Kinh nghiệm bán hàng trên shopee mùa Tết (Phần 2) – DC UNI

Kinh nghiệm bán hàng trên shopee mùa Tết (Phần 2)

TRONG KỲ NGHỈ TẾT

1.CHẠY QUẢNG CÁO

–         Nghỉ tết nhiều ae tắt shop ko bán nữa nói gì đến chạy QC nhỉ? Như mình kì nghỉ này chạy QC nhiều lắm, nhiều hơn cả ngày bình thường. Giá thầu thấp nhưng chi phí ko hề thấp, chuyển đổi kém nhưng thu lại traffic đổ về nhiều, lượt xem, click, bỏ giỏ hàng nhiều lắm luôn. Tầm m2 tết mới hết sấp mặt ae à. M3 tết đơn đổ về như ngày thường. Có 5k đơn thôi mà cứ ngày nọ dồn ngày kia đến hôm nay mới thở đc chút.

𝟐. TRỰC CHAT 24/7

–         Mỗi ngày mình tranh thủ dành ra 2h để vào xem shop và chat, số hotline giao cho nv cầm để giải quyết các trường hợp gấp cho khách hàng. Mục đích là để giữ đơn đấy ạ, khách đặt hàng họ hỏi ko trả lời auto hủy đơn. Ko thể nào mà ngày lễ lại bắt các e nv làm việc được nên thôi mình ngồi cày vậy. Ko riêng gì những ngày này, mà lâu lâu tháng mình cũng nắm hết shop chat khoảng 2 ngày để xem các bạn làm việc tn, CSKH có tốt ko? Chát có đúng quy trình hay ko? Và cái quan trọng là, chính trong mục chat khách hàng chỉ ra lỗi sai cho mình và để tối ưu lại. Sản phẩm này bán sao khách mua combo nhiều vậy-quay ra cài chương trình combo khuyến mãi. Sao sp này khách lại mua kèm nhiều sản phẩm chẳng nằm trong chương trình của mình lúc đó phải quay lại sửa mua kèm deal sốc sang những sp phù hợp hơn.

    VD: Bán giày trượt patin cho bé khách hay hỏi có bộ giáp bảo hộ kèm theo ko e? Bán chổi lau nhà khách lại hỏi mua kèm theo bông lau. Lúc này thì nhập thêm hàng về mà bán combo thôi. Nhưng chơi bài ntn. Mua giày trượt patin tặng kèm giáp bảo hộ + mũ bảo hiểm …., Bộ chổi lau nhà thái lan tặng kèm 3 bông lau. Lúc này cứ cộng tiền lên mà bán thôi, đắt hơn 1 tí nhưng tiện cho khách, chốt đơn ầm ầm.

3. GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI 

–         Chưa bjo mình thấy khiếu nại nhiều như năm nay. Khách ko thích cứ ấn khiếu nại cái đã rồi tính tiếp, mình check thì thấy shop ko phản hồi trong vòng 3 ngày hoàn tiền cho khách, mà M2 thì giải quyết kiểu gì. Nên thôi mình ko đồng ý cho trả hàng hoàn tiền, rồi gửi tin nhắn tâm thư dài như trang sớ, hẹn M10 shop quay lại làm việc sẽ giải quyết (M6 làm việc nhà có bn ng còn phải đi đóng hàng sấp mặt thời gian đâu mà giải quyết khiếu nại, cứ hẹn xa ra, ghim vào đó, M10 cho nv xử lí 1 thể).

𝟰. THU LƯỚI

–         Chạy quảng cáo cả tuần rồi, đây là lúc kéo lưới. Vì từ M3 tết đơn hàng nhà mình đã trở về bình thường rồi nên thực sự quá sốt sắng, lúc đó còn nghĩ đơn đừng quá tăng vì biết chắc sẽ quá tải ko vận hành đc -> sập shop. 5K đơn ti tỉ các mặt hàng, đơn to cồng kềnh nên lo, chứ có phải như chạy FS giải quyết đơn 1K đâu. Nhưng thôi vẫn quyết định chơi lớn (vì có lời hứa chắc nịch của các e nv M6 đi làm lại hết).

Mặc dù M6 quay lại làm tranh thủ remarketing cho tệp khách tết vừa rồi, mình tạo mã voucher khuyến mãi sâu, giảm giá bán, gửi tin nhắn đồng loạt cho KH vào ngày M6 tết. Để đơn phát sinh vẫn có 3 ngày tới chuẩn bị, mà đơn cũ vẫn giải quyết đc.

–         Thêm nữa, mình rất hay vào đọc thông tin về lí do những đơn hủy. Thì hầu hết đơn của mình lí do là “shop ko trả lời thắc mắc của tôi”, lí do thứ 2 “đặt hàng nửa ngày mà ko vào xác nhận đơn” rồi “đổi ý ko muốn mua nữa” . Nên kiểu gì sống chết ae cũng phải cắm 1 nv trực chát shop, trực hotline. Nếu có đơn phát sinh sau 3h phải xác nhận in đơn, để bảo toàn đã và hẹn ngày lấy hàng xa ra. Ví dụ đơn phát sinh ngày 22 thì hẹn ngày 25 lấy hàng nếu như ko đóng gói kịp.

SAU KỲ NGHỈ (QUAY lại làm việc)

–         Tung mã voucher (diễn ra trong 2 ngày số lượng có hạn)

–         Giảm giá sp (diễn ra trong 2 ngày)

–         Gửi tin nhắn hàng loạt

               (Những ý trên là chăm sóc lại tệp khách hàng cũ, sau 2 ngày trở về giá bán bình thường)

–         Đăng kí chương trình của shopee

–         Chạy Flash Sale.

–         GIẢI QUYẾT HẾT SỐ ĐƠN PHÁT SINH TRONG TẾT.

 

Trả lời