Hướng dẫn nuôi pixel siêu trâu cho marketer chạy chuyển đổi – DC UNI

Hướng dẫn nuôi pixel siêu trâu cho marketer chạy chuyển đổi

Hướng dẫn nuôi Pixel Facebook chưa bao giờ là chủ đề hết hot với những người làm marketing chân chính. Đặc biệt là các bạn chạy quảng cáo chuyển đổi. Có rất nhiều cách nuôi pixel và share Pixel hiệu quả khác nhau. Sau đây Lê Dương Media sẽ chỉ cho các bạn cách nuôi pixel siêu trâu cho marketer chạy chuyển đổi tốt nhất mà bên mình vẫn đã và đang sử dụng.

I. ĐỊNH NGHĨA VỀ PIXEL FACEBOOK

Pixel là gì? Pixel Facebook dùng để làm gì?

Pixel Facebook là một đoạn mã JavaScript làm chức năng thông tin liên lạc giữa website với Facebook. Bạn chỉ cần biết chức năng và cách sử dụng nó, tạo ra lợi nhuận kinh doanh là được. Mình sẽ không đi sâu vào vấn đề kiến thức chuyên môn của Pixel Facebook.

Các bạn có thể hình dung rằng Pixel Facebook là sợi dây thông tin liên lạc giữa website với Facebook vậy đó. Khách hàng làm gì trên website thì Pixel Facebook có nhiệm vụ báo lại với Facebook.

Ngoài ra, Pixel Facebook còn có chức năng retarget khi kết hợp với Custom Audiences (Đối tượng tuỳ chỉnh). Đây là một kỹ thuật vô cùng quan trọng khi quảng cáo trên Facebook.

Vì sao Pixel Facebook lại quan trọng đến thế?

Bỏ qua Pixel Facebook thì các bạn đã đánh mất rất nhiều khách hàng. Mình chắc chắn như thế luôn, bởi vì Pixel Facebook có ảnh hưởng tới hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Nếu các bạn dùng 1 Pixel chạy trong một tệp khách hàng nhiều, thì càng về sau quảng cáo tiếp cận càng đúng người.

Ví dụ

Bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, tài khoản đó có 1 Pixel Facebook. Tài khoản này bạn chỉ chạy quảng cáo đến những người thích nuôi chó. Bạn không hề chạy quảng cáo đến đối tượng nào khác. Có thể ban đầu chạy quảng cáo không hiệu quả. Nhưng càng về sau, bạn sẽ thấy nó có sự “lớn lên”, tiến bộ hơn. Lý giải cho hiện tượng này như sau:

Việc này dân chạy quảng cáo trên Facebook gọi là “luyện con Pixel Facebook”. Pixel Facebook ban đầu nó sẽ không thu thập được nhiều thông tin về đối tượng khách hàng của bro, nên tiếp cận (reach) không được chuẩn, không đúng người.

Sau một thời gian, bạn sẽ thấy quảng cáo của mình tiếp cận đúng người hơn, tương tác bài đăng tốt hơn. Mật độ các bạn chạy quảng cáo trên Facebook càng nhiều, càng tối ưu thì Pixel Facebook mới có cơ hội tiếp nhận thông tin khách hàng.

Một lý do cũng rất quan trọng nữa các bạn có thể tận dụng từ Pixel

Đó là Remaketing (Dùng Pixel Facebook để tiếp thị lại). Khi bạn muốn dùng Pixel Facebook để tiếp thị lại khách hàng, bạn bắt buộc phải có blog/website bán hàng.

Hiện tại, Facebook cho phép bạn tạo rất nhiều loại tệp khách hàng dựa vào Pixel Facebook đã gắn trên website.

II. CÁCH NUÔI PIXEL FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT:

Muốn nuôi pixel siêu trâu cho marketer chạy chuyển đổi, bạn cần chuẩn bị 01 VIA/CLONE trust. Chưa từng vi phạm bất kỳ 1 chính sách nào của Facebook, chỉ được “login trên 1 máy tính và 1 điện thoại duy nhất”. Mình sẽ viết riêng 1 bài hướng dẫn và giải thích cách nuôi VIA/CLONE trong tương lai.

Để nuôi được Pixel siêu trâu cho marketer chạy chuyển đổi hiệu quả tùy thuộc vào cách bạn sử dụng. Nhưng trước hết nó phải sống được qua các đợt bão quét của Facebook đã rồi hãy tính tiếp. Các bạn cần chuẩn bị 1 BM350 cổ, chưa tạo tài khoản quảng cáo, xác minh doanh nghiệp (nếu có). Đây là bước quyết định việc Pixel vượt qua đợt bão của Facebook hay không. BM này có nhiệm vụ chỉ tạo, share và giữ Pixel chứ không chạy quảng cáo.

Nguồn: Lê Dương Media

Trả lời