Làm TikTok với 3s đầu tiên hút người xem – DC UNI

Làm TikTok với 3s đầu tiên hút người xem

Như tiêu đề, post này chỉ cho các bạn các loại hút người xem chỉ trong 3s đầu tiên video. Nhiều bạn hay tập trung vào các thứ như thiết bị hay giờ đăng video mà bỏ qua vào đầu tư cho chính bản thân mình, sau bài này mong các con giời biết tập trung vào điểm mạnh của mình.

Mình lấy kiến thức này từ 1 buổi café với anh đạo diễn đài VTV, anh nói tất cả đạo diễn trên đời đều phải nắm rõ các cảm xúc con người nhất mới có thể đẩy bộ phim lên đỉnh được. Áp dụng với TikTok mình trải nghiệm thấy đúng luôn. Có thể kịch bản bạn hay, nhưng bạn bỏ qua yếu tố hình ảnh hay âm thanh trong 3s đầu tiên làm khán giả sẽ lướt bạn sớm, mà người làm TikTok họ hiểu những giây đầu tiên của video quyết định quan trọng thế nào. 

Kiến thức này mình gọi là Thất Tình – Lục Dục

     1.THẤT TÌNH 

Hỷ: Có thể thể hiện bằng giọng nói hoặc khuôn mặt cùng lúc, với vài người có thể hiện khuôn mặt tốt thì chính họ đã đạt 3s thành công của kênh. Tham khảo kênh TikTok anh Giao Heo sẽ thấy rõ điều này.

https://vm.tiktok.com/ZMRasy7nv/

Nộ: Mở đầu bằng cách tức giận, chửi bới, đập phá, chọc tức. Sau đó giữa video mới giải thích vì sao mình lại tức giận như đầu clip. Điển hình mình thấy mấy anh nông dân trồng quả TQ rất hay làm trò này, mở đầu là cảnh chặt, chém chùm quả ngọt, sau mới bổ quả ra và giải thích “Tao bực quá xoài nhà tao như thế này mà thương lái ép giá, thằng nào mua tao để lại cho giá tụt quần” (Tạm thời méo nhớ ra link)

Bi Ai:  Đau khổ buồn rầu, cũng có thể gây sốc bằng cách mở đầu khóc lóc thảm thiết. Một dạng khác team làm nhạc lofi thi thoảng làm đc 1 cái lên rồi flop dập mặt. Tại người ta ko lên TikTok tìm nỗi buồn, họ xem để tìm cảm xúc tích cực, nếu vô tình thấy 1 video buồn vl họ cũng dừng vào hồ sơ xem 1-2 video rồi đi chỗ khác xem cái gì vui hơn. 

https://vm.tiktok.com/ZMRaGJu4V/

Lạc: Thỏa mãn niềm vui kích động tới cơ thể. Điển hình của các video ASMR, Oddly Satisfying

https://www.youtube.com/watch?v=dx9HfZN2-Wc

Ái: Xuất hiện cho người xem biết bạn là người yêu tổ quốc, thiên nhiên, chó mèo, cây cảnh… (không bao gồm việc kêu gọi từ thiện)

https://vm.tiktok.com/ZMRas7By3/

Ố: Làm người xem phẫn nộ khi xem clip đó. Gần đây thì có trend lấy chồng ba miền, rửa bát…. Hoặc con bé mất não dưới này

https://vm.tiktok.com/ZMRaGRceE/

Dục: Đánh vào lòng tham, quyền lực, tiền tài. Ví dụ thầy nào có tóc gần đây hay chạy ads 

“Tôi đã vận hành đế chế 1 người mà ko cần tốn thêm 50 thịt mua dân bằng cách nào”

“Ngồi nhà dịch tôi vẫn x30 lần doanh thu bằng khóa học này”

Và doanh nhân nào đó ngày bốc phét tối cưỡi Maybach đạo lý.

Có tài liệu khác trong phật giáo thay khái niệm “Dục” là “Kinh”. Mình ko theo phật nên ko hiểu rõ nhưng sẽ thêm phần Kinh này theo góc hiểu làm video của mình.

