Kinh doanh trên facebook cần biết những gì để nhanh có lời?- Phần 4 – DC UNI

Kinh doanh trên facebook cần biết những gì để nhanh có lời?- Phần 4

KINH DOANH TRÊN FACEBOOK CẦN BIẾT NHỮNG GÌ ĐỂ NHANH CÓ LỜI? – PHẦN 4

Các bạn rep inbox đã mỏi tay chưa ?

Mình thì hôm nay chạy ra 100 inbox mỗi inbox chỉ 5k. Bao ngon.

KẾT QUẢ

chốt được 3 đơn 2 đơn hoàn.

Khốn khổ của người bán hàng on-nai chạy ads mess là vậy đó ae ợ

Đó cũng là một phần lý do vì sao trong 3 năm trở lại đây các anh em tay to chuyển hướng qua chạy **Quảng Cáo Chuyển Đổi** (Web Conversion) hay ngắn gọn là WC

Tất nhiên kể cả tay bé thì cũng vẫn chơi bình thường, ko bị shock dame đâu (nếu mà biết cách chơi)

Câu chuyện chạy WC không phải quá mới mẻ, nhưng chắc nó vẫn tương đối mới tầm 75% nhà quảng cáo hiện tại.

Bài này sẽ giúp các bạn hiểu những lý do vì sao 25% nhà quảng cáo còn lại sử dụng WC như một phương thức chính khi triển khai việc kinh doanh trên Facebook

– – – – – – – – – – – – – – – – –

Về cơ bản thì khi thay đổi mục tiêu quảng cáo từ TIN NHẮN sang CHUYỂN ĐỔI, các bạn ko chỉ đơn thuần thay đổi **cách thức tiếp cận khách hàng** mà còn thay đổi luôn cả **cách thức vận hành**.

ĐẦU TIÊN LÀ VỀ VẬN HÀNH

Flow của khách hàng khi bạn sử dụng quảng cáo tin nhắn là Thấy Quảng Cáo – Inbox Hỏi – Sale Tư Vấn – Chốt Đơn – Vận Chuyển – Bom Hàng, à nhầm, Nhận Hàng

Hiển nhiên ở cái hệ này thì chúng ta thấy muốn ra nhiều đơn thì phải có nhiều inbox.

Nhưng nhiều inbox thì chưa chắc đã nhiều đơn, thế nó mới khốn con nhà bà khổ.

Còn khi chạy chuyển đổi flow chúng ta xây dựng sẽ là Thấy Quảng Cáo – Vào Landing Page – Xem Thông Tin – Điền Form – Sale Gọi Confirm – Vận Chuyển – bom, à Nhận Hàng

Sự khác biệt khá là rõ ràng ở khâu SALE chăm sóc, thay vì phải mổ cò tư vấn gãy tay thì các bạn chỉ cần gọi cho khách hỏi xem thông tin khách để lại trong form có chuẩn chưa và hẹn giao hàng.

Tốc độ chốt đơn thì tăng lên rõ rệt, mà công sức bỏ ra thì ít hơn nhiều.

Các bạn cũng ko cần phải lo câu chuyện sót inbox nữa vì toàn bộ thông tin của khách hàng đã được chuyển vào form đăng ký rồi.

Hơn nữa tỷ lệ chuyển đổi thành khách mua hàng từ khách đăng ký trên Landing Page chắc chắn là cao hơn tỷ lệ từ inbox rất nhiều, theo tình hình thực tế hiện tại là như vậy.

(Khâu vận hành còn nhẹ nhàng hơn nhiều nữa khi bạn tích hợp NobitaECRM, từ khâu confirm tới lên đơn hàng chỉ trong 1 click, lại càng khỏe)

TIẾP THEO LÀ VỀ QUẢNG CÁO

Ai mà chả thích quảng cáo rẻ

Nhưng mà

Không ít nhà quảng cáo gặp tình trạng tin nhắn càng rẻ thì chi phí trên một đơn hàng lại càng cao.

Khi bạn chạy mess, dù bạn có tối ưu quảng cáo tới cỡ nào, thì Facebook cũng chỉ giúp bạn có Chi Phí trên Một Tin Nhắn rẻ hơn

Chứ không phải Chi Phí trên Một Đơn Hàng rẻ hơn.

Và đấy là vấn đề chúng ta sẽ gặp phải khi scale.

