Marketing và sale – Cuộc chiến không hồi kết – DC UNI

Marketing và sale – Cuộc chiến không hồi kết

MARKETING VÀ SALE – CUỘC CHIẾN KHÔNG HỔI KẾT

(Chia sẻ từ giảng viên Doãn Kỷ )

Câu chuyện này dù đã cũ nhưng giải pháp cho nó thì vẫn rất nan giải. Các doanh nghiệp làm mảng Digital thường sẽ chọn quảng cáo khi bắt đầu. Đơn giản vì nó là cách nhanh nhất để tạo doanh thu. Chỉ cần bỏ tiền vào quảng cáo và bạn sẽ có kết quả ngay lập tức.Dù là vậy thì kể cả có quảng cáo hay không thì Sale và Marketing luôn xảy ra những xung đột. 

Sale đổ lỗi cho Marketing không target đúng còn Marketing thì đổ lỗi kịch bản bán hàng kém, không có kĩ năng chốt đơn. Dù là gì thì chung quy lại là vẫn không có doanh thu.

      Vậy phải làm sao để giải quyết vấn đề này?

      Ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho việc này?

     Để giải quyết vấn đề thì chúng ta cần gạt bỏ câu hỏi lỗi này là của ai

     Thay vào đó cần phải tập trung vào giải pháp

– Đầu tiên là đo lường hiệu quả công việc của cả Marketing và Sale

  1. Xác định Content và các chiến dịch của MKT (HÌnh ảnh, video và Content)
  2. Kiểm tra kịch bản bán hàng

Về phần Marketing thì cần phải đặc biệt quan tâm đến Content và chiến dịch quảng cáo, nếu không chạy quảng cáo thì phải xem lại đầu vào của khách hàng khi nhìn thấy ấn phẩm truyền thông mà Marketing đưa ra.

Còn Sale thì đặc biệt quan tâm đến kịch bản bán hàng, tìm hiểu xem khách hàng thường hỏi gì? Thường từ chối mua hàng khi nào? Tỉ lệ sai đối tượng và không nhu cầu là bao nhiêu?

Từ đấy đưa ra giải pháp cho từng vấn đề. Thay đổi content, hình ảnh, kịch bản bán hàng, chốt sale và liên tục thử nghiệm để tìm ra cách làm hiệu quả nhất.Lỗi của Marketing hay Sale thì phải ngồi xuống và xem xét từng vấn đề thì mới biết được. Tuyệt đối tránh việc đổ lỗi cho ai khi chưa có dữ liệu chính xác.

Tóm lại cuộc chiến này sẽ không bao giờ kết thúc vì chẳng ai muốn nhận trách nhiệm về mình cả, nhưng suy cho cùng thì mục tiêu chung của doanh nghiệp vẫn là doanh thu

Và chúng ta đều hiểu cần tìm ra giải pháp trước khi hỏi lỗi của ai?

Nếu cứ để tình trạng như này tiếp diễn thì doanh nghiệp sẽ khó mà sống được.

 

Trả lời