Kinh doanh đa kênh và chuyển đổi số sẽ là xu hướng trong năm 2022 – DC UNI

Kinh doanh đa kênh và chuyển đổi số sẽ là xu hướng trong năm 2022

KINH DOANH ĐA KÊNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ SẼ LÀ XU HƯỚNG TRONG NĂM 2022 

Với tình hình dịch bệnh vẫn có những chuyển biến phức tạp như hiện nay thì việc nhanh chóng số hóa trong khâu vận hành doanh nghiệp, tận dụng mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử để kinh doanh đa kênh sẽ là xu hướng trong năm 2022 này. Kinh doanh thương mại điện tử tăng mạnh trong nửa cuối năm 2021 và dự báo sẽ còn tiếp tục bùng nổ vào năm 2022. Hãy cùng DC UNI điểm qua 1 vài xu hướng kinh doanh sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2022 này nhé:

1. ĐA KÊNH, ĐA NỀN TẢNG:

Theo thống kê, có 20% người đến trực tiếp mua hàng tại cửa hàng, 7% mua sắm online và 73% đã mua sắm thông qua các nền tảng đa kênh khác. Điều đó chứng tỏ xu hướng mở rộng các kênh bán hàng để tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu hơn là cực kỳ quan trọng. Khách hàng có thể thấy quảng cáo của bạn trên Facebook, rồi lên Shopee để tìm gian hàng của bạn và mua sắm thay vì inbox trực tiếp vào Fanpage như trước đây. 

2. BÁN HÀNG THÔNG QUA VIDEO MARKETING

Những năm trở lại đây, dạng video ngắn từ 30s đến 1 phút đang trở thành trào lưu. Bằng chứng là giới trẻ ngày càng dành nhiều thời gian lướt Tik Tok, Reel thay vì lướt Facbook như trước đây. 

Video dạng ngắn giúp người xem nhanh chóng nắm bắt được các thông tin chính, quan trọng. Bên cạnh đó nó còn kích thích hệ thần kinh khiến cho người xem hưng phấn và hào hứng hơn nhờ việc tiết ra hóc-môn “hạnh phúc” trong não bộ. Chính vì vậy việc lồng ghép bán sản phẩm vào các video dạng ngắn sẽ giúp người xem dễ dàng ra quyết định mua sản phẩm hơn. Theo 1 nghiên cứu, đa số chúng ta mua hàng là do cảm xúc chi phối và sau đó sử dụng lý trí để làm hợp lý hóa lý do mua hàng. Vì vậy hãy tận dụng yếu tố này để bán được thật nhiều sản phẩm nhé. 

VẬY CHÚNG TA CẦN LÀM GÌ?

* Xây dựng hệ sinh thái bán hàng đa kênh, đa nền tảng:

Thay vì tập trung vào 1 kênh bán hàng như trước đây thì doanh nghiệp cần xây dựng một hệ sinh thái các kênh bán hàng đa dạng. Ví dụ Facebook, Instagram, sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada,… Mặc dù vậy, việc lựa chọn kênh bán hàng phù hợp với ngành hàng và màu sắc thương hiệu cũng là một điều quan trọng. Mỗi loại sản phẩm sẽ phù hợp với các kênh bán hàng khác nhau. Việc lựa chọn đòi hỏi nhà lãnh đạo hiểu rõ và kỹ về sản phẩm của mình. 

Theo dõi DC UNI để cập nhật những thông tin và kiến thức kinh doanh online đa kênh mới nhất nhé. 

 

Trả lời