Kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử cho ” người chưa biết gì”- Phần 1 – DC UNI

Kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử cho ” người chưa biết gì”- Phần 1

Thương mại điện tử (TMĐT), hầu như tất cả mọi người khi nghe cụm từ này đều nghĩ ngay đến một website bán hàng qua mạng. Nhưng sự thật liệu chỉ có vậy?
1. SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ GÌ ?
Trước tiên, chúng ta cần phải hiểu được bản chất của khái niệm sàn thương mại điện tử.
Sàn thương mại điện tử là kênh bán hàng Online được nhiều chủ shop bán hàng hay các công ty và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm hàng hóa ưa chuộng và được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất.
2. NGUYÊN TẮC SỐNG CÒN: ĐÁNH GIÁ TỐT CỦA KHÁCH HÀNG LÀ QUAN TRỌNG HÀNG ĐẦU
Mọi người hay có thói quen tìm kiếm và chọn mua những sản phẩm được các khách hàng đã từng mua đánh giá tốt về sản phẩm đó. Những đánh giá khách quan từ những người mua trước sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hay không.
Những đánh giá này của khách hàng cần sự tự nhiên và số lượng đủ lớn vì khách hàng hay hoài nghi chất lượng không tương xứng giá tiền bỏ ra. Vậy nên, nguyên tắc đầu tiên để bán hàng trên sàn thương mại điện tử chính là cần cố gắng kích thích mọi khách hàng đánh giá, càng chi tiết càng tốt về sản phẩm, dịch vụ, vận chuyển, ảnh và sản phẩm thực tế.
3. ĐÁNH GIÁ TỐT HAY XẤU ĐỀU CẦN REPLY TÍCH CỰC VÀ ÔN HÒA
Khi khách hàng khen sản phẩm tốt, điều bạn cần làm là hãy cảm ơn một cách chân thành. Khi khách chê giao hàng chậm, sản phẩm lỗi hay chất lượng không như mô tả thì bạn nên xin lỗi để xoa dịu khách hàng thay vì đổ lỗi. Cùng với đó hãy thẳng thắn phản hồi và ngỏ ý đổi trả miễn phí cho khách. Thái độ tương tác của bạn với khách hàng quyết định nhiều đến mong muốn mua hàng của khách hiện tại cũng như những vị khách tương lai.
Nhiều chủ shop khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử thường mắc sai lầm là để cho bản thân hoặc nhân viên phản hồi đánh giá của khách hàng một cách cảm tính. Đã có nhiều trường hợp sau khi bị khách hàng đánh giá xấu, shop bán hàng đã vào reply theo cách “ăn thua đủ”. Dù cho shop đúng hay sai trong tình huống đó thì điều này vẫn gây ấn tượng xấu với các khách hàng đang có ý định mua hàng khi họ vào xem đánh giá.
4. TÌM CÁCH TỐI ƯU TÌM KIẾM CỦA KHÁCH HÀNG
Gợi ý sản phẩm cho khách hàng hiện nay được các sàn thương mại sắp xếp theo thuật toán. Những sản phẩm có nhiều số lượt đánh giá tốt, số lượt người xem nhiều, tỉ lệ % xử lý đơn và giao hàng nhanh, số lượng đơn hủy ít thì càng được ưu tiên nổi bật so với đối thủ. Ngoài ra, các sàn thương mại cũng có bán các gói quảng cáo để ưu tiên hiển thị cho các nhà bán hàng. Tuy nhiên, giá đấu thầu từ khóa để được hiển thị không hề thấp. Đồng thời, khách hàng vẫn hay ưu tiên xem các sản phẩm được hiển thị tự nhiên hơn.
Điểm đánh giá của khách hàng sẽ quyết định vị trí hiển thị sản phẩm của bạn trên website thương mại điện tử. Vì vậy hãy chủ động gọi điện hỏi thăm khách hàng và nhờ những người hài lòng về sản phẩm của bạn đánh giá 5 sao và đưa ra nhận xét tích cực cho gian hàng của bạn. Tỷ lệ đánh giá tốt giúp bạn nhận được rất nhiều ưu đãi như tăng độ hiển thị sản phẩm trên trang, thanh tìm kiếm và được ưu tiên hơn trong những chương trình khuyến mãi của các sàn.
5. ĐẦU TƯ VÀO HÌNH ẢNH SẢN PHẨM VÀ NỘI DUNG CÀNG CHI TIẾT CÀNG TỐT
Do khách hàng không thể trực tiếp xem hàng nên hình ảnh chính là thứ duy nhất khiến họ cảm nhận được sản phẩm của shop. Các hình ảnh sản phẩm cần thật đẹp, chụp đầy đủ mọi góc cạnh, từ chi tiết đến tổng quan của sản phẩm. Như vậy, người mua dễ hình dung và biết chính xác nó sẽ như thế nào. Hơn nữa, ảnh đẹp sẽ là điểm nhấn lôi kéo khách hàng chú ý đến bạn mà không phải là các đối thủ xung quanh.
Phần mô tả sản phẩm cần đầy đủ, chi tiết khách hàng hiểu thông suốt từ lợi ích sản phẩm, cách sử dụng, cách thức mua hàng, bảo hành …đảm bảo mọi khúc mắc của khách hàng đền được giải đáp, như vậy tỷ lệ chốt đơn sẽ cao hơn và trả hàng cũng giảm.
Mong rằng với những kinh nghiệm DCUNI cung cấp, bạn có thể tự tin thâm nhập các cơ hội bán hàng rộng mở trên sàn thương mại điện tử. Nhớ theo dõi fanpage của DC UNI để đón đọc phần 2 nhé.

CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC SẮP DIỄN RA TẠI HỌC VIỆN THỰC CHIẾN DC UNI

🔻 Khóa học Shopee Ads thực chiến – Giảng viên Yến Trùm

Khóa đào tạo Shopee chuyên sâu là chương trình đào tạo giúp học viên và chủ doanh nghiệp có cái nhìn tường tận về lĩnh vực kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee. 

👉 Link chi tiết khóa học: www.shopee.edu.vn/sem  

🔻 Khóa học nguồn hàng và sản phẩm Trung Quốc – Giảng viên Dũng Tàu:

Khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là chương trình đào tạo cung cấp cho học viên tư duy tìm kiếm nguồn hàng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Với phương châm “Products is King”, khóa đào tạo nguồn hàng Trung Quốc là bước đệm quan trọng cho tất cả các học viên mới bắt đầu vào con đường kinh doanh sản phẩm hàng Trung Quốc.

👉 Link chi tiết khóa học: https://www.oem.edu.vn/ 

🔻 Khóa học Practical Facebook Ads – Giảng viên Donnie Chu và Giảng viên Doãn Kỷ: Chương trình đào tạo PFA là chương trình đào tạo quảng cáo Facebook thực dụng nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Chương trình sẽ cung cấp cho học viên đầy đủ và chi tiết về các phương thức chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, bao gồm: 

  • Chiến thuật chạy quảng cáo thực dungj
  • Tư duy tối ưu White Hat
  • Tư duy tối ưu Grey Hat
  • Lách hệ thống để bán hàng VPCS

👉 Link chi tiết khóa học: http://info.dc.edu.vn/pfa 

 

🔻 Khóa học Tiktok Mastermind – Giảng viên Dương Việt Tiến:

Chương trình đào tạo Tiktok Mastermind là chương trình đào tạo Advertising trên Tiktok hàng đầu tại Việt Nam. Tham gia chương trình Tiktok Mastermind học viên sẽ được cung cấp đầy đủ bộ quy trình và công cụ để có thể xây dựng một kênh bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội Tiktok.

👉 Link chi tiết khóa học: https://info.dc.edu.vn/tem 

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

Trả lời