khách hàng muốn tìm kiếm sản phẩm thông qua các từ khóa khi người dùng tìm kiếm khớp với từ khóa mà bạn chọn, bạn sẽ bị trừ một số tiền cho mỗi lần click vào sản phẩm. (gọi là giá thầu cho mỗi từ khóa)

Mình ví dụ, khi mình gõ từ khóa Detox. Thì những sản phẩm được SEO trên Shopee sẽ được hiển thị trên cùng như thế này. Giờ mình sẽ hướng dẫn bạn các thủ thuật để SEO Shopee hiệu quả

Tiêu đề sản phẩm cần chứa từ khóa cần SEO trên Shopee

Bạn cố gắng để từ khoá cần SEO ở đằng trước của tiêu đề, càng dồn bên trái càng tốt

Nếu bạn muốn thêm các từ khóa khác không nằm trong gợi ý của Shopee, hãy chọn nút XEM THÊM

Tại ô Thêm từ khóa, bạn có thể chủ động thêm các từ khóa ngách cho các sản phẩm của mình và chủ đông điều chỉnh giá thầu cho các từ khóa này (ô khoanh đỏ).

Khi nhập các từ khóa khác vào sẽ xuất hiện từ khóa đó và các từ khóa shopee gợi ý đi kèm các thông tin như

  • Chất lượng từ khóa: đánh giá dựa trên tương tác của người dùng với từ khóa.
  • Tỷ lệ tìm kiếm: cho biết lượng tìm kiếm từ khóa trong 30 ngày gần đây
  • Giá thầu tham khảo: là giá thầu Shopee gợi ý, bạn có thể chỉnh sửa giá thầu này và đây là giá cao nhất mà bạn có thể chi trả cho mỗi lượt click.
  • Hành động: hiển thị trạng thái từ khóa bạn đã chọn hay chưa
  • Vị trí hiển thị từ khóa đấu thầu: sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm, Tab mới nhất, Tab bán chạy, Tab liệt kê theo giá

Ngoài ra bạn còn có thể cài đặt 2 chế độ hiển thị từ khóa đấu thầu đó là

  • Từ khóa mở rộng: hiển thị khi khách hàng tìm kiếm cụm từ có chứa từ khóa bạn đấu giá
  • Từ khóa chính xác: chỉ hiện thị khách hàng đánh chính xác từ khóa bạn đấu giá

Sau khi đã chọn từ khóa phù hợp ta bắt đầu thiết lập ngân sách chi tiêu cho quảng cáo Shopee

Lựa chọn ngân sách

Bạn có thể chạy liên tục quảng cáo hoạt cài đặt ngân sách quảng cáo cho các từ khóa này theo ngày hoặc tổng ngân sách

Thời gian áp dụng 

Là thời gian mà các từ khóa này được quảng cáo, bạn có thể để chạy quảng cáo liên tục hoặc cài đặt thời gian bắt đầu và kết thúc quảng cáo.

Sau khi setup xong bạn chọn Đăng ký đấu giá từ khóa

Cách hoạt động của đấu thầu từ khóa Shopee

Đầu tiên, bạn vào kênh người bán

Sau đó, bạn vào mục Kênh Marketing.

Tiếp theo bạn chọn quảng cáo của tôi

Sau đó ở phần điều khoản, bạn bấm vào Đồng ý.

Tiếp đến, bạn cần phải nạp tiền vào tài khoản quảng cáo Shopee.

Bạn chọn vào số tiền muốn nạp.

Bạn lưu ý là:

  • Sau 30 phút tiền quảng cáo mới được cập nhật vào tài khoản. 
  • Số tiền sau khi nạp sẽ không được hoàn trả lại. 

Sau đó bạn xem lại đơn đặt hàng và chọn phương thức thanh toán.

Shopee cho bạn 3 phương thức thanh toán: 

  • Ví Airpay
  • Thẻ Tín dụng/Ghi nợ, hay còn gọi là thẻ Visa/Mastercard. 
  • Thẻ ATM nội địa. 