Kinh: kinh ngạc, bất ngờ, chưa từng nghĩ điều này xảy ra trên đời

https://vt.tiktok.com/ZSJKLP5Yp/

     2. LỤC DỤC (Mấy bạn có sẵn ngoại hình biết áp dụng cực hút)

Sắc dục: Trai xinh, gái đẹp, mặt bạn cute đã là content rồi

https://vm.tiktok.com/ZMRaGL6WC/

Thân dục: Với gái thì là dáng ngon, zú bự, quần ngắn. Với nam thì tay gân, yết hầu, 6 múi 

https://vm.tiktok.com/ZMRasvaGa/

Tác dục: Dùng hành động kích thích người khác giới

https://vm.tiktok.com/ZMRasnKLB/

Âm dục: Tiếng nói thầm, âm thanh mạnh thu hút người khác giới

https://vm.tiktok.com/ZMRasnD4L/

Nhân tướng dục: Thường người xem sẽ bị hút bởi dáng vẻ quyền lực, quý phái, tự bản thân thấy người ấy toát ra, cái này dù khác giới hay đồng giới vẫn cuốn.

https://vm.tiktok.com/ZMRasbEKk/

Hoặc điển hình nữa là ông chu Polo

https://vm.tiktok.com/ZMRaG5BPU/

Tế hoạt dục: Dù bạn ko xinh nhưng sở hữu mái tóc mượt, da căng bóng như tuổi 18 cũng đã được xếp vào dạng này, người xem nhìn kích thích từ đấy. Mấy mẹ mỹ phẩm hay áp dụng kiểu này, hoặc săn mấy cháu 16-18 da đẹp sẵn bắt tụi nó trét kem trộn lên mặt.

https://vm.tiktok.com/ZMRasEdJr/

Chắc đọc ở trên nhiều bạn thấy mình éo có điểm mạnh nào để làm, ngoại hình ko, giọng nói ko thì làm kiểu gì? Không sao, mình đi đoạn tiếp.

Một điều hút nữa mà mình thấy cực kỳ cần thiết cho các bạn làm content đó là sự đồng cảm. Người xem dễ đồng cảm khi họ thấy hình ảnh của bạn cũng giống như họ thường ngày. Lấy ví dụ bạn Đức Anh dưới đây, sau 7749 lần xây kênh nay đã đổi theo phong cách đồng cảm, video đăng 1 ngày đã lên đề xuất 

https://vm.tiktok.com/ZMRaGekhQ/

     3. ĐỒNG CẢM

Ở đồng cảm chúng ta chia ra làm 3 giai đoạn trải nghiệm dẫn đến đồng cảm cho nhau, content này gặp rất nhiều trên TikTok

+ Trải nghiệm thơ ấu: cách bạn lớn lên, trưởng thành, từ niềm vui đến nỗi đau, kỷ niệm hay kỷ vật

https://vm.tiktok.com/ZMRasTNT3/

+ Trải nghiệm qua môi trường, giáo dục: Tùy theo vùng miền hoặc ngay cả tên gọi 1 loại quả chỉ miền đó có cũng tạo thành 1 chủ đề được. Bạn tạo ra lượng người đồng cảm cùng mình tại cmt video. Với dạng content này dễ bắt gặp mở đầu bởi: Hồi nhỏ/sinh viên ko biết ai từng… Chẳng ai còn nhớ cái này là gì đâu nhỉ….

https://vm.tiktok.com/ZMRaswodK/

+ Trải nghiệm trưởng thành: Lấy vợ, lập nghiệp, vỡ nợ hay thất tình đều là câu chuyện đồng cảm tới người xem. Nhắc đến đây thì cho ae xem case điển hình mới xây kênh 2 tháng 600k fl

https://vm.tiktok.com/ZMRaGeM5B/

 

Nguồn: Giảng viên Duy Muối 

 

🔻 Khóa học Tiktok Mastermind – Giảng viên Dương Việt Tiến:

Chương trình đào tạo Tiktok Mastermind là chương trình đào tạo Advertising trên Tiktok hàng đầu tại Việt Nam. Tham gia chương trình Tiktok Mastermind học viên sẽ được cung cấp đầy đủ bộ quy trình và công cụ để có thể xây dựng một kênh bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội Tiktok.

👉 Link chi tiết khóa học: https://info.dc.edu.vn/tem 

ĐĂNG KÝ NGAY VÀ CÙNG DC UNI BỨT PHÁ DOANH THU NHÉ

Trả lời