Còn với Quảng Cáo Chuyển Đổi, mục tiêu của quảng cáo là làm sao tạo ra các Chuyển Đổi ( cụ thể là Lượt Hoàn Tất Đăng Ký, Lượt Mua Hàng ) rẻ nhất

Nên lúc này CPA khá là tương đồng với CPO

Hay nói một cách dễ hiểu nhất là chi phí trên mỗi chuyển đổi càng rẻ thì chi phí trên mỗi đơn hàng cũng càng rẻ

Đó là lý do vì sao mà quảng cáo chuyển đổi ngày càng được nhiều ae lựa chọn thay thế cho quảng cáo tin nhắn

TẤT NHIÊN

Quảng cáo chuyển đổi rất tối ưu, nhưng sẽ có vài rào cản cho ae nếu muốn bắt tay vào.

Đầu tiên là. Anh em sẽ phải làm nhiều việc hơn (khá nhiều) so với chạy quảng cáo mess

Nếu chạy mess anh em chỉ cần một cái Fan Page, một bức hình hay một clip sản phẩm và một tài khoản quảng cáo là có thể bắt đầu

Thì với quảng cáo chuyển đổi ae cần phải trang bị khá nhiều thứ

  • Landing Page – ko chỉ 1 mà rất nhiều landing
  • Tên miền (Domain) – hơi nhiều để nếu bị khóa domain còn có cái backup
  • Pixel – đoạn mã ghi lại toàn bộ dữ liệu hành động của khách hàng
  • Content – cả ở trên Fan Page và trên Landing 
  • Tài khoản quảng cáo có thể chạy được chuyển đổi cũng có yêu cầu khắt khe hơn so với tài khoản chạy mess rất nhiều ( lè lưỡi lun )

Đấy là khâu chuẩn bị.

TIẾP THEO

Khi bắt tay vào chạy quảng cáo chuyển đổi các bạn cũng phải làm nhiều việc hơn

Phải chạy nhiều lớp chiến dịch, từ thăm dò tới tiếp cận lại, trước khi có thể vít

Số lượng mục tiêu chiến dịch cần chạy nhiều hơn

Định dạng quảng cáo cần test cũng nhiều hơn, không chỉ thuần túy là ảnh/video mà còn carousel, canvas…

Ngoài xem báo cáo quảng cáo còn phải xem Pixel Analytics, Heatmap trên Landing …

Nhìn thoáng qua thôi là thấy thêm bao nhiêu việc rồi

Nhưng đương nhiên là cái gì cũng có cái giá của nó

Ban đầu bạn càng vất vả bao nhiêu thì về sau bạn lại càng thấy sự vất vả của bạn là xứng đáng

Khi bạn vít ads chuyển đổi thì cửa thắng cũng cao hơn so với vít ads mess nhiều

Đặc biệt là khâu Scale, nếu bạn muốn duy trì được sự ổn định và kiểm soát chi phí tối đa, thì lúc đó bạn mới thấy rõ giá trị của việc chạy Web Conversion

TẤT NHIÊN LÀ

Quảng cáo chuyển đổi không dành cho tất cả mọi nhà quảng cáo

Nếu bạn đang quen bán loại hàng hóa đa dạng về size số màu sắc, số lượng sản phẩm bạt ngàn và mẫu mới về liên tục, như mấy em đeo bưởi bán kính ( hay là đeo kính bán bưởi ?)

Thì bán qua Live Stream lợi hại hơn là dùng Landing Page (kết hợp với tính năng nhặt đơn tự động từ commen trên livestream của Nobita lại càng bá)

Với những mặt hàng cần phải tư vấn thỏ thẻ thủ thỉ nhiều, thì quảng cáo mess cũng không quá tệ

Còn lại với đa số các ngành hàng thì các bạn chỉ cần thấy nó xuất hiện trên Taobao hay Amazon hay một Web Commerce bất kỳ

Thì tức là nó có thể bán bằng quảng cáo chuyển đổi

Đặc biệt là với ae bán hàng theo hướng (3) trong phần I 

Thì quảng cáo chuyển đổi là vũ khí ko thể thay thế

Và đương nhiên nó áp dụng với cả việc bán trong Đông Lào cũng như ở thị trường SEA

Đến đây là tạm hòm hòm để bạn định hình ra dc model kinh doanh của mình

Trong phần sau chúng ta sẽ nói về những yếu tố còn lại, tuy “nho nhỏ” nhưng tác động tới business của chúng ta rất nhiều

 

Chia sẻ từ giảng viên Donnie Chu – Học viện thực chiến DC UNI

Trả lời