Làm gì khi bí ý tưởng sản xuất nội dung  – DC UNI

Làm gì khi bí ý tưởng sản xuất nội dung 

ĐÃ BAO GIỜ BẠN BÍ Ý TƯỞNG KHI TRIỂN KHAI NỘI DUNG 
Thay vì trì hoãn kế hoạch viết bài và chờ đến khi có một ý tưởng khác lóe ngang qua đầu bạn, thì hãy xem qua 5 chiến lược tạo dựng nội dung dưới đây để giúp cho việc sáng tạo của bạn không bị gián đoạn:
1.LẤY Ý TƯỞNG TỪ CÁC ĐỐI THỦ
Khi bạn không thể nghĩ ra những ý tưởng mới cho nội dung của mình nhưng bạn cần một thứ gì đó mang tính toàn diện có thể khiến cho những người theo dỗi bạn ngạc nhiên, hãy tìm kiếm nguồn cảm hứng từ đối thủ của bạn.
Đừng copy những gì họ viết, mà hãy phân tích nội dung đang phổ biến nhất để biết họ đã làm những gì trong quá khứ mà đối tượng khán giả của bạn đã lan tỏa chúng rộng khắp. Hãy tìm những khoảng trống hay cơ hội để hoàn thiện chúng. Đó chính là kỹ thuật Skyscraper do Backlinko phổ biến. Với Ahrefs hay BuzzSumo, bạn có thể tìm thấy những bài blog hàng đầu hay những bài báo trên trang của đối thủ, sau đó bạn biến chúng thành cái mới của mình, cơ bản bằng cách thêm nhiều nội dung, giá trị và hình ảnh hấp dẫn. Phương pháp này giúp bạn có thêm những chủ đề mới thú vị cho danh sách nội dung, đồng thời khiến cho đối thủ và đối tượng khán giả của bạn ngạc nhiên.
2. TÌM CÁC Ý TƯỞNG NỘI DUNG TỪ CÁC CHỦ ĐỀ MANG TÍNH XU HƯỚNG, THỜI THƯỢNG HIỆN NAY 
Có rất nhiều ý tưởng cho nội dung xung quanh bạn không hoàn toàn liên quan tới ngành của bạn, nhưng chúng vẫn dính líu tới đối tượng khán giả của bạn. Một số kênh xã hội phổ biến nhất cung cấp một chuỗi liên tục những xu hướng đang diễn ra, thường được đăng kèm với hashtag.
Khai thác những chủ đề và tin tức đang là xu hướng và các cách brainstorm mà có thể giúp bạn tạo những chủ đề đó, sau đó chia sẻ chúng với khán giả. Sử dụng những hashtag có liên quan đến topic để quảng cáo nội dung bên cạnh các khán giả đã quen thuộc của bạn.
3. NGUỒN CỦA CÁC Ý TƯỞNG ĐẾN TỪ ĐỐI TƯỢNG KHÁN GIẢ 
Khi nguồn cho các ý tưởng mới bắt đầu cạn kiệt, bạn hãy dành nhiều thời gian để tương tác với khán giả của mình để tìm thấy nguồn cảm hứng mới:
Khai thác các kênh truyền thông mạng xã hội nơi mà các đối tượng thường dành nhiều thời gian vào Tham gia và gắn kết với thành viên của các nhóm Tìm kiếm những diễn đàn liên quan đến hoạt động kinh doanh và ngành của bạn
Tham gia các cộng đồng Hỏi – đáp trực tuyến như Quora và Reddit
4. SỬ DỤNG CÔNG CỤ TẠO CHỦ ĐỀ 
Đôi khi tất cả những gì mà chúng ta cần là một tiêu đề hấp dẫn để làm bật lên một phần nội dung thú vị nào đó. HubSpot và Portent đều là những cái máy giúp tạo chủ đề khi bạn không thể nghĩ ra một chủ đề nào hay ho, sáng tạo. Tất cả những gì chúng ta cần làm đó là đưa ra những từ khóa mục tiêu và những chiếc máy ấy sẽ giúp bạn đưa ra những topic liên quan. Những chiếc máy đó được tự do sử dụng, và bạn có thể xoay chuyển tuần tự thông qua nhiều chủ đề khác nhau để tìm ra những thứ có thể kích thích sự sáng tạo trong bạn.
5. KIỂM TRA NHỮNG CHỦ ĐỀ PHỔ BIẾN NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY
Sử dụng ứng dụng như BuzzSumo, tôi thường tìm kiếm những cụm từ then chốt mà các đối tượng khách hàng của mình sử dụng để tìm kiếm nội dung online. BuzzSumo sẽ cho ra một danh sách với những loại nội dung khác nhau được sắp xếp theo lượng thu hút của xã hội. Thay vì tập trung vào nội dung chỉ một đối thủ, bạn có thể xem qua những nội dung phổ biến để có những chủ đề có sẵn hay những từ khóa liên toàn ngành. Chúc các bạn đang làm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung sẽ không bao giờ cạn kiệt ý tưởng.
Nguồn: sưu tầm

Trả lời