KINH NGHIỆM BÁN HÀNG TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHO “NGƯỜI CHƯA BIẾT GÌ” – Phần 2 – DC UNI

KINH NGHIỆM BÁN HÀNG TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHO “NGƯỜI CHƯA BIẾT GÌ” – Phần 2

Tiếp tục với những kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử dành cho người chưa biết gì. Trong bài viết này DC UNI sẽ tiếp tục tiết lộ cho bạn 5 điều mà bạn cần làm khi mới kinh doanh Online nhé

 

  1. CÓ CƠ SỞ QUẢN LÝ DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG RIÊNG 

Khi bán hàng trên các trang thương mại điện tử, bạn không nên quá phụ thuộc vào hệ thống lưu trữ thông tin khách hàng và lịch sử bán hàng có sẵn trên hệ thống. Thay vào đó, hãy có các phương tiện, phần mềm lưu trữ và ghi chép riêng để tiện đối chiếu và so sánh, phòng khi xảy ra các trường hợp bất trắc sau này.

Thông tin đơn hàng giao hành công, số tiền thu hộ nhận được… chính là cơ sở để các trang thương mại điện tử đánh giá, thanh toán và quyết định độ uy tín của các shop trên sàn giao dịch chung, chính vì vậy, việc quản lý, theo dõi cẩn thận sẽ giúp hoạt động bán hàng của bạn bài bản, chuyên nghiệp và dễ mở rộng hơn.

 

  1. XỬ LÝ ĐƠN HÀNG TRONG VÒNG 24H

Tâm lý của khách hàng ngày nay có xu hướng quyết định khá nhanh chóng, tuy nhiên họ cũng lại rất hay đổi ý. Và thao tác hủy đơn hàng trên các sàn giao dịch thương mại điện tử cũng đơn giản như khi đặt hàng mà không phải mất chi phí hay điều kiện gì cả.

Chính vì vậy, khi đã có được một đơn đặt hàng, bạn nên xử lý nhanh chóng, bao gồm gọi điện xác nhận với khách – gói hàng – gửi cho đơn vị vận chuyển. Những việc này nên được làm trong vòng dưới 24h kể từ khi tiếp nhận đơn hàng mới.

 

  1. TỐC ĐỘ

Tốc độ là một yếu tố quan trọng. Tốc độ truyền tải trang web chậm sẽ khiến khách hàng mất kiên nhẫn và bỏ đi. Có 2 yếu tố để cải thiện tốc độ truyền: trang web không nên có nhiều hình ảnh, âm thanh không thực sự hữu ích. Lý tưởng là mỗi trang web nên bé hơn 50KB. Và khi mua dịch vụ hosting, nên chọn lựa chất lượng hosting kha khá để có thể đảm bảo tốc độ xử lý và truyền tin không quá tệ. Ngoài ra, những khâu khác cũng cần lưu ý tốc độ như: trả lời email, giao hàng… 

 

  1. GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG Ở GIAN HÀNG CÀNG L U CÀNG TỐT

Điều này cũng dễ hiểu vì nó cũng giống như trong thương mại truyền thống. Khi khách hàng chịu dừng chân lâu trong gian hàng ở siêu thị hay hội chợ, có nghĩa là họ đã bắt đầu quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ và họ thật tình muốn mua. Do đó, hãy tìm cách giữ chân khách hàng ở lâu trong trang web bằng cách cung cấp thông tin hữu ích và hấp dẫn. 

 

  1. ĐÓNG GÓI HÀNG CẨN THẬN

Một lời khuyên khi bán hàng trên các trang thương mại điện tử là bạn nên gói hàng bằng hộp carton, chống sốc bằng loại xốp bong bóng thì mới đảm bảo hàng được bảo vệ cẩn thận, giảm thiểu rủi ro hàng bị vỡ, hư hỏng khiến khách hàng không hài lòng hoặc từ chối nhận hàng/trả lại hàng của bạn.

 

Mong rằng với những kinh nghiệm DCUNI cung cấp, bạn có thể tự tin thâm nhập các cơ hội bán hàng rộng mở trên sàn thương mại điện tử. 

 

Đừng quên ghé thăm website của DCUNI để được cập nhật những kiến thức mới nhất về kinh doanh online nhé!

Trả lời