Bạn hãy chọn phương thức phù hợp với bạn để thanh toán nhé. 

Xong bạn bấm nút Đặt hàng.

Sau đó bạn quay trở lại giao diện tạo quảng cáo ban đầu.

Chọn vào Thêm sản phẩm mới.

Bạn chọn vào sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo trên Shopee.

Ngân sách: Không giới hạn. 

Thời gian áp dụng: Không giới hạn thời gian.

Tiếp đến phần chọn từ khoá để chạy quảng cáo trên Shopee.

Shopee sẽ dựa vào tiêu đề sản phẩm và mô tả, ngành hàng để lựa chọn cho bạn những từ khoá gợi ý. 

Bạn chỉ việc đánh dấu vào từ khoá mà bạn muốn chạy quảng cáo trên Shopee.

Bạn có thể chọn loại đối sánh từ khoá.

Có 2 loại đối sánh từ khoá.

Từ khoá mở rộng: khách hàng chỉ cần gõ cụm từ có chứa từ khoá bạn chọn, thì quảng cáo sẽ xuất hiện. Ví dụ: ốp lưng iphone, ốp lưng điện thoại,… vì có chữ ốp nên quảng cáo sẽ xuất hiện.

Từ khoá chính xác: Sản phẩm của bạn chỉ xuất hiện khi khách hàng gõ chính xác từ này. Ví dụ: họ bắt buộc phải gõ đúng từ ốp thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị.

Chọn từ khoá xong thì bạn chỉ cần bấm nút  Đăng ký đấu thầu từ khoá thì quảng cáo Shopee sẽ được duyệt và chạy.

Shopee dựa vào năng lực cạnh tranh của nhà bán hàng để đưa ra vị trí hiển thị phù hợp, cụ thể như sau:

Tuy nhiên, mức độ liên quan từ khóa được đo bằng những chỉ số gì thì chưa có bất kì thông báo hay tài liệu hướng dẫn nào. Theo PowerSell, sự liên quan của từ khóa, giống Google Adword, có thể bị ảnh hưởng bởi 3 chỉ số chính như mức độ liên quan của kết quả tìm kiếm, tỉ lệ click (CTR) và trải nghiệm trang đích (tức là trang sản phẩm Shopee). 

Quản lý chiến dịch đấu giá của Shopee

Sau khi các từ khóa quảng cáo được duyệt, bạn có thể theo dõi thông tin quảng cáo tại Chi tiết đấu thầu

Tại đây bạn có thể theo dõi các thông số như:

  • Số lượt hiển thị từ khóa (Bạn không bị tính phí hiển thị)
  • Số lượt click ( Bạn sẽ bị trừ tiền theo giá thầu đã chọn cho từ khóa đó)
  • Tổng chi phí đã chạy (= số lượt click x giá thầu từ khóa)
  • Thứ hạng hiển thị từ khóa (Chưa có khái niệm chính xác)

Đấu thầu từ khóa có ý nghĩa như thế nào với các shop bán hàng trên Shopee?

  • Nâng cao tính cạnh tranh của các shop nhỏ, mới bước vào sân chơi Shopee
  • Bán được nhiều sản phẩm hơn nếu có chiến lược đấu thầu đúng đắn.
  • Đấu thầu từ khóa theo cơ chế CPC nên chỉ tính tiền cho lượt click vì vậy bạn sẽ có lợi về mặt hiển thị lớn với ngân sách quảng cáo thấp.
  • Đưa sản phẩm của bạn lên top tìm kiếm Shopee ngay lập tức
  • Phù hợp với các sản phẩm mới, hot trends

Khi nào chiến dịch quảng cáo Shopee bị tạm ngưng ?

Khi số lượng sản phẩm quảng cáo trong kho đó không còn

Khi bạn đổi tên và giá của sản phẩm quảng cáo nhiều lần thì Shopee sẽ phải xét duyệt sản phẩm của bạn và tự động tạm ngưng chiến dịch quảng cáo sản phẩm đó.

Khi ngân sách và thời gian chạy chiến dịch hết

Trả